Top 10 Địa điểm du lịch miền Nam nổi tiếng đẹp không nên bỏ lỡ

Không quá kỳ vĩ như sông núi miền Bắc, cũng không tráng lệ như nắng gió miền Trung. Miền Nam đã để lại trong lòng nhiều du khách sự hiền hòa, bình yên và giản dị. Du lịch phương Nam nổi tiếng với những cánh đồng bạt ngàn, những đàn cò bay thẳng cánh, những dòng sông xanh mát, những vườn cây trái sum suê… Tất cả vẻ đẹp của miền Nam và con người nơi đây đều đọng lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai. Mời các bạn tham khảo top 10 địa điểm du lịch miền Nam nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm khi đến đây!

1. Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất Việt Nam, với nhiều đô thị sầm uất, nhiều nhà cao tầng mọc lên. Và gần đây nhất, tòa nhà Landmark 81 đã xác lập kỷ lục tòa nhà cao nhất Việt Nam và tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Thành phố Hồ Chí Minh lộng lẫy dưới ánh đèn thành phố, nhưng vẫn giữ được nét kiến ​​trúc thuộc địa Pháp quyến rũ. Nói đến cảnh đẹp Việt Nam, đến đây chắc hẳn ai cũng thấy thành phố từng được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông” này.

Các địa danh nổi tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh được nhiều du khách biết đến như: Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Landmark 81, khu du lịch Bình Quốc, các trung tâm thương mại lớn … Xa hơn là địa đạo Củ Chi – căn cứ địa kháng chiến của Việt Nam nằm sâu dưới lòng đất. Đây là một địa điểm được du khách nước ngoài yêu thích và ưa chuộng.

du-lich-mien-nam-1

Ngoài các địa điểm truyền thống như chợ hoa Nguyễn Huệ, phố Ông Đồ, các gia đình còn có thể lựa chọn nhiều trung tâm thương mại như Vincom Mega Mall, Đại siêu thị E Mart… Đây là một khu vực được coi là tinh tế và đầy đủ tiện nghi với đầy đủ nơi vui chơi giải trí, mua sắm… Ngoài ra, khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn cũng là một lựa chọn cho chuyến nghỉ ngơi ngắn ngày bên gia đình và những người thân yêu.

2. Du lịch miền Nam – Tây Ninh

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, hành trình du lịch Tây Ninh sẽ là điểm đến với nhiều điều thú vị để khách du lịch miền Nam trải nghiệm lần đầu trong năm nay. Ngoài núi Bà Đen, ở vùng đất này còn có rất nhiều điểm tham quan đẹp như Tòa Thánh Thất, hồ Dầu Tiếng,…

du-lich-mien-nam-2

Đầu năm mới hãy đi đến Tòa Thánh Thất, đây là một quần thể công trình với nhiều công trình kiến ​​trúc tôn giáo của đạo Cao Đài, đồng thời cũng là thánh địa của đạo này. Ngoài ra, dự án hồ Dầu Tiếng và rừng chàng Riệc cũng là những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại đây.

3. Du lịch miền Nam – Vũng Tàu

Nói đến du lịch Vũng Tàu, chúng ta sẽ cảm nhận được biển xanh trong lành và những bãi cát dài trắng mịn, những con đường rộng rãi thoáng mát rợp bóng cây xanh, núi non hùng vĩ và cây cối xanh tươi bên những ngôi chùa cổ kính… Thành phố Vũng Tàu không chỉ bình dị, yên bình mà còn có vô số danh lam thắng cảnh, điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Nơi đây được các bạn trẻ yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên và nhiều điểm du lịch thú vị như: Bạch Dinh, tượng chúa Kito, ngọn hải đăng, các bãi biển, khu nghỉ dưỡng ven biển có phong cảnh đẹp.

du-lich-mien-nam-3

Từ khi thành lập đến nay, tượng chúa Kito tại Vũng Tàu đã nhiều lần lập kỷ lục, thể hiện vị thế, giá trị và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của du lịch Vũng Tàu, là một trong những điểm đến tâm linh hàng đầu của cả nước.

Bãi biển Lộc An nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu 50km, thu hút du khách với vẻ đẹp nguyên sơ và hoang sơ hiếm có. Bờ biển đầy cát và nước trong xanh như ngọc bích. Bạn có thể tắm biển và tản bộ trong khu rừng nước mặn hoang sơ với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Bãi biển Lộc An còn tuyệt hơn nếu bạn có thể thuê thuyền để ngắm cảnh ven biển và dạo quanh hồ trước, sau đó thuyền sẽ đưa bạn đến Bãi biển Lộc An. Nếu bạn đi đúng mùa thì vẫn có cơ hội ngắm hoa anh đào, đó sẽ là một trải nghiệm khó phai.

4. Du lịch miền Nam – Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc vào dịp Tết Nguyên Đán là lựa chọn thích hợp cho những du khách du lịch miền Nam thích khung cảnh biển đảo thanh bình, vắng vẻ, tiếng sóng vỗ rì rào và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Ngoài những bãi biển đẹp, Phú Quốc còn nổi tiếng với di tích nhà tù Phú Quốc.

Bãi Sao Phú Quốc – thiên đường nghỉ dưỡng trên đảo Ngọc, được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất trên đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan. Bãi Sao có làn nước trong xanh, mát mẻ và 7 km cát trắng mịn. Dọc theo Bãi Sao là hàng dương xanh ngắt tỏa bóng mát. Khung cảnh nơi đây yên bình và hoang sơ, nếu đã đến Đảo Ngọc một lần mà chưa đặt chân đến Bãi Sao thì đó là điều tồi tệ nhất mà bạn sẽ hối tiếc trong chuyến đi của mình.

du-lich-mien-nam-4

Nhà tù Phú Quốc là một chứng tích lịch sử về cuộc kháng chiến kiên cường của dân tộc Việt Nam và tội ác của đế quốc thực dân. Đến nay, chiến tranh đã đi qua nhưng nơi đây vẫn là những ám ảnh đau thương của các chiến sĩ cách mạng và nhiều du khách thập phương.

5. Du lịch miền Nam – Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ được đắm mình trong những bãi cát trắng trải dài, bầu trời trong xanh và những con sóng vỗ nhẹ bên bờ của những bãi biển đẹp như Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, Vịnh Vân Phong, bãi biển Đại Lãnh sẽ là trải nghiệm thú vị dưới nước cho du khách.

Ngoài ra, bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị tại Vinpearl Land, mua sắm tại Chợ Đầm, chiêm ngưỡng thế giới biển tại Viện Hải Dương Học hay viếng thăm tháp Bà Ponagar – mang đậm dấu ấn Chăm.

du-lich-mien-nam-5

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang, Tháp Bà Ponagar tọa lạc trên một ngọn đồi xinh đẹp bên cạnh dòng sông Cái hiền hòa. Nhìn từ xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra tháp Ponagar bởi hình dáng kiến ​​trúc độc đáo của nó.

6. Đồng Tháp – Du lịch miền Nam

Tỉnh Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam được sáp nhập từ Sa Đéc và tỉnh Kiến Phong từ năm 1976. Đối với du khách ngày nay, đó là một địa điểm mới thú vị, với những cánh đồng sen bạt ngàn, vùng quê yên bình và những khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Những địa điểm đáng để tham quan như: Vườn trái cây Lai Vung, Phong Hòa, làng hoa Sa Đéc, đồng sen Tháp Mười,…

du-lich-mien-nam-6

Đến với Làng hoa kiểng Sa Đéc vào mùa hoa Tết Nguyên đán, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục của muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc, nhuộm đỏ cả làng hoa. Dưới đây là một số hình ảnh làng hoa vào mùa thu hoạch:

7. Du lịch miền Nam – An Giang

Tỉnh An Giang là tỉnh miền Tây Nam Bộ và là nơi đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long lấy nước từ sông Mê Kông. Khi đến An Giang, cảm nhận đầu tiên là sự yên tĩnh và thoải mái ở đây với những cánh đồng lúa xanh tươi, bầu trời cao và trong xanh, tiếng chim ríu rít trên những ngọn cây cao xen lẫn với tiếng trẻ con nô đùa trên đồng lúa. Tất cả những điều này tạo nên một bức tranh đồng quê tuyệt đẹp mà ai đã từng đến đây sẽ luôn nhớ mãi.

Tỉnh An Giang nổi tiếng với kiến trúc độc đáo chùa Khmer, trong đó phải kể đến Chùa Mới – ngôi chùa Khmer với tuổi đời hơn 140 năm. Ngôi chùa này không chỉ là nơi tu hành của các nhà sư theo phái Nam tông, mà còn là điểm sinh hoạt văn hóa của đông đảo đồng bào Khmer trong vùng.

Đến với du lịch miền Nam nói chung hay du lịch An Giang nói riêng, chúng ta không thể bỏ qua rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi, đây chắc chắn là một điểm đến khiến bạn không thể quên. Nếu bạn nghĩ rằng đi du lịch và “ẩn mình” trong một khu rừng sinh thái chỉ có cây cối và sông nước thì sẽ rất nhàm chán, thì dường như bạn đã nhầm, ngoại lệ chính là trường hợp của rừng tràm Trà Sư. Nơi đây vừa lạ vừa quen với giới “ những kẻ xê dịch” bởi vẻ đẹp mê hồn, bạt ngàn xanh mát, và tất nhiên… là địa điểm hoàn hảo để bạn “sống ảo” quên lối về đấy!

8. Du lịch miền Nam – Cần Thơ

Cần Thơ là một tỉnh lớn thuộc đồng bằng sông Cửu Long của miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Nói đến du lịch Cần Thơ, người ta nghĩ ngay đến khu chợ nổi sôi động vào sáng sớm, những vườn cây trái sum suê và những ngôi nhà cổ độc đáo. Tất cả những điều này tạo nên một vẻ đẹp hài hòa, đặc biệt không thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi đâu. Cần Thơ là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá miền Tây sông nước.

du-lich-mien-nam-7

Chợ nổi Cái Răng là loại hình chợ độc đáo và riêng biệt của vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên đất nước Việt Nam. Đây cũng là khu chợ đặc trưng, ​​trù phú và nổi tiếng nhất của văn hóa sông nước miền Tây.

Bạn cũng không thể bỏ qua vẻ đẹp của bến Ninh Kiều về đêm, lung linh, huyền ảo, say đắm lòng người.

9. Du lịch miền Nam – Bến Tre

Bến Tre không chỉ được vẽ nên bởi vẻ đẹp dịu dàng của dòng sông mà còn mang trong mình một nét văn hóa ẩm thực độc đáo cho những du khách du lịch miền Nam. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ thanh bình của miền sông nước, rặng dừa mát rượi và các điểm tham quan độc đáo như: Cồn Phụng, Cồn Quy, cù lao Minh, khu du lịch Làng Bè, di tích Đạo Dừa,…

Trong thời kỳ chiến tranh, đất nước chìm trong đổ máu và hỗn loạn, có một giáo phái nổi lên giữa cồn Phụng – Bến Tre, được gọi là đạo Dừa. Nơi đây được biết đến là một tôn giáo với những phong tục tập quán rất khác biệt, nhưng luôn hướng về con người, đề cao sự hòa bình, thuận hòa, đặc biệt là tục thờ dừa.

Và tất nhiên, khi đã du lịch miền Nam mà ghé thăm Bến Tre thì sẽ không thể bỏ qua đặc sản kẹo dừa Bến Tre, du khách có thể đến trực tiếp xưởng sản xuất xem quá trình và mua về làm quà cho gia đình.

10. Du lịch miền Nam – Cà Mau

Mũi Cà Mau thuộc địa phận tận cùng của Việt Nam, là thánh địa đối với người dân nơi đây, là nơi nghỉ dưỡng thu hút du khách trong và ngoài nước. Khi đến với mảnh đất cuối cùng của Việt Nam, mỗi tấc đất đều cảm nhận được sự thiêng liêng, là “linh hồn” của dân tộc. Ở đây cũng có cái tình thân thương, gần gũi đến lạ lùng của người dân Cà Mau. Du lịch Cà Mau hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn cho du khách khi du lịch miền Nam: núi Bạc, đầm Thị Tường, hòn Khoai, mũi Cà Mau…

du-lich-mien-nam-8

Nghĩ đến Cà Mau thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến địa danh cuối cùng của đất nước: mũi Cà Mau. Khi đến với điểm du lịch mũi Cà Mau, du khách có thể tham quan thắng cảnh quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, ngắm cảnh hoàng hôn giữa biển trời bao la.

Có thể nói, trải nghiệm du lịch miền Nam là một chuỗi những điểm đến lý tưởng, hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng. Mỗi vùng đất đều có một vẻ đẹp riêng, tất cả cùng tạo nên một khu vực du lịch miền Nam tuyệt đẹp nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Trên đây là top 10 địa điểm du lịch miền Nam không nên bỏ lỡ để bạn có thể tham khảo cho những chuyến đi sắp tới. Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ cùng những người thân yêu!

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general