Top 5 Chân máy ảnh loại nào tốt chắc chắn, tiện lợi nhất

Để chụp ảnh chuyên nghiệp và có được những bức ảnh đỉnh cao, chất lượng thì chắc chắn không thể thiếu vắng sự xuất hiện của các loại chân máy ảnh. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem trên thị trường hiện nay có những loại chân máy ảnh nào tốt, chắc chắn, tiện lợi và được nhiều người tìm mua nhất nhé.

Chân máy ảnh là gì?

Chân máy ảnh là thiết bị, là dụng cụ dùng để hỗ trợ cho công việc chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp. Sản phẩm này thường được thiết kế với 2 phần chính là chân đứng và đế. Trong đó chân đứng có thể dễ dàng thay đổi độ cao và góc chụp để người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được những khoảnh khắc chất lượng nhất.

Chân máy ảnh

Với việc sử dụng chân máy ảnh, bạn có thể có được vùng ảnh rõ hơn, có thể hạ thấp độ nhạy sáng và cố định góc nhìn. Bên cạnh đó, nhờ dụng cụ quay phim, chụp ảnh này, người dùng cũng đỡ phải chịu cảm giác mỏi tay khi phải cầm các thiết bị  quá lâu.

Các loại chân máy ảnh hiện nay

Thực tế trên thị trường có rất nhiều cách phân loại chân máy ảnh, có thể dựa vào cấu tạo hoặc dựa vào thương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ chỉ để cập tới cách phân loại phổ biến nhất về chân máy ảnh đó là dựa trên cấu tạo sản phẩm. Khi này, chân máy ảnh sẽ được chia thành 2 loại gồm Monopod và Tripod.

  • Chân máy ảnh Monopod: So với chân Tripod thì chân Monopod linh hoạt và gọn nhẹ hơn. Sản phẩm này sẽ giúp cố định vị trí của máy ảnh, mang tới cho nhiếp ảnh gia những bức hình, thước phim sắc nét. Cấu tạo của Monopod đơn giản hơn nên mức giá cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều. Sản phẩm rất dễ dàng để đặt trên các bề mặt không bằng phẳng. Tuy nhiên, so với tripod thì Monopod thiếu vững chắc hơn và không phù hợp với việc chụp macro cũng như khi cần chụp ảnh với độ phơi sáng lâu quá 15 giây.

Chân máy ảnh

  • Chân máy Tripod: Đây là chân máy ảnh có 3 chân trụ, thích hợp với việc sử dụng tại những vị trí không cần bằng hoặc khi bạn cần chụp ảnh, quay phim trong một thời gian dài. Chân máy ảnh này có thể điều chỉnh độ cao thấp và có thể thu gọn lại để mang theo khi cần. Chân máy Tripod rất phù hợp khi cần chụp ảnh trong thời gian dài, khi chụp vào ban đêm hoặc chụp trong điều kiện thiếu sáng. Sản phẩm sẽ giúp giảm tình trạng nhiễu ảnh, giảm độ rung và cho phép người dùng có thể dễ dàng thay đổi góc nhìn nhanh chóng để bắt kịp các chuyển động của một vật thể nào đó.

Top 5 Chân máy ảnh chắc chắn, tiện lợi nhất

Sử dụng chân máy ảnh mang tới rất nhiều sự tiện ích, đặc biệt là khi bạn cần quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những mẫu chân máy ảnh loại nào tốt, chắc chắn, tiện lợi và bán chạy nhất hiện nay qua phần dưới đây của bài viết nhé.

1. Chân máy ảnh Benro MK10

Benro MK10 là mẫu chân máy ảnh mini bán chạy hiện nay. Sản phẩm này nhận được rất nhiều lời khen từ những chuyên gia chụp ảnh, quay phim hiện nay. Sở dĩ như vậy vì chúng có thiết kế cao cấp, thân thiện, mang tới sự tiện ích cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Chân máy ảnh

Mẫu chân máy ảnh mini này là sự kết hợp giữa gậy tự sướng cùng tripod. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị thêm remote điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi với kết nối bluetooth không dây công nghệ cao. Sản phẩm có khả năng tương thích với 2 hệ điều hành nổi tiếng nhất hiện nay đó là iOS và Android.

Chân máy ảnh Benro MK10 này được làm từ hợp kim nhẹ nhưng lại có độ bền cao, mang tới chất lượng quay video tốt, hoàn toàn không xảy ra hiện tượng rung lắc trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có trọng lượng khá nhẹ, chỉ chừng 250g với chiều dài có thể tùy biến từ 180 – 850mm.

Giá tham khảo: 419.000đ

2. Chân máy ảnh Sony VCT-VPR1

Sony VCT-VPR1 cũng nằm trong top những mẫu chân máy ảnh bán chạy hiện nay. Sản phẩm này được làm từ những chất liệu cao cấp với độ chắc chắn cao nhưng lại vô cùng nhẹ, chỉ chừng 1.2kg nên rất dễ dàng để bạn mang theo trên những cung hành trình của mình.

Chân máy ảnh

Chân máy ảnh Sony VCT-VPR1 này có thể nâng chiều dài từ 0.43m lên tới 1.46m với khóa lật  được thiết kế trên cả 3 chân, vô cùng linh hoạt. Phía dưới chân còn được trang bị thêm các đế cao su, giúp hạn chế tình trạng trơn trượt, giúp cho thiết bị của bạn luôn được bảo vệ an toàn khi gắn trên đó.

Không những vậy, đi kèm với chân máy Sony VCT-VPR1 này còn là một chiếc túi cao cấp để bạn có thể bảo vệ và mang theo chân máy bên mình khi cần tác nghiệp. Sản phẩm được trang bị thêm điều khiển từ xa, cho phép người dùng có thể chụp ảnh và quay phim mọi thứ một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

Giá tham khảo: 2.890.000đ

3. Chân máy ảnh Weifeng WT-3520

Để nói về những mẫu chân máy ảnh tripod tốt nhất và bán chạy nhất hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Weifeng WT-3520. Sản phẩm này có thể tương thích tốt với nhiều loại thiết bị khác nhau hiện có trên thị trường, từ các loại máy ảnh du lịch, máy quay phim chuyên nghiệp tới các loại điện thoại thông minh.

Chân máy ảnh

Chân máy ảnh Weifeng này có thiết kế khá nhỏ gọn với chiều dài khi gấp gọn chỉ vào khoảng 57cm. Tuy nhiên, sản phẩm lại có thể điều chỉnh độ cao lên tới 1.4m với trọng lượng chưa đầy 1kg. Chân đế của sản phẩm đều được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp với độ bền cao, chắc chắn và được bọc cao su chống trượt ở phía dưới.

Không những vậy, chiếc chân máy ảnh Weifeng WT-3520 này còn được tích hợp thước đo cân bằng tâm điểm để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cân bằng vị trí của máy ảnh. Nhờ đó mà bạn có thể điều chỉnh góc chụp của máy lên trên, xuống dưới hoặc xoay trái phải, xoay ngang 90 độ một cách dễ dàng và linh hoạt…

Giá tham khảo: 300.000đ

4. Chân máy ảnh Yunteng VCT-5208

Yunteng VCT-5208 là chân máy ảnh sử dụng được cho smartphone. Chính vì vậy không có gì khó hiểu nếu sản phẩm này có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn. Tuy vậy, chân máy vẫn đảm bảo vô cùng chắc chắn khi được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp và có thể điều chỉnh độ dài tối đa đạt tới 1250mm.

Chân máy ảnh

Trong khi đó, sản phẩm này khi gấp gọn lại thì chỉ có kích thước vỏn vẹn chừng 430mm, vô cùng nhỏ gọn. Vậy nên với Yunteng VCT-5208, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình trong các chuyến du lịch, dã ngoại hoặc các chuyến hành trình nói chung để có được những bức ảnh “đắt giá” nhất.

Khả năng chịu tải trọng của chiếc chân máy ảnh Yunteng VCT-5208 này cũng rất tốt, lên tới 1.5kg. Chính vì vậy ngoài smartphone thì bạn cũng có thể gắn máy ảnh du lịch vào đây để “nâng cao” chất lượng cho những bức ảnh được chụp ra. Đi kèm với chân máy còn là một chiếc remote cho phép người dùng có thể điều chỉnh, chụp hình từ xa thông qua kết nối không dây bluetooth vô cùng tiện lợi.

Chân đế của máy cùng các điểm nối tiếp xúc trên chân đều được bọc cao su chắc chắn, giúp hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt khi đặt sản phẩm trên những mặt phẳng khác nhau, giúp bảo vệ thiết bị của bạn gắn trên đó luôn được an toàn.

Giá tham khảo: 299.000đ

5. Chân tripod cao cấp Beike System Go 999H

So với các dòng chân máy ảnh Beike System Go 999H được nói ở trên thì Beike System Go 999H được đánh giá là dòng sản phẩm cao cấp với mức giá cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên, đi kèm với mức giá đó là những ưu điểm vượt trội về thiết kế, chất liệu và tính năng, giúp người dùng luôn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quá trình sử dụng.

Chân máy ảnh

Thiết kế của chân tripod này khá độc đáo, cho phép bạn có thể điều chỉnh xoay theo nhiều hướng khác nhau để bắt được những khoảnh khắc, góc nhìn độc đáo. Không những vậy, chiếc tripod này còn có thể dễ dàng tháo rời để biến đổi thành một chiếc monopod tiện lợi.

Chiều cao của chiếc tripod Beike System Go 999H này có thể kéo dài tối đa lên tới 1.6m. Tuy nhiên, sản phẩm khi gấp gọn lại thì chỉ vỏn vẹn có 43cm nên rất dễ để bạn cho vào balo. Khả năng chịu tải trọng của chân khá tốt, lên tới 8kg nên rất thích hợp để sử dụng với các dòng máy ảnh du lịch và máy quay phim chuyên nghiệp. Với chiếc chân máy ảnh này, chắc chắn bạn sẽ có được những bức hình đẹp, ấn tượng, giúp hạn chế tối đa tình trạng ảnh bị mờ nhòe do rung tay.

Giá tham khảo: 1.400.000đ

Trên đây là top 5 chân máy ảnh tốt, chắc chắn và đáng mua hiện nay. Với sự trợ giúp của dụng cụ chụp ảnh này, những bức hình, thước phim mà bạn quay, chụp được sẽ trở nên ấn tượng và đẹp hơn rất nhiều.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general