Top 5 Máy chiếu 4k loại nào tốt, hiện đại được tin dùng nhất

Cho dù hiện nay màn hình Tivi đã được trang bị màn hình lớn với độ phân giải cao. Nhưng muốn thưởng thức và trải nghiệm xem phim tuyệt vời với cảm giác như đang ngồi ở rạp chiếu phim lớn ngay tại nhà thì máy chiếu là một gợi ý tuyệt vời. Nếu như bạn đang muốn trải nghiệm phòng chiếu phim giải trí gia đình tốt nhất bạn có thể tham khảo các dòng máy chiếu 4K. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu top 5 máy chiếu 4K  chất lượng tốt được tin dùng nhất.

Máy chiếu 4k là gì? Vì sao nên sử dụng máy chiếu 4k

Thực tế, máy chiếu 4K là kiểu máy chiếu có độ phân giải cao nhất trong các dòng máy chiếu. Bên cạnh đó, độ phân giải của máy chiếu 4K là 3840 x 2140 pixel, Vì thế sẽ cho hình ảnh vô cùng sắc nét và sống động. Sau đây là một số lý do bạn nên sử dụng máy chiếu 4K:

  • Xét về bản chất, máy chiếu 4k sẽ mang tới cho bạn đó chất lượng nội dung hoàn hảo. Bên cạnh đó, bạn có thể chiếu nội dung ở bất kỳ bề mặt nào như tường, trần nhà đều được. Hầu hết những dòng máy chiếu 4K đều cho phép chiếu trên màn hình có kích thước từ 80 – 300 inch mà thực sự như bạn đang được trải nghiệm trong một không gian rạp chiếu phim đẳng cấp.

Máy chiếu 4K

  • Ưu điểm lớn nhất của máy chiếu 4K chính là số pixel mà nó cung cấp. Nhờ vậy mà nội dung 4K xuất hiện tự nhiên và rõ ràng hơn nhiều so với những độ phân giải thông thường, cụ thể là 1080p. Do đó, trải nghiệm hình ảnh trở nên sống động và hài hòa hơn. Không chỉ cung cấp chất lượng 4K hàng đầu mà nó còn trang bị thêm hệ thống chiếu có động cơ quang học nâng cao, cùng tỷ lệ tương phản lớn cùng khung hình cấu trúc lên khủng.
  • Đặc biệt, một không gian chiếu 4K có nghĩa là nơi tạo ra những bức ảnh đẹp, một trải nghiệm giải trí đầy cảm xúc và vô cùng thú vị . Vì thế, có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu giải trí của người dùng. Them nữa là phim được chiếu với chất lượng 4K sẽ vô cùng chi tiết giống như màu sắc của cuộc sống vô cùng sống động và phong phú.

Tiêu chí lựa chọn máy chiếu 4k tốt

Để đánh giá chính xác một chiếc máy chiếu 4K tốt hay không, các bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Trước hết bạn nên kiểm tra tỉ lệ khung hình là 4:3 hay 16:9. Bởi vì tỉ lệ khung hình 16:9 thì có nhiều ứng dụng hơn và cho khung hình đẹp hơn tỉ lệ 4:3.
  • Kiểm tra máy chiếu 4K có độ sáng là bao nhiêu lumens? Bên cạnh đó, độ sáng thực tế có cân bằng và dễ nhìn không? Thông thường, trên máy chiếu, nhà sản xuất sẽ để thông số kỹ thuật bao gồm độ sáng. Mặc dù vây, bạn vẫn cần kiểm tra lại độ sáng này khi máy hoạt động, điều này để đảm bảo độ sáng phù hợp với không gian chiếu.

Máy chiếu 4K

  • Hơn nữa, tỉ lệ tương phản là tỉ lệ các điểm màu trắng với các điểm màu đen, thể hiện độ sắc nét của các điểm tối màu. Thực tế, tỉ lệ này càng cao thì màu sắc càng được thể hiện rõ ràng và sắc nét.
  • Yếu tố thông số tiêu cự gần hay xa? Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn cần chọn thông số tiêu cự phù hợp.
  • Không những thế máy chiếu 4K cũng cần đảm bảo các tiêu chí phụ như âm thanh quạt tản nhiệt của máy yên tĩnh, có tính năng chỉnh sửa méo hình để chiếu từ góc chéo, cũng như tương thích với đa dạng thiết bị.

Tham khảo: [Review] Top 5 Máy chiếu Panasonic nào tốt nhất hiện nay

Top 5 máy chiếu 4k chất lượng tốt được tin dùng nhất

Máy chiếu 4K ngoài việc có khả năng thể hiện hình ảnh trình chiếu chất lượng sắc nét. Sản phẩm còn sở hữu thiết kế nhỏ gọn với nhiều tiện ích thông minh khác. CÙng tham khảo các dòng máy chiếu 4K tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé.

1. Máy chiếu 4K XIAOMI MIJIA 1S 4K

Chắc hẳn các bạn đã biết, Xiaomi là một trong những thương hiệu khá được ưa chuộng hiện nay trên thị trường. Và một trong số đó là mẫu máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S 4K nằm trong phân khúc máy chiếu giải trí dành cho gia đình. Máy trình chiếu với độ phân giải 4K Ultra HD (3840x2160px) cho chất lượng hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Do đó, bạn có thể thoải mái thưởng thức những bộ phim trên độ phân giải nâng cao này.

Máy chiếu 4K

Ngoài ra, máy chiếu 4K Xiaomi Mijia 1S này còn mang đến cho người dùng một màn hình lớn cùng trải nghiệm tuyệt vời. Hơn nữa, tính năng HDR trên máy chiếu mang đến màu trắng sáng và màu tối cũng như độ sâu rộng hơn. Kèm theo đó là khả năng trình chiếu đa phương tiện qua các ứng dụng được tích hợp.

Đặc biệt, để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, Xiaomi Mijia 1S 4K cũng được hãng thiết kế với hệ điều hành Android, Wifi và Bluetooth. Chính điều này giúp người dùng có thể thưởng thức cũng như trải nghiệm xem phim cao cấp như các rạp chiếu phim lớn thoải mái ngay tại nhà.

Giá tham khảo: 43.500.000 vnđ.

2. Máy chiếu 4K BenQ TK800

Tiếp theo, máy chiếu BenQ TK800 có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Bên cạnh đó, model này được trang bị công nghệ DLP tiên tiến cho chất lượng hình ảnh 4K sắc nét nhất. Ngoài ra, máy chiếu này mang đến cường độ 3000 ansi lumens, độ tương phản 10.000:1 mang đến khả năng chiếu sáng rõ trong môi trường phòng chiếu có sáng.

Máy chiếu 4K

Hơn nữa, máy chiếu 4K BenQ TK800 còn tương thích với với HDR, tích hợp ống kính quang tiên tiến, keystone dọc, công nghệ tiết kiệm điện năng Eco cùng âm thanh Cinema Master + 2. Từ đó, mang đến không gian giải trí đẳng cấp. Đặc biệt, tuổi thọ bóng chiếu lên đến 10.000 giờ trình chiếu giúp bạn an tâm sự dụng máy chiếu này trong nhiều năm.

Giá tham khảo: 35.000.000 vnđ.

3. Máy chiếu 4K Optoma UHD65

Máy chiếu 4K Optoma UHD65 có thiết kế rất cơ động, cùng kích thước 498x331x141mm và có trong lượng chưa đến 8kg. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị hệ thống ống kính kích thước 32,62 cm ở mặt trước và khá đầy đủ các cổng kết nối từ cơ bản đến cao cấp ở phí sau.

Máy chiếu 4K

Hơn nữa, máy chiếu 4K Optoma UHD65 được trang bị công nghệ 4k  DLP Texas Instrument. Mà công nghệ này khá phổ biến ở các máy chiếu ở các rạp chiếu phim lớn nên mang đến chất lượng hình ảnh 4K sắc nét cùng độ tương phản cao. Đồng thời, máy chiếu này cũng cho phép khả năng chuyển đổi độ phân giải thấp hơn và tái tạo hình ảnh để tương tự như 4k nhất co thể. Đặc biệt, Optoma UHD65 còn tương thích với chuẩn HDR, hỗ trợ HDCP 2.2 cùng với khả năng xử lý khung hình PureMotion ở mức phức tạp loại bỏ mờ của hình ảnh khi trình chiếu.

Thêm nữa là máy chiếu 4k Optoma UHD65 được trang bị hệ thống đèn chiếu với cường độ sáng 2200 ansi lumens. Kèm theo đó là độ tương phản ấn tượng lên đến 1.200.000:1 và tuổi thọ bóng chiếu lên đến 15000 giờ.

Giá tham khảo: 98.000.000 vnđ.

4. Máy chiếu 4K Sony VW-260ES

Một trong những sản phẩm máy chiếu 4K chất lượng không thể bỏ qua đó là máy chiếu  Sony VW-260ES. Sản phẩm này được trang bị công nghệ hiển thị hình ảnh LCOS cho ra hình ảnh sống động đạt chuẩn chất lượng của hệ thống chiếu phim kỹ thuật số DCI (Digital Cinema Initiative). Bên cạnh đó, công nghệ màn hình SXRD cũng giúp cho hình ảnh hiển thị trên màn chiếu tăng độ tương phản. Điều này nhằm cải thiện trải nghiệm màu sắc hình ảnh cho người dùng.

Máy chiếu 4K

Hơn nữa, máy chiếu 4K Sony VW-260ES có độ sáng 1500 ansi lumens, cùng với đó là tuổi thọ bóng chiếu lên đến 6000 giờ. Thậm chí, model này có thể trình chiếu tốt các định dạng dữ liệu UHD Blu-ray, HDR10 và HLG. Đặc biệt, máy còn hỗ trợ trình chiếu sắc nét trên độ phân giải 4K thì máy chiếu còn hỗ trợ trình chiếu dữ liệu 3D qua kính.

Giá tham khảo: 175.000.000 vnđ.

5. Máy chiếu 4K Samsung The Premiere LSP9T siêu gần Laser

Cuối cùng, máy chiếu 4K Samsung The Premiere LSP9T sở hữu khả năng hiển thị hình ảnh ấn tượng cùng các tính năng thông minh giống như một chiếc Smart tivi. Bên cạnh đó, The Premiere sở hữu đường nét mềm mại, ấm áp với lớp vỏ bọc khác biệt. Nhờ chất vải Kvadrat giúp The Premiere tăng thêm vẻ sang trọng và dễ dàng được bố trí tại mọi vị trí trong căn nhà. Ngoai ra, máy chiếu 4K có khả năng trình chiếu hình ảnh với kích thước khung hình lên đến 130 inch. Nhờ vậy mang đến trải nghiệm thoải mái xem nội dung sống động bất kể góc nhìn.

Máy chiếu 4K

Không những thế, máy chiếu 4K Samsung The Premiere LSP9T tối ưu khả năng hiển thị màu sắc ở mọi hoàn cảnh nhờ vào độ sáng lên đến 2800 ANSI Lumen. Sản phẩm còn được trang bị công nghệ HDR 10+, Purcolor giúp hình ảnh hiển thị rực rỡ và gần với màu tự nhiên nhất. Đồng thời, công nghệ Dolby Digital Plus của Samsung mang đến âm thanh vòm sống động bao phủ căn phòng của bạn. Vì thế, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm âm thanh như thật.

Điểm nổi bật là máy chiếu còn được trang bị công nghệ Adaptive Sound loa thanh Samsung tự động phân tích tín hiệu âm thanh cũng như tối ưu âm thanh phát ra theo từng phân cảnh. Hơn nữa, bạn có thể thưởng thức chất lượng âm thanh vượt trội với công nghệ Acoustic Beam. Đặc biệt, bạn sẽ trình chiếu màn hình điện thoại lên máy chiếu dễ dàng nhờ AirPlay 2 và Tap View. Bên cạnh đó, máy chiếu Samsung chạy hệ điều hành Tizen với thiết kế thân thiện, dễ dàng sử dụng.

Giá tham khảo: 190.000.000 vnđ.

Trên đây là bài viết chia sẻ về máy chiếu 4K cùng với các tiêu chí lựa chọn máy chiếu 4K chất lượng mà các bạn có thể tham khảo. Mong rằng, những gợi ý về top 5 máy chiếu 4K chất lượng tốt được tin dùng ở trên sẽ  sẽ mang đến người dùng một lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách kinh tế.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general