Top 8 Nước hoa hồng cho da nhạy cảm nào tốt nhất hiện nay

Một trong những làn da được mệnh danh là “khó chiều” nhất hiện nay chính là da nhạy cảm. Chính vì vậy, việc lựa chọn nước hoa hồng cho làn da này luôn là bài toán khó với chủ nhân của nó. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn top 8 nước hoa hồng cho da nhạy cảm tốt nhất. Cùng tham khảo nhé!

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là một trong những loại mỹ phẩm được làm ra từ thành phần chính là chiết xuất từ cánh hoa hồng để lấy Hydrosol. Đây là dưỡng chất có tác dụng chăm sóc da, làm đẹp và tỏa ra mùi hương đặc trưng của hoa hồng. Ngoài ra, trong chiết xuất của hoa hồng còn bổ sung thêm các chất như: Vitamin C, vitamin E và một số loại khoáng chất khác. Từ đó, giúp chăm sóc làn da một cách hiệu quả hơn.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa hồng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều được chia thành hai dòng sản phẩm chính là nước hoa hồng có cồn và nước hoa hồng không cồn. Mỗi dòng nước hoa hồng thì sẽ thích hợp với một làn da khác nhau. Thế nên, bạn cần lưu ý để lựa chọn cho thích hợp, nhất là với những người sở hữu làn da nhạy cảm.

Tác dụng nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm thường có đặc điểm nổi bật là không chứa cồn. Đây là một trong những tác nhân lớn nhất có thể gây nên tình trạng kích ứng cho làn da nhạy cảm. Bên cạnh cồn thì nước hoa hồng dành cho da nhạy cảm cũng không chứa một số thành phần như: Các loại hương liệu, parabel, nguyên liệu hóa học, chất tạo màu….

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Tác dụng chính của nước hoa hồng đối với làn da nhạy cảm là khả năng làm sạch nhẹ nhàng, giữ ẩm, dưỡng ẩm. Đồng thời, giúp bổ sung một số thành phần dưỡng chất thiết yếu để da nhạy cảm trở nên khỏe và khó bị tác động bởi môi trường hơn.

Cách lựa chọn nước hoa hồng cho da nhạy cảm tốt

Việc lựa chọn nước hoa hồng luôn là vấn đề quan trọng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Thế nên, để đảm bảo an toàn và có được công dụng tốt nhất với làn da thì bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau:

Chọn theo tình trạng da

Tương tự như da dầu và da khô thì da nhạy cảm cũng được phân chia thành một số loại da có đặc điểm đặc trưng hơn và cụ thể hơn. Thế nên, khi lựa chọn nước hoa hồng thì bạn căn cứ vào tình trạng cụ thể của da để lựa chọn. Cụ thể như sau:

  • Đối với da khô nhạy cảm thì nên chọn sản phẩm có thành phần là Ceramide hoặc thảo dược để cân bằng độ ẩm giúp da, ngăn cản sự thoát nước và lấy lại độ đàn hồi vốn có.
  • Đối với da dầu nhạy cảm thì Ceramide cũng là thành phần quan trọng không thể thiết được. Bởi nó không chỉ giúp dưỡng ẩm tốt mà còn hạn chế lượng dầu nhờn tiết ra trên mặt hơn.
  • Da nhạy cảm do mất cân bằng nội tiết tố thì bạn nên chọn dòng sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ, thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên. Đồng thời, tránh chọn nước hoa hồng có Retinol, Tretinoin để không gây kích ứng da.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Kết cấu sản phẩm

Về kết cấu thì bạn nên chọn các sản phẩm nước hoa hồng có kết cấu lỏng nhẹ và dễ hấp thu. Đồng thời, người dùng cũng nên hạn chế những sản phẩm có màu vì đó có thể là do chất tạo màu gây nên. Đây chính là thành phần có nguy cơ gây kích ứng da, thế nên bạn hãy sử dụng các loại nước hoa hồng có màu trong suốt giống như nước.

Thành phần hoạt chất

Người dùng cần tránh xa các loại nước hoa hồng chứa hoạt chất có tính chất điều trị mạnh như: Retinol, Salicylic Acid, Hydroquinone… hay các loại chất bảo quản có tính chất không tốt như Parabens… Đồng thời, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có các chiết xuất từ thiên nhiên hay các thành phần đã được chứng nhận hữu cơ.

Top 8 nước hoa hồng cho da nhạy cảm nào tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang cần tìm một loại nước hoa hồng lành tính, an toàn và mang đến hiệu quả cao thì hãy tham khảo một số dòng sản phẩm được chúng tôi giới thiệu sau đây:

1. Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Avène Extremely Gentle Cleanser Lotion

Avène Extremely Gentle Cleanser Lotion là dòng nước hoa hồng dành cho da nhạy cảm có khả năng làm sạch dịu nhẹ với thành phần lành tình và hoàn toàn không gây kích ứng kết hợp với các thành phần chiết xuất từ thực vật giúp dưỡng da an toàn, nhất là đối với da nhạy cảm. Khi sử dụng sản phẩm này, người dùng thậm chí còn không cần rửa lại với nước vì nó an toàn tuyệt đối với da nhạy cảm.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Với kết cấu lỏng và cực kỳ nhẹ với 95% thành phần là nước khoáng Avène. Dòng sản phẩm này có khả năng giúp da có cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới và không gây bết dính hoặc khó chịu khi nước bay hơi hết.

Hiện nay, nước hoa hồng Avène Extremely Gentle Cleanser Lotion đang được bán với giá khoảng 550.000 đồng/200ml.

2. Nước hoa hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle là dòng sản phẩm hoàn toàn không chứa cồn được đánh giá rất tốt tại các cộng đồng làm đẹp gần đây. Sản phẩm nước hoa hồng này có chứa tới 10.000 ppm hàm lượng chiết xuất từ tràm trà thiên nhiên. Từ đó, giảm đáng kể hầu hết các bệnh về da và cải thiện sức khỏe cho da hiệu quả.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng chứa thành phần BHA giúp làm sạch sâu, chống lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông, AHA giúp giữ ẩm, PHA giúp dưỡng ẩm, chống oxy hóa và trị mụn. Đây đều là những công dụng rất cần thiết cho lần da nhạy cảm. Không chỉ vậy, nước hoa hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner còn có kết cấu lỏng, nhẹ nhàng và không gây bết dính khi sử dụng.

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner hiện có mức giá khoảng 230.000 đồng/150ml.

3. Klairs Supple Preparation Facial Toner

Klairs Supple Preparation Facial Toner là dòng nước hoa hồng đặc hiệu cho da nhạy cảm. Sản phẩm này được tạo nên từ những thành phần chính là: Chiết xuất rau má và chiết xuất nha đam. Từ đó, giúp bổ sung độ ẩm, giữ ẩm, làm dịu da, kháng viêm và kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Đặc biệt, thành phần Beta-Glucan trong sản phẩm này còn có khả năng ngăn ngừa kích ứng da. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này lại có chứa chất tạo mùi hương Cananga Odorata Flower Oil. Mặc dù, đây là chiết xuất thiên nhiên nhưng bạn có thể cân nhắc nếu da bạn không thích hợp với những loại tinh dầu thiên nhiên, hoặc đơn giản là bạn không thích các sản phẩm chất tạo mùi.

Hiện nay, nước hoa hồng cho da nhạy cảm Klairs Supple Preparation Facial có giá khoảng 200.000 đồng/180ml.

4. Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio Tonique

Nước hoa hồng cho da khô nhạy cảm Bioderma Sensibio Tonique được tạo nên từ các thành phần không cồn, lành tính, không paraben và không chất tạo mùi nên được rất nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Với dòng sản phẩm này, khả năng dưỡng ẩm sẽ được tăng cường hơn nhờ vào hai thành phần Glycerin và Xylitol. Từ đó, giúp cho da có khả năng giữ ẩm sâu và lâu trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có kết cấu lỏng nhẹ nên có khả năng hấp thụ nhanh vào da. Đồng thời, không gây cảm giác bí bách hay khó chịu trên da.

Nước hoa hồng Bioderma Sensibio Tonique hiện có giá khoảng 400.000 đồng/250ml.

5. Thayers Witch Hazel Facial Toner – Cucumber

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Thayers Witch Hazel Facial Toner – Cucumber là dòng nước hoa hồng có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm này được chiết xuất hạt phỉ, dưa chuột, hoàn toàn không kích ứng khi không chứa cồn và không paraben. Vậy nên, rất an toàn cho làn da, đồng thời giúp làm sạch sâu, tẩy nhờn, tẩy tế bào chết và bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông hiệu quả.

Nước hoa hồng Thayers Witch Hazel Facial Toner – Cucumber trên thị trường có giá bán khoảng 260.000 đồng/355ml.

6. Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Với kết cấu lỏng gần như nước, Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner rất dịu mát khi thoa lên da. Đồng thời, có khả năng thấm hút nhanh và khô thoáng rất dễ chịu. Tuy nhiên, cũng không phải vì vậy  mà chức năng dưỡng ẩm lại không hiệu quả. Bởi sản phẩm có chứa các thành phần như: Panthenol, Glycerin, Sodium PCA… Từ đó, giúp dưỡng ẩm sâu trong một khoảng thời gian dài. Đồng thời, giúp bề mặt da bên ngoài vẫn hoàn toàn khô thoáng và không gây cảm giác bí da.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Bên cạnh chức năng chính là tẩy sạch bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm viêm nhiễm do mụn đến từ các thành phần như: Chamomile, Witch Hazel, Pro-Vitamin B5, Allantoin thì dòng sản phẩm này còn có khả năng dưỡng da. Bởi thành phần có chứa chiết xuất hoa cúc, chiết xuất cây phỉ, Allantoin, Niacinamide. Vậy nên, dòng sản phẩm này gần như hoàn thiện về các công dụng hữu ích với da nhạy cảm.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner hiện có giá bán khoảng 230.000 đồng/200ml.

7. Nước hoa hồng La Roche-Posay Soothing Lotion

La Roche-Posay từ lâu đã là thương hiệu nổi tiếng với thành phần chứa nước khoáng Thermal Spring Water thiên nhiên. Từ đó, giúp làm dịu da, dưỡng ẩm và bổ sung nhiều khoáng chất cho làn da.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Thế nên, việc Nước hoa hồng La Roche-Posay Soothing Lotion cũng có những công dụng tương tự, thậm chí là còn hơn nữa khi trong nước hoa hồng còn bổ sung thêm một số thành phần như: Selenium có khả năng tạo lớp bảo vệ và chống oxy hóa cho da, Glycerin có tác dụng giữ ẩm, LHA có công dụng loại bỏ dầu thừa ở sâu bên trong lỗ chân lông.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm La Roche-Posay Soothing Lotion trên thị trường có mức giá thành khoảng 400.000 đồng/200ml.

8. Nước hoa hồng Muji Light Toning Water (Light/Moisture)

Đây là dòng nước hoa hồng đến từ thương hiệu hàng đầu của Nhật Bản hiện nay. Sản phẩm này được tạo nên từ những thành phần có nguồn gốc từ nước khoáng tinh khiết trên núi Iwate, kết hợp với tinh chất hạt bưởi, rau sam lành tính. Từ đó, mang đến khả năng làm dịu da, dưỡng ẩm và làm sạch nhẹ nhàng.

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm

Bên cạnh đó, loại nước hoa hồng này cũng được cam kết là không cồn, không paraben cũng như hương liệu hay chất bảo quản nên rất phù hợp với các loại da nhạy cảm.

Hiện nay, nước hoa hồng cho da nhạy cảm Nhật Bản Muji Light Toning Water (Light/Moisture) đang được bán với giá khoảng 200.000 đồng/200ml.

Da nhạy cảm tuy mặc dù được đánh giá là rất “đỏng đảnh” nên rất khó để làm hài lòng. Tuy nhiên, cũng không phải vì vậy mà bạn “bỏ mặc” không quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ bên trên của chúng tôi đã giúp cho bạn đọc có thêm nhiều điều hữu ích trong quá trình lựa chọn nước hoa hồng cho da nhạy cảm. Chúc bạn luôn có làn da khỏe mạnh nhất.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general