[Review] Top 5 Bình thủy điện loại nào tốt an toàn nên mua

Hiện nay, bình thủy điện đã trở thành sản phẩm vô cùng tiện lợi được nhiều bà nội trợ sử dụng. Bởi chúng không chỉ có tác dụng đun sôi nước mà còn giữ nhiệt để có thể dùng cả ngày mà không phải đun lại nhiều lần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hiện nay trên thị trường sản phẩm nào có chất lượng tốt. Vì vậy, bài viết sau sẽ cung cấp top 5 loại bình thủy điện tốt nhất để các bạn tham khảo.

Bình thủy điện là gì?

Bình thủy điện là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các gia đình, văn phòng dùng để đun nước. Chúng vừa có thể đun sôi nước lại vừa có thể giữ nhiệt rất tốt. Bình thủy điện là sự kết hợp chức năng giữa ấm siêu tốc và bình giữ nhiệt. Vì vậy, sản phẩm này được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi của chúng.

Bình thủy điện

Cấu tạo của bình thủy điện khá giống với hộp cơm giữ nhiệt. Bên trong sẽ được thiết kế với hai lớp làm từ chất liệu thủy tinh hoặc inox được tráng bạc. Môi trường chân không ở giữa hai lớp sẽ có chức năng truyền nhiệt và giữ nhiệt. Phần vỏ bên ngoài sẽ được làm từ inox, nhựa cao cấp hoặc thép không gỉ. Bên trên phần nắp sẽ là các nút điều khiển và đèn báo.

Có nên dùng bình thủy điện không?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc trước khi quyết định mua sản phẩm này. Vì vậy, bài viết sẽ đưa ra một số ưu điểm nổi bật của bình thủy điện để trả lời cho câu hỏi:

Bình thủy điện có dung tích lớn

Bình thủy điện có dung tích khá lớn từ khoảng 3 đến 5 lít. Vì vậy, bạn có thể đun một lượng nước lớn mà không cần phải đun nhiều lần như các loại ấm siêu tốc như hiện nay. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm điện cũng như thời gian mà vẫn có thể có lượng nước đủ dùng cho cả gia đình trong ngày.

Khả năng giữ nhiệt cực tốt

Sản phẩm không những có khả năng đun sôi nước mà còn có khả năng giữ nhiệt cực tốt. Không như các loại ấm siêu tốc chỉ đun được nước sôi và sẽ nguội nhanh chóng nếu không được cắm điện. Vì vậy, bình thủy điện sẽ giúp bạn có nước nóng sử dụng cả ngày để uống nước, pha trà,… Bên cạnh đó, việc rót nước từ sản phẩm này có độ an toàn và dễ dàng hơn những chiếc phích giữ nhiệt thông thường.

Có mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý

Hiện nay, trên thị trường bình thủy điện được bán ra với mẫu mã đa dạng được sản xuất từ rất nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt, giá bán của sản phẩm trải từ phân khúc bình dân đến cao cấp vào khoảng 300 nghìn đến 3 triệu. Vì vậy, tất cả các đối tượng khách hàng đều có thể mua và sử dụng cho gia đình.

Tiêu chí chọn mua bình thủy điện tốt nhất

Bình thủy điện trên thị trường có mẫu mã đa dạng. Vì vậy, người tiêu dùng khá phân vân khi lựa chọn sản phẩm này. Do đó, bài viết sẽ đưa ra một số tiêu chí chọn mua để bạn có được sản phẩm tốt nhất:

Bình thủy điện

Trọng lượng và kích thước

Đây là hai tiêu chí mà bạn cần phải lựa chọn thật kỹ bởi chúng ảnh hưởng đến độ an toàn cũng như nhu cầu sử dụng sản phẩm. Trọng lượng của bình thủy điện phải phù hợp với sức nâng, di chuyển của người dùng. Nếu chọn bình quá nặng sẽ khiến việc di chuyển trở nên rất khó khăn và không đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn loại bình có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng nước nóng của cả gia đình. Nếu sử dụng loại bình có kích thước quá lớn sẽ gây tốn điện và mất thời gian đun nấu lâu. Còn nếu mua bình có kích thước quá nhỏ so với nhu cầu sẽ khiến bạn phải đun nhiều lần mới có đủ lượng nước dùng.

Kiểu dáng, mẫu mã

Bạn nên chọn bình thủy điện có kiểu dáng, mẫu mã có tính thẩm mỹ và phù hợp với không gian. Các loại sản phẩm có chất lượng tốt và cao cấp thường được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. Màu sắc của bình thủy điện hiện nay được nhiều người lựa chọn đó là trắng, đen, ghi hoặc kem. Các màu này rất dễ phối với nhiều không gian hiện đại ngày nay.

 

Chất liệu an toàn với sức khỏe

Bình thủy điện có chất lượng tốt sẽ được sản xuất từ những loại chất liệu cao cấp, dễ vệ sinh và an toàn với sức khỏe. Trước khi mua, bạn cần đọc kỹ các thông số của bình ở vỏ bên ngoài. Trong đó, các loại bình làm bằng nhựa sẽ rất nhanh trầy xước và cáu bẩn sau thời gian dài sử dụng. Còn các loại có vỏ làm bằng nhôm hoặc sắt được tráng men sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn và rất dễ vệ sinh.

Đối với phần ruột bên trong, bạn cần phải lựa chọn loại có chất liệu an toàn bởi đây là phần tiếp xúc trực tiếp với nước. Hiện nay, ruột bình thường được làm từ nhựa, inox hoặc sứ tráng men. Trong đó, sứ tráng men được xem là chất liệu có độ an toàn cao nhất. Bên cạnh đó, chất liệu này còn giúp nhiệt không bị phân tán ra ngoài nên có khả năng giữ được nhiệt lâu hơn.

Công suất của bình thủy điện

Đây là tiêu chí rất quan trọng mà bạn cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm. Các sản phẩm có dung tích càng lớn thì sẽ có công suất càng lớn. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn loại bình có công suất phù hợp theo nhu cầu. Bởi các loại bình có công suất quá lớn sẽ gây ra hao tổn điện năng nhiều hơn và không phù hợp với gia đình ít người.

Đảm bảo các chức năng cần thiết

Các loại bình thủy điện có chất lượng tốt đều đảm bảo đầy đủ một số chức năng quan trọng sau:

Bình thủy điện

  • Đun sôi nhanh và đun lại: các loại bình tốt sẽ có khả năng đun sôi rất nhanh trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 phút. Đặc biệt, chúng có thể hâm lại để khử clo cho nước lần nữa.
  • Điều chỉnh nhiệt: bình thủy điện sẽ có 2 mức điều chỉnh đó là đun sôi và giữ nhiệt. Nhiều loại có kích thước lớn và hiện đại hơn sẽ có tới 3 đến 4 mức nhiệt độ để bạn có thể điều chỉnh dễ dàng.
  • Bơm nước: các loại bình hiện nay sẽ luôn có nút bấm tay hoặc bằng điện. Có nhiều loại còn tích hợp cả hai chức năng bơm nước này. Vì vậy, bạn nên chọn loại có cả hai chức năng để sử dụng được cho tất cả các trường hợp.

Xuất xứ, thương hiệu của sản phẩm

Để chọn được bình thủy điện có chất lượng cao thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, dù chọn của thương hiệu nào thì sản phẩm cũng phải có xuất xứ rõ ràng. Bởi hiện nay có nhiều sản phẩm của thương hiệu lớn bị làm giả.

Giá cả và thời gian bảo hành

Đây là tiêu chí rất quan trọng mà bạn cần phải tham khảo kỹ trước khi mua hàng. Giá của bình thủy điện phụ thuộc rất nhiều vào kích thước, chất lượng cũng như thương hiệu. Vì vậy, bạn cần chọn sản phẩm có giá cả phù hợp với túi tiền, nhu cầu sử dụng của mình.

Bên cạnh đó, những hãng sản xuất uy tín luôn luôn cung cấp chế độ bảo hành cho các sản phẩm. Vì vậy, bạn nên mua những nơi có đầy đủ bảo hành từ nhà sản xuất chính hãng. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bình thủy điện bị hỏng hoặc gặp sự cố.

Sản Phẩm Đang sale 50%

Top 5 Bình thủy điện nào tốt hiện nay

Với những tiêu chí trên, bạn chắc chắn có thể dễ dàng chọn lựa được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Sau đây, bài viết sẽ gợi ý top 5 bình thủy điện tốt nhất hiện nay để các bạn tham khảo:

1. Bình thủy điện Sunhouse SH1535

Sunhouse là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đến từ Việt Nam. Các sản phẩm đến từ thương hiệu đều được khách hàng rất tin dùng. Trong đó, bình thủy điện Sunhouse SH1535 được rất nhiều người lựa chọn cho gia đình của mình. Bình thủy điện của hãng được thiết kế với vẻ ngoài đơn giản nhưng rất tinh tế. Các bộ phận chân đế, quai, dây điện đều có thể tháo rời. Điều này giúp bạn dễ đóng gói nếu cần di chuyển đi xa.

Bình thủy điện

Phần vỏ bình được làm từ nhựa cao cấp nên có độ bền cao và cách nhiệt cực tốt. Thân bình còn được thiết kế phần nhựa trong suốt và được chia thành các mực nước khác nhau. Điều này giúp bạn dễ dàng quan sát lượng nước đang còn trong bình để điều chỉnh thêm hoặc bớt cho phù hợp nhu cầu. Phần ruột bên trong được làm từ inox 304 có khả năng chống gỉ, dễ dàng vệ sinh và an toàn với sức khỏe.

Bình có công suất lên tới hơn 700W và có dung tích 3,5 lít. Vì vậy, bạn chỉ cần cắm một lần là đủ nước sôi dùng cho nhiều người cùng lúc. Ngoài ra, bình còn có chế độ tự ngắt khi nước sôi tránh tình trạng tràn ra ngoài gây nguy hiểm. Sản phẩm còn có tính năng khóa bơm tay khi không sử dụng. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người dùng đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Giá tham khảo của sản phẩm: 750.000 đồng.

2. Bình thủy điện Toshiba PLK45SF

Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng Toshiba của Nhật Bản. Bình thủy điện Toshiba PLK45SF có thiết kế với vẻ ngoài đơn giản với hai màu phổ biến là trắng hoặc xám. Bên ngoài bình được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có độ bền cao và không bị méo khi rơi.

Bình thủy điện

Phần thân bình có thiết kế thang đo mực nước rất tiện lợi cho người sử dụng. Trên nắp bình chứa các nút điều chỉnh rất dễ sử dụng và màn hình LCD hiển thị nhiệt độ rõ nét. Bên cạnh đó, bình còn có chân đế có thể xoay được 360 độ và chế độ khóa bơm tay khi không sử dụng. Phần bên trong bình được làm từ hợp kim tráng men chống dính có tính năng khử Clo rất tốt. Vì vậy, chất liệu này rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Sản phẩm có công suất 70W và dung tích lên tới 4,5 lít. Vì vậy, sản phẩm thích hợp với hầu hết các nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng. Đối với những nơi đông người thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi nó giúp tiết kiệm thời gian cũng như điện năng tiêu thụ khi đun.

Giá tham khảo của sản phẩm: 1.900.000 đồng

3. Bình thủy điện Panasonic PABT-NC-EG3000CSY

Tiếp theo, trong danh sách là một sản phẩm đến từ một thương hiệu nổi tiếng nữa của Nhật Bản đó là Panasonic.  Sản phẩm được thiết kế trang nhã với màu trắng pha xám phù hợp để ở nhiều không gian khác nhau. Vỏ bên ngoài của bình được làm từ nhựa cao cấp không bám bẩn, có độ bền cao. Bên trong được làm từ hợp kim được tráng thêm lớp men chống dính. Vì vậy, sản phẩm rất dễ vệ sinh và an toàn với sức khỏe.

Bình thủy điện

Bình có công suất lên tới 700W với dung tích khoảng 3 lít. Dung tích này đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Sản phẩm được tích hợp rất nhiều chức năng khác nhau tiện lợi cho người sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh khả năng giữ ấm ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau như 70, 80, 90 hoặc 98 độ C. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thể hẹn giờ đun sôi trong vòng 6 tiếng. Điều này giúp lượng điện năng được giảm thiểu đáng kể trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bình còn có cơ chế khóa vòi khi không sử dụng giúp đảm bảo an toàn cho gia đình nào có trẻ nhỏ.

Giá tham khảo của sản phẩm: 1.527.000 đồng

4. Bình thủy điện Korea King KBM-38U

Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu Korea King của Hàn Quốc. Sản phẩm được thiết kế với màu vàng đồng sang trọng phù hợp với rất nhiều không gian hiện đại. Toàn bộ sản phẩm được phủ lớp inox có độ bền cao, không bám bẩn và rất dễ vệ sinh. Đặc biệt, chất liệu này không bị gỉ và có khả năng giữ nhiệt tốt trong vòng nhiều giờ kể cả khi ngắt điện.

Bình thủy điện

Sản phẩm có công suất khá lớn lên tới 750W với dung tích 3,8 lít. Với công suất này, khả năng làm sôi nước rất nhanh chóng và giữ nhiệt cũng rất tốt. Dung tích bình lớn phù hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng nước nóng cao. Đặc biệt, bình có tới 3 cách để lấy nước đó là bơm tay, chạm vòi hoặc sử dụng nút bấm điện tử. Đế có khả năng xoay và có thang kẻ mực nước ở thân bình vô cùng tiện lợi. Sản phẩm còn có khả năng tự động ngắt điện nếu đun cạn nước. Điều này giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện cho người sử dụng.

Giá tham khảo của sản phẩm: 1.489.000 đồng

5. Bình thủy điện Zojirushi ZOBT-CD-LCQ50-TK

Zojirushi được biết đến là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm gia dụng cao cấp đến từ Nhật Bản. Bình thủy điện của hãng được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màu xám rất sang trọng và không bị bám bẩn. Bên trong bình được phủ thêm một lớp men chống dính nên rất dễ dàng vệ sinh.

Bình thủy điện

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển cũng như không chiếm diện tích trong không gian. Bạn có thể kiểm tra lượng nước trong bình dễ dàng nhờ có cột hiển thị mực nước bên ngoài thân bình. Đáy bình được thiết kế rộng nên rất thuận tiện để lau chùi. Bình có công suất mạnh mẽ lên tới 800 lít với dung tích 5 lít. Vì vậy, gia đình đông người hoặc có nhu cầu sử dụng cao thì đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt.

Bạn chỉ cần cho nước vào bình và kết nối thiết bị với nguồn điện là có thể có ngay nước nóng chỉ sau vài phút. Sản phẩm còn có chế độ giữ ấm giúp bạn lúc nào cũng có nước nóng sử dụng trong ngày mà không cần cắm lại. Bình còn có thêm chế độ khử clo trong nước và giảm mùi. Vì vậy, nước uống luôn được đảm bảo vệ sinh một cách tối đa.

Giá tham khảo của sản phẩm: 3.855.000 đồng.

Trên đây là top 5 bình thủy điện đang được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng rằng bạn đã tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general