Top 5 Thảm xốp cho bé nào an toàn chất lượng nhất nên mua

Thảm xốp cho bé là sản phẩm được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn để tạo cho bé một không gian rộng rãi và an toàn để vui chơi thỏa thích. Và những thông tin liên quan cũng như các mẫu thảm xốp cho bé tốt nhất mà bài viết tổng hợp dưới đây sẽ giúp bố mẹ tìm mua được chiếc thảm chơi chất lượng, an toàn và giá cả phải chăng nhất cho bé yêu của mình.

Vì sao nên mua thảm xốp cho bé ?

Bé cần một không gian thoải mái để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động cơ xương khớp từ khi tập bò cho đến tập đi. Da trẻ em vô cùng nhạy cảm, mỏng manh, trẻ con nếu chẳng may bị ngã ngửa rất dễ bị trầy xước, trơn trượt bàn chân trong quá trình tập ngồi, tập đi, …

Thảm xốp cho bé ra đời nhằm ngăn chặn và giảm thiểu những sự việc đó. Tấm thảm được nhà sản xuất thiết kế đặc biệt với chất liệu xốp mềm, mịn, êm ái, an toàn cho làn da của trẻ, nâng đỡ tốt cân nặng của bé, giảm va đập khi bé bị ngã.

tham-xop-cho-be-1

Ngày nay, hầu hết các sản phẩm thảm xốp cho bé mà trẻ em chơi đùa đều có tính năng chống trơn trượt, không thấm nước, không ám mùi thức ăn, cách nhiệt tốt, dễ dàng tháo rời hay gấp gọn. Ngoài ra, những tấm thảm này được thiết kế đều rất chú trọng đến hình thức bên ngoài để thu hút sự chú ý của các bé.

Các tiêu chí để chọn thảm xốp cho bé

Để biết cách lựa chọn thảm xốp cho bé một cách hiệu quả và phù hợp nhất với con yêu của mình thì các bạn hãy tiếp tục theo dõi những tiêu chí cần thiết sau đây nhé.

Chất liệu mềm mại

Các mẹ cần chọn những loại thảm xốp có bề mặt mịn và mềm mại, bởi làn da của bé rất mỏng manh và nhạy cảm. Điều này giúp da bé không bị kích ứng và giảm thiểu cảm giác bỏng rát trong trường hợp sơ ý bị ngã.

Cách nhiệt tốt

Thảm xốp mà bé nằm chơi cần có chất cách nhiệt tốt để bé cảm thấy mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Chọn tấm lót giữ nhiệt tốt, bé sẽ không bị lạnh tay chân, lạnh lưng khi nằm, ngồi lâu dưới thảm khi trời lạnh và không bị đổ mồ hôi khi trời nóng.

Chống trơn trượt

Thảm xốp cho bé

Điều này rất cần thiết đối với những trẻ hiếu động, thích chạy nhảy hoặc trẻ đang tập đi. Thảm xốp cho bé chống trượt chắc chắn sẽ giúp bé không bị ngã khi chơi.

Không chứa chất nguy hiểm

Các mẹ tuyệt đối không được mua những loại thảm xốp có chứa các chất hóa học như crom, thủy ngân,… Những chất này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của trẻ, thậm chí gây dị ứng da.

Màu sắc và họa tiết trên thảm nổi bật

Trẻ em thường dễ bị hấp dẫn và thu hút bởi những hình dạng, hoa văn, nhân vật hoạt hình hay những con số và chữ cái nhiều màu sắc trang trí trên tấm thảm. Cho trẻ tiếp xúc với tranh ảnh và màu sắc sẽ giúp kích thích linh hoạt tất cả giác quan và trí não của trẻ hơn nhiều. Bố mẹ có thể dùng thảm xốp cho bé này để dạy con nhận biết chữ cái, cho con học cách tập đọc, tập đếm, nhận biết màu sắc, con vật, hoa quả … một cách chủ động, tự nhiên và không gượng ép.

Chống thấm nước

Việc bé sơ sinh vô tình làm ướt thảm hoặc làm đổ đồ ăn thức uống trên sàn trải thảm là điều khó tránh khỏi do đó, bạn cần một tấm thảm có khả năng chống thấm nước, chống bám mùi thức ăn và dễ dàng vệ sinh.

Top 5 loại Thảm xốp cho bé an toàn nên mua nhất

Chắc chắn sau khi đọc đến đây mọi người đã có thể hiểu được tất cả những ích lợi khi sắm cho con mình một tấm thảm xốp rồi đúng không nào? Vì thế, bây giờ bài viết sẽ giới thiệu top những sản phẩm thảm xốp cho bé để phụ huynh dễ lựa chọn hơn nhé.

1. Thảm xốp 2 mặt XPE phủ Silicon – thảm xinh cho bé

Thảm chơi cho bé silicon XPE hiện đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất và được đánh giá và nhận xét tích cực từ nhiều khách hàng trên cả nước.

tham-xop-cho-be-9

Thảm xốp cho bé 2 mặt silicon XPE có kích thước rộng là 1m8 x 2m vô cùng thuận tiện để tạo không gian vui chơi thuận tiện cho các bé. Bên cạnh đó, thảm không có bọt, mùi nhựa hay các thành phần độc hại cho bé một chút nào.

Được làm bằng xốp cách nhiệt XPE chất lượng cao giúp cách nhiệt hiệu quả nhờ vậy mà bé không bị đổ mồ hôi vào mùa hè, không bị cảm lạnh sau khi ngồi lâu trên thảm vào mùa đông. Đồng thời, bề mặt thảm xốp cho bé yêu này vô cùng mềm mịn và thân thiện với trẻ nhỏ. Kết cấu chắc chắn, không trơn trượt, bảo vệ bé khỏi những cú ngã hay trượt chân. Đặc biệt, với thiết kế dễ dàng gấp lại cùng các họa tiết và hoa văn sinh động trên thảm giúp thu hút sự chú ý của trẻ hơn rất nhiều.

Giá thành tham khảo: 128.000đ đến 137.000đ

2. Thảm xốp cho bé với 10 miếng có kích thước 30×30

Đây là loại thảm xốp trải sàn có cấu trúc xếp hình không thua gì thảm xốp 2 mặt XPE. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam và cũng được hưởng uy tín của hàng chất lượng tại Việt Nam. Thảm xốp trải sàn kích thước 30cm x 30cm x 1cm sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có hầu bao rủng rỉnh về tài chính nhưng vẫn tìm kiếm cho con em mình những sản phẩm chất lượng.

tham-xop-cho-be-14

Thảm được làm từ chất liệu đệm mút êm ái, mềm mại vì thế mà không làm đau hay ngứa da bé. Hơn nữa, thảm còn được in bằng công nghệ cao, nét mực rõ ràng, bền màu và không bị phai theo thời gian.

Mỗi thảm xốp cho bé được in các hình ảnh đa dạng và sắc màu khác nhau như: số từ 0 đến 9, chữ cái, hoa quả, con vật, hình hình học, phương tiện giao thông,… giúp kích thích trí tò mò của trẻ. Đặc biệt, cấu tạo của bộ xếp hình trên thảm xốp này có thể tháo rời dễ dàng và mẹ có thể cho bé tập lắp ghép và vận động trí não và thể chất của trẻ. Với hiệu suất cách nhiệt cao, thảm có thể tạo sự thông thoáng vào mùa hè và cảm giác ấm áp vào mùa đông nhờ vậy, mẹ không còn phải lo lắng về việc bé bị cảm lạnh hay đổ mồ hôi trộm trong những ngày giao mùa này nhé.

Giá thành tham khảo: 5.777 đến 6.700đ/miếng

3. Thảm xốp cho bé Maboshi 2 mặt

Nằm trong danh sách top những tấm lót xốp cho bé nằm chơi, một ứng cử viên không thể thiếu đó chính là tấm lót sàn xốp Maboshi. Sản phẩm này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh do những ưu điểm như thảm chơi cho bé này được làm từ chất liệu XPE cao cấp, không mùi, không hóa chất độc hại và không gây kích ứng da. Bên cạnh đó, mặt dưới của thảm cũng được làm từ nhựa PET và màng nhôm siêu bền, có khả năng chống ẩm, cách nhiệt rất tốt.

Bạn có thể cho bé chơi đùa trên thảm trong thời gian dài mà không lo bị lạnh chân, lạnh lưng và đổ mồ hôi trộm. Lớp bọt mềm mại, êm chân, giúp chăm sóc làn da mỏng manh của trẻ. Đồng thời tạo cảm giác vô cùng thoải mái, rất dễ chịu khi nằm và ngồi.

tham-xop-cho-be-18

Thảm xốp cho bé Maboshi còn có thiết kế thông minh, có thể gấp lại linh hoạt dễ dàng cất giữ và mang đi du lịch. Hơn nữa, thảm xốp cho bé có nhiều hoa văn, hình dáng trang trí đa dạng, màu sắc nổi bật tạo không gian vui chơi hấp dẫn, thú vị cho bé vừa chơi vừa học để kích thích trí tuệ của trẻ.

Giá thành tham khảo: 57.000 – 122.000đ

4. Thảm xốp cho bé vân gỗ

So với loại thảm xốp trên thì thảm xốp vân gỗ có hình thức và cấu tạo rất đặc biệt, đây là loại thảm xốp lót sàn cho bé có vân gỗ như hình mẫu, được nhập khẩu từ Nhật Bản. Tấm thảm này thường được sử dụng rộng rãi trong các trường mẫu giáo và các khu vui chơi trẻ em.

tham-xop-cho-be-21

Thảm xốp cho bé vân gỗ được thiết kế từ chất liệu xốp EVA bền, không thấm nước và không chứa các thành phần độc hại cho bé vì thế, bạn có thể sử dụng thảm quanh năm. Các hình in trên thảm vô cùng tinh tế, màu sắc nhã nhặn để làm tăng vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà bạn. Với kích thước lớn thảm hoàn toàn có thể tạo không gian rộng rãi cho bé vui chơi thoải mái ở đa vị trí trong ngôi nhà của bạn như trong phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng tập yoga, phòng gym,… Bề mặt thảm rất mềm và mịn nhằm giảm lực tối đa khi va đập, bảo vệ bé khỏi tổn thương khi vui chơi.

Giá thành tham khảo: 27.000đ – 32.000đ

5. Thảm xốp cho bé màu Pastel

Sản phẩm đệm mút cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu đến các bố mẹ đó chính là tấm lót sàn chữ Pastel 26 miếng có kích thước 30x30x1 cm / miếng phù hợp với những không gian có diện tích từ 24m2 trở lên.

tham-xop-cho-be-26

Thảm xốp cho bé màu Pastel hoàn toàn được làm từ chất liệu nhựa PE không mùi, không độc hại, thân thiện với làn da và sức khỏe của bé. Ngoài ra, thảm cũng không thấm nước, không mùi, thoáng khí và có thể giặt và làm sạch dễ dàng. Bên cạnh đó, màu sắc thảm nổi bật vô cùng bắt mắt, giúp khơi gợi sự mê mẩn và hứng thú của trẻ hơn rất nhiều. Với diện tích rộng giúp tạo đủ không gian cho bé tập bò, tập đi. Nhờ màu sắc nhã nhặn của thảm mà bạn có thể dùng nó để trang trí nội thất: làm đệm ngủ, phòng khách, phòng ngủ,… làm đẹp hơn cho ngôi nhà dấu yêu của mình.

Giá thành tham khảo: 330.000đ/bộ

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần thiết và top những mẫu thảm xốp cho bé chất lượng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những bà mẹ bỉm sữa sẽ thấy những thông tin bổ ích này và mua được loại thảm xốp cho bé phù hợp nhất với em bé của mình nhé.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general