[Review] TOP 8 Dầu gội trị gàu và rụng tóc loại nào tốt 2023

Dầu gội trị gàu là phương thức hữu hiệu được nhiều người lựa chọn để thoát khỏi nỗi ám ảnh – gàu ngứa khó chịu. Gàu không chỉ gây ngứa da đến mức chảy máu da đầu, làm bạn kém tự tin hơn hẳn mà còn dễ dẫn đến nhiễm trùng do nấm trên da đầu.

Tình trạng gàu xuất phát từ nhiều nguyên nhân và khó điều trị dứt điểm. Do đó, để hiểu rõ hơn về gốc rễ của gàu và tìm kiếm các sản phẩm dầu gội đặc trị gàu tốt thì tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra gàu là gì?

Gàu là tình trạng phổ biến và thường hiếm gặp những người bệnh nặng đến mức phải tìm gặp bác sĩ. Gàu xuất phát từ nhiều nguyên do, chứ không thể kết luận là do họ bẩn, vệ sinh kém. Đó chỉ là một trong rất nhiều lý do sinh ra gàu. Cụ thể như sau:

Dầu gội trị gàu

  • Gàu do dị ứng, da dầu nhờn, viêm da tiết bã. Nói cách khác, đó là do một loại nấm tên là Malassezia thường sống ở trên da đầu, ăn các loại dầu mà nang lông tiết ra. Khi mà nấm này hoạt động quá mức thì da đầu sẽ bị kích ứng, sản sinh ra nhiều tế bào da và khi tế bào da chết đi thì tạo ra gàu.
  • Gàu do không chăm sóc tóc và da đầu thường xuyên: Nếu không được làm sạch thường xuyên, tế bào da đầu và dầu sẽ tích tụ gây ra gàu, phát triển thành kích ứng da, nổi mẩn.
  • Gàu do nấm men
  • Gàu do da khô, gặp một số tình trạng da vảy nến, bệnh chàm hay một số rối loạn da khác.
  • Gàu do chế độ ăn kiêng thiếu đi kẽm, vitamin B và một số loại chất béo, dễ sinh ra gàu.
  • Gàu do căng thẳng thần kinh, ảnh hưởng đến da và hệ miễn dịch. Do đó, dễ khiến bạn bị gàu.
  • Gàu do tuổi tác và giới tính. Thông thường, gàu xuất hiện nhiều ở độ tuổi thiếu niên đến trung niên. Ở người già, hiếm gặp tình trạng gàu hơn lúc còn trẻ. Ngoài ra, nam giới thường có nguy cơ bị gàu nhiều hơn phụ nữ vì lý do được cho là liên quan đến nội tiết tố nam.

Có nên sử dụng dầu gội trị gàu?

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn về tính hiệu quả của dầu gội trị gàu nhưng phải thừa nhận rằng đây là giải pháp tốt nhất dành cho mọi người. Trong các sản phẩm đặc trị gàu, thường chứa các thành phần hoạt chất kháng viêm, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa nấm tốt. Có thể kể đến như: Salicylic Acid, Selenium Sulfide, Ketoconazole.

Dầu gội trị gàu

Nhờ đó, nếu sử dụng dầu gội thường xuyên sẽ dần dần loại bỏ được các tác nhân gây ra gàu. Đồng thời, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm phục hồi lại mái tóc bị hư tổn. Vậy việc có nên sử dụng dầu gội trị gàu hay không phụ thuộc chủ yếu vào quyết định của bạn. Hiệu quả nhanh hay chậm, dứt điểm hay không còn tùy vào cơ địa cũng như nguyên nhân gây ra gàu nữa.

Top 8 Dầu gội trị gàu tốt nhất được ưa chuộng

Dầu gội trị gàu là “cứu cánh” hữu hiệu cho những ai đang gặp các vấn đề gàu, da đầu ngứa ngáy, khó chịu, làm mất đi sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Để mang đến nhiều hơn sự lựa chọn cho bạn, Phongreview.com sẽ review chi tiết top 8 sản phẩm trị gầu tốt nhất và được ưa chuộng trong năm 2021. Cùng khám phá ngay nhé!

1. Dầu gội trị gàu Dezor Shampoo

Sản phẩm đầu tiên nằm trong top 8 dầu gội trị gàu bán chạy nhất thị trường hiện nay đó là Dezor Shampoo. Đây là dầu gội dược mỹ phẩm, được khuyến cáo dùng cho những ai gặp tình trạng gàu nặng, nhiễm nấm men Malassezia, viêm da tiết bã.

Dầu gội Dezor Shampoo chứa 2% hoạt chất Ketoconazole giúp loại bỏ và ngăn ngừa tối đa nấm gây ra gàu. Không chỉ đánh bay lớp vảy đầu khô mà còn hỗ trợ trị liệu viêm da tiết bã ở da đầu, gây gàu nhờn dính.

Dầu gội trị gàu

Ngoài ra, thành phần Pro Vitamin B5 còn giúp dưỡng ẩm cho da đầu, phục hồi da tổn thương, chăm sóc da đầu tối ưu nhất. Tuy nhiên, vì là dầu gội dược mỹ phẩm nên bạn chỉ nên dùng 2 lần mỗi tuần, duy trì trong thời gian ngắn.

Sản phẩm này được bán rộng rãi trên nhiều cửa hàng thuốc khắp toàn quốc. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc dược sỹ trước khi sử dụng.

2. Dầu gội đầu bồ kết cho tóc khô Lam Mộc

Kế thừa công thức dầu gội đầu cổ truyền dân tộc, dầu gội trị gàu Lam Mộc đã nhanh chóng nhận được sự tin yêu từ khách hàng. Với sự kết hợp của chiết xuất bồ hòn, bồ kết, hương nhu, hà thủ ô, tinh chất bưởi, sả chanh, sản phẩm 100% thiên nhiên mang đến khả năng làm sạch dịu nhẹ, an toàn cho da đầu.

Dầu gội trị gàu

Sản phẩm không chứa các chất Paraben, Silicone, chất làm đặc hay hóa học tổng hợp nên không hề gây ra kích ứng cho da đầu, kể cả da nhạy cảm. Những mảng vảy gàu lớn hay nấm men đều được loại bỏ nhanh chóng, cải thiện da tổn thương nhờ chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao.

Không những vậy, dầu gội bồ kết Lam Mộc còn ngăn ngừa tình trạng tóc rụng, kích thích mọc tóc và giúp mái tóc suôn mượt, khỏe khoắn từ bên trong. Cảm nhận khi sử dụng sản phẩm này đó là lần đầu dùng cảm thấy tóc hơi khô. Nhưng sau khi tóc khô thì lại rất mềm mượt.

3. Dầu gội trị gàu Anti-Dandruff Conditioning Shampoo

Xếp hạng 3 trong danh sách top 8 dầu gội trị gàu được ưa chuộng nhất là Anti-Dandruff Conditioning Shampoo. Đây là sản phẩm chăm sóc tóc dành cho phái mạnh vừa mới ra mắt năm 2020. Tuy nhiên, vẫn nhận được một số review tích cực, cho rằng: sản phẩm có khả năng làm sạch sâu nhưng tóc vẫn ẩm mượt.

Dầu gội trị gàu

Ngoài ra, thiết kế dầu gội Morris Motley này khá nổi bật với màu đen toàn bộ, rất phù hợp với nam giới. Công thức điều chế gồm các loại thảo dược cao cấp như nấm linh chi, hà thủ ô, xô thơm, ngũ vị tử, rễ sâm Ấn Độ, kết hợp với đất sét xanh.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các trái cây đặc trưng của xứ sở chuột túi là mận Kakadu và quả Quandong. Do đó, sản phẩm dầu gội trị gàu này mang đến tác dụng dưỡng ẩm tốt, da đầu được cải thiện một cách đáng kể.

Dầu gội Anti-Dandruff Conditioning Shampoo không chứa chất hóa học tổng hợp. Vì thế, chúng phù hợp với cả da đầu nhạy cảm mà không lo kích ứng.

4. Dầu gội Itchy Flaky Scalp Shampoo

Nếu bạn băn khoăn trong việc đi tìm kiếm sản phẩm gội đầu lành tính cho viêm da dị ứng Eczema thì Itchy Flaky Scalp Shampoo là gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Dầu gội trị gàu Hope’s Relief nổi tiếng với thành phần thiên nhiên, không chứa chất hóa học tổng hợp gây kích ứng cho da đầu nhạy cảm. Sản phẩm phù hợp cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn, giúp trị gàu khô, cải thiện tình trạng viêm da tiết bã.

Dầu gội trị gàu

Dầu gội Itchy Flaky Scalp Shampoo có thành phần làm sạch axit amin chiết xuất từ dừa. Hoạt chất trị gàu nhờ công thức kết hợp hoàn hảo giữa mật ong Manuka NPA 10+, chiết xuất nha đam, hoa cúc vạn thọ, rau má và rễ cam thảo Âu. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều vitamin C, E, B5 dưỡng ẩm, cải thiện sức khỏe da đầu tối đa.

Thêm một điểm cộng nữa dành cho loại dầu gội trị gàu này đó là đặc tính phân hủy sinh học, bao bì có thể tái chế. Do đó, dầu gội Itchy Flaky Scalp Shampoo xứng danh là đại sứ thân thiện với môi trường.

5. Dầu gội Vichy Anti-Dandruff Itchy for Sensitive Scalp

Sở hữu làn da nhạy cảm, bạn suốt ngày phải đau đầu trong lựa chọn dòng mỹ phẩm chăm sóc, nuôi dưỡng da phù hợp. Cũng như vậy, dầu gội đầu trị gàu cho da nhạy cảm cũng cần tuân thủ rất nhiều tiêu chí nếu không sẽ dẫn đến kích ứng, mẩn đỏ.

Dầu gội trị gàu

Nhưng từ khi có Anti-Dandruff Itchy for Sensitive Scalp, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa. Đây là sản phẩm đặc trị gàu chuyên biệt cho da nhạy cảm với thành phần an toàn, dịu nhẹ. Hoạt chất Piroctone Olamine và Salicylic Acid có tác dụng ngừa vi khuẩn Malassezia phát triển, loại bỏ lớp gàu bám chặt lâu năm.

Ngoài ra, các sợi collagen hỗ trợ cải thiện và phục hồi mái tóc khô xơ, bị hư tổn nhiều do uốn, duỗi, nhuộm hay căng thẳng. Sau thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự “hồi sinh” của mái tóc chắc khỏe, óng mượt.

6. Dầu gội trị gàu cho nam Medicated Scalp Shampoo

Đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng 8 dầu gội trị gàu tốt nhất không ai khác ngoài Medicated Scalp Shampoo. Với 2 hoạt chất O-Cymen-5-Ol, 2K Glycyrrhizic Acid, da đầu không chỉ giảm thiểu đáng kể tình trạng gàu ngứa mà mùi hôi khó chịu cũng không còn nữa.

Dầu gội trị gàu

Bảng thành phần của sản phẩm không chứa silicon hay chất gây kích ứng. Do vậy, chúng giúp làm sạch da đầu một cách nhẹ nhàng, cuốn trôi hết các lớp sừng bám chặt lâu năm mà không cần dùng dầu xả hỗ trợ.

Đặc biệt, thành phần axit amin có tác dụng làm sạch hiệu quả được chiết xuất từ thực vật tạo nên lớp tạo bọt dày mịn, loại bỏ bụi bẩn và mang lại cảm giác sảng khoái sau khi gội.

7. Dầu gội trị gàu than tre hoạt tính Briogeo

Rất hiếm có sản phẩm dầu gội trị gàu nào tác dụng ngay từ lần dùng đầu tiên như Briogeo. Sau khi gội, bạn sẽ cảm nhận được lớp gàu từng “bám dính không buông” sẽ được đánh bay đi nhanh chóng, mái tóc cũng suôn mềm hơn. Tất cả những điều tuyệt vời đó là nhờ vào bảng thành phần trên cả tuyệt vời.

Dầu gội trị gàu

Dầu gội Briogeo sử dụng thành phần axit amin chiết xuất hoàn toàn từ dừa và nguồn gốc thực vật. Kết hợp với đó là than hoạt tính Binchotan giúp hấp thu mọi bụi bẩn, dầu nhờn tồn tại trên da đầu. Bên cạnh đó là các hạt tẩy da chết siêu nhỏ, giúp phá vỡ mảng bám tế bào da chết tích tụ, dẫn đến giảm gàu ngứa hiệu quả.

Không những thế, tinh dầu bạc hà và tràm trà còn có khả năng giảm thiểu kích ứng, kháng viêm tốt. Đi kèm với dầu dừa, vitamin, Panthenol dưỡng ẩm, chăm sóc tóc và da đầu toàn diện. Nhờ đó, da đầu bạn không chỉ sạch, không bị khô mà còn dưỡng chân tóc chắc khỏe.

8. Dầu gội Davines Naturaltech Purifying Anti-Dandruff Shampoo

Nếu vắng mặt cái tên Davines Naturaltech Purifying Anti-Dandruff Shampoo trong bảng xếp hạng dầu gội trị gàu tốt nhất đã mắc phải một sự thiếu sót rất lớn. Bởi lẽ sản phẩm này rất được ưa chuộng trong nhiều năm liên tiếp và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dầu gội Davines chứa hoạt chất Selenium Sulfide có khả năng ngăn ngừa và đặc trị gàu hiệu quả. Đặc biệt là thành phần Phytoceutical chiết xuất từ rễ hoa bồ công anh chống viêm, kháng khuẩn cao mà không hề gây kích ứng da đầu.

Dầu gội trị gàu

Vì đây là dạng dầu gội có tính trị liệu cao nên chỉ nên dùng sản phẩm 2 lần/tuần. Sau khi hết gàu ngứa, nếu bạn muốn ngăn ngừa gàu quay trở lại thì duy trì dùng 1 lần/tuần. Tuy mùi hương không mấy dễ chịu ngay lần đầu sử dụng nhưng bù lại kết quả giảm gàu ngứa, bong tróc cực kỳ tốt.

Hi vọng với những thông tin tổng hợp trên đây, bạn đã nhìn nhận được tầm quan trọng của dầu gội trị gàu. Đồng thời, tham khảo top 8 sản phẩm đặc trị gàu tốt nhất hiện nay, mang đến hiệu quả rõ rệt sau thời gian sử dụng. Hãy kiên trì sử dụng sản phẩm để tạm biệt gàu, trả lại mái tóc suôn mượt, thu hút mọi ánh nhìn nhé!

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general