6 Cách thanh lọc cơ thể trong ngày Tết cực hiệu quả bạn nên biết

Ngày Tết chúng ta tham gia nhiều bữa tiệc, bữa ăn với các loại bánh mứt, nước ngọt, rượu bia,… sẽ khiến cơ thể dễ tích tụ độc tố chưa kịp đào thải hết. Chính vì vậy, Phong Reviews sẽ gợi ý cho bạn và gia đình cách thanh lọc cơ thể trong ngày Tết cực đơn giản mà hiệu quả để nhanh chóng detox cơ thể, bảo vệ nhan sắc, vóc dáng của mình trong dịp Tết.

Rau củ quả là thực phẩm an toàn số 1 thanh lọc cơ thể

Chất chống oxy hóa trong hoa quả chứa rất nhiều, là 1 trong những chất có chức năng giải độc tố cho thân thể rất hiệu quả. Thường có ở các loại quả như chanh, cam, bưởi, nho …. nếu bạn ép lấy nước uống thì đây là loại nước rất bồi dưỡng.

Trong những ngày tết ngoài đồ ngọt thì thức ăn phổ biến là thịt. Chính vì vậy ăn nhiều các dòng hoa quả, rau xanh như xúp lơ, cải bắp, cà rốt … sẽ giúp bạn cân bằng các chất trong cơ thể còn thiếu, đồng thời loại bỏ cholesterol trong máu, ngăn ngừa táo bón, tăng cường hệ miễn dịch …

cach-thanh-loc-co-the-trong-ngay-tet-1

Uống nhiều nước lọc

Theo nghiên cứu khoa học thì cơ thể mỗi người nước là nguyên tố chiếm hơn 70%, bởi vậy việc bổ sung nước cho cơ thể vừa phải sẽ giúp thanh lọc cơ thể 1 cách hiệu quả. Hãy nạp đủ tối thiểu 1,5 lít nước cho mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của bạn.Bạn có thể sử dụng một chút mật ong cho vào 1 cốc nước ấm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, thải nhanh các độc tố và giảm thiểu các bệnh về tim mạch và suy nhược thần kinh.

Sử dụng trà sau mỗi bữa ăn

Trà xanh

Cuối năm luôn diễn ra nhiều buổi tiệc tất niên, tụ họp bạn bè, đồng nghiệp ngày Tết chẳng thể thiếu những dòng đồ uống cồn, có ga… Đây đều là đồ uống sẽ làm gan của bạn phải hoạt động liên tục đến mức quá công suất. Chính vì thế sau mỗi bữa tất niên bạn nên sử dụng 1 thức uống để giúp “thanh lọc” gan và giúp nó hoạt động tốt hơn.

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và giải độc gan tốt. Hơn nữa, uống trà xanh thường xuyên còn giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm thiểu nhiều bệnh tật.

cach-thanh-loc-co-the-trong-ngay-tet-2

Trà sả

Sau mỗi bữa tiệc tất niên, tụ họp bạn cảm thấy bao tử của mình có vấn đề thì 1 tách trà sả ấm sẽ rất phù hợp để làm dịu hệ tiêu hóa. Uống trà sả còn giúp lợi tiểu, kích thích thận lọc ra các độc tố gây hại thân thể. Hơn nữa, tác dụng lợi tiểu của thức uống này sẽ giúp giảm trạng thái đầy bụng do ăn quá nhiều đồ ăn trong dịp Tết. Đặc biệt, trà sả còn rất tốt cho những người bị tăng huyết áp cao.

Tập thể dục thể thao

Trong những ngày Tết hay giáp Tết thường diễn ra những cuộc hẹn hò tụ tập mà quên đi việc tập luyện sức khỏe cho bản thân. Đây là một trong những cách thanh lọc cơ thể trong ngày Tết, chẳng hạn trước đây bạn chưa tập thể dục thì đây là thời khắc bạn cần sở hữu 1 kế hoạch tập luyện ngay. Trong những ngày Tết này bạn có thể chọn lựa những môn thể thao tiêu hao năng lượng hiệu quả mà nhẹ nhàng như aerobic, nhảy đầm, boxing, chạy bộ, đạp xe… hoặc những môn thể thao thư giãn như yoga, thiền.

cach-thanh-loc-co-the-trong-ngay-tet-3

Những môn thể dục này không chỉ giúp thân thể săn chắc, giúp bạn trong việc kiểm soát cân nặng mà còn giúp thanh lọc cơ thể bằng việc ra tiết ra nhiều mồ hôi, thư giãn cơ bắp và đây cũng là phương pháp xả stress tương đối hiệu quả.

Cách thanh lọc cơ thể trong ngày Tết: ngâm chân hoặc xông hơi

Ngâm chân nước ấm trước lúc đi ngủ hay việc tắm xông hơi đã được chứng minh không chỉ giúp thân thể thư giãn, ngủ ngon mà còn có tác dụng thải độc rất hiệu quả. Việc ngâm chân không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần chuẩn bị chậu nước nóng có chút muối biển để ngâm tầm 20 phút hoặc một tuần đi tắm xông khá 2 – 3 lần cũng mang tính hiệu quả rất tốt..

Thải độc bằng những nước uống detox

Việc cung cấp cho cơ thể những nước uống detox cũng là cách để detox cơ thể cực kỳ hiệu quả. Nước uống detox thường được làm từ những nguyên liệu tự nhiên rất an toàn cho sức khỏe đồng thời lại cung cấp lượng vitamin và khoáng chất lớn để giúp thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài. Đặc biệt với chị em văn phòng, nước uống detox còn giúp làm đẹp dáng đẹp da, mang tới vẻ ngoài rạng ngời và tươi trẻ.

cach-thanh-loc-co-the-trong-ngay-tet-4

Từ lâu detox đã được sử dụng là phương pháp giảm cân hiệu quả. Việc cung ứng cho cơ thể những nước uống detox cũng là cách để detox cơ thể cực kỳ tốt. Nước uống detox thường được dùng từ nguyên liệu đơn giản rất an toàn cho sức khỏe song song với đó là cung cấp lượng vitamin và khoáng vật lớn để giúp thanh lọc cơ thể từ trong ra ngoài. Đặc biệt các chị em văn phòng, nước uống detox còn giúp đẹp da đẹp dáng, mang tới vẻ ngoài rạng ngời và tươi trẻ.

Trên đây là một số cách thanh lọc cơ thể trong ngày Tết hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và khởi đầu năm mới với một trạng thái cơ thể tốt nhất. Chúc bạn và gia đình năm mới an khang, thịnh vượng.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general