Du lịch Quảng Bình kinh nghiệm cực hay ho nhất định phải xem

Trong nhiều năm trở lại đây, Quảng Bình được xem là một tỉnh có nền du lịch phát triển, khái thác được nhiều tài nguyên để tạo ra những nơi vui chơi gần gũi với tự nhiên. Vậy nên không có lý do gì khi là người đam mê du lịch Việt Nam lại bỏ qua điểm đến lý tưởng này. Để tới Quảng Bình, bạn cần chuẩn bị những gì? Địa điểm nào hot? Để trả lời cho vấn đề này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Bình chi tiết sau đây.

Nên di chuyển bằng phương tiện nào đến Quảng Bình

Quảng Bình được biết tới là một tỉnh rất có lợi thế về giao thông hiện nay. Cho nên bên cạnh tuyến đường Bắc – Nam qua quốc lộ 1A hay đường Hồ Chí Minh thì Quảng Bình cũng rất phát triển về đường biển, đường sắt và đường hàng, không khó để di chuyển.

  • Xe khách Hà Nội – Quảng Bình: Từ Hà Nội đến Quảng Bình dài khoảng 500 km với thời gian đi mất chừng 10 – 12 tiếng. Thường thì mọi người sẽ chọn chuyến lúc 19h tối để sáng hôm sau tầm 6h là đã có thể có mặt tại thành phố Đồng Hới.

Du lịch Quảng Bình

  • Tàu hỏa Hà Nội – Quảng Bình: Từ Hà Nội đi tàu hỏa đến ga Đồng Hới sẽ mất khoảng 10 tiếng và giá vé nằm trong khoảng 300 – 700k tùy vào ghế hay giường. Nếu đi từ Thanh Hóa và Vinh cũng có thể sử dụng các tàu này rất nhanh chóng.
  • Máy bay: Đây là phương tiện thích hợp nhất để đi từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tới Quảng Bình. Cho nên nếu xuất phát từ Hà Nội chỉ mất chưa đầy 1 tiếng là tới sân bay Đồng Hới nhưng từ Sài Gòn thì mất tầm 1 tiếng 20 phút.

Quảng Bình mùa nào đẹp nhất

Thực tế, du lịch Quảng Bình cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết bởi khí hậu của Quảng Bình được phân định thành 2 mùa là: mùa mưa và mùa nóng.

Du lịch Quảng Bình

Vậy nên nếu đến du lịch Quảng Bình, du khách nên đi vào tháng 3 đến tháng 9. Đó là lúc thời tiết Quảng Bình ổn định cũng như thích hợp cho việc tham quan ở đây. Từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau sẽ là thời điểm đón những trận mưa bão lớn nên rất bất tiện. Tuy nhiên hiện nay do biến đổi khí hậu nên thời tiết Quảng Bình vào mùa mưa cũng khá dễ chịu. Hiện tại ít xảy ra mưa bão cho nên du khách vẫn có thể đi tham quan các điểm du lịch, chiêm ngưỡng các cảnh đẹp Quảng Bình.

Những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Quảng Bình

Các địa điểm du lịch Quảng Bình luôn là điều mà du khách quan tâm khi tới đây. Bởi mỗi địa điểm sẽ có những nét đẹp riêng, cho những trải nghiệm khác nhau.

1. Động Phong Nha

Động Phong Nha chính là điểm đến hàng đầu cho du khách lần đầu đến Quảng Bình. Động Phong Nha đã được khai thác du lịch từ rất sớm vào năm 1991, đặc biệt là được đánh giá với 7 tiêu chí nổi bật.

Du lịch Quảng Bình

Ngoài ra, động Phong Nha còn thực sự làm du khách choáng ngợp nhờ vào hệ thống thạch nhũ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Để đến được động Phong Nha bạn sẽ ngược thuyền trên dòng Sông son tầm 30 phút, trong khoảng thời gian này bạn sẽ được thấy cuộc sống bà con khu vực phong nha.

2. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là địa điểm được đánh giá là Động khô dài nhất Châu Á, cho nên là điểm đến hấp dẫn của Du lịch Quảng Bình. Ở động thiên đường này có hệ thống thạch nhũ tráng lệ nhất trong tất cả các động đang được khai thác du lịch tại Quảng Bình.

Động Thiên Đường được đưa vào khai thác du lịch năm 2009, từ đó đến nay Động Thiên đường vẫn luôn là nơi hấp dẫn hàng đầu Quảng Bình. Khác với Động Phong Nha, khi muốn đến được Động Thiên Đường bạn sẽ phải đi xe điện và leo tầm 525 bậc cầu thang để đến cửa động.

3. Suối Nước Moọc

Suối nước Moọc chính là một điểm thư giãn, tham quan khá nổi tiếng cho du khách khi tới du lịch Quảng Bình. Tại đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thư giãn, tự nhiên của vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ bàng, có rất nhiều dòng suối mát và trong xanh với nhiệt độ từ 20-22 độ C. Du khách cũng sẽ được tham gia các trò chơi dưới nước với nhảy ùm vào đam mê hay chèo thuyền kayak.

4. Sông Chày Hang Tối

Sông Chày Hang Tối có vị trí địa lý nằm bên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cách suối Nước Moọc 2km. Sông Chày Hang Tối cũng là một địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, nhất là khách Quốc tế rất thích những trải nghiệm tại đây.

Du lịch Quảng Bình

Tại Sông Chày hiện có 3 trải nghiệm mà bạn nên thử gồm: Đu dây zipline qua sông Chày, tắm bùn hang tối hoặc là chèo thuyền Kayak trên sông chày, ngoài ra còn có các trò chơi nhảy ùm vào đam mê.

5. Đồi cát Quang Phú

Đồi Cát Quang Phú còn biết tới là đồi cát nhân trạch là điểm du lịch miễn phí. Đến đây bạn có thể checkin hoặc có thể thuê ván trượt của bà con để thỏa sức vui chơi.

Đồi cát này cách thành phố Đồng Hới tầm 10km vậy nên rất thuận lợi cho bạn di chuyển và khám phá. Hơn nữa, đồi cát Quang Phú đã từng là điểm đến của các hoa hậu hòa bình thế giới mỗi khi du lịch Quảng Bình.

6. Công viên Ozo

Công viên Ozo chính là một điểm đến mới của Quảng Bình trong thời gian vừa qua, nằm trên đường 20 quyết thắng. Tại đây có nhiều hoạt động hấp dẫn và đặc biệt chính là các trò chơi trên cây và các hoạt động kayak dưới nước. Ngoài ra giá vé công viên Ozo được bán tùy vào thời điểm thường từ 80.0000 đến 180.000 VNĐ khác nhau.

7. Biển Đá Nhảy

Từ thành phố du khách đi dọc theo quốc lộ 1A chừng 30 km là đến được bãi biển Đá Nhảy. Nơi đây được ví von như nốt nhạc lạ của biển và núi đá, là sự giao thoa, vỗ về giữa một khoảng trời rộng lớn tạo nên quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Biển Đá nhảy này có vẻ đẹp oai hùng, kỳ vĩ, với những làn gió biển mát rượi chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách đặt chân tới.

Một vài lưu ý khi đi du lịch Quảng Bình bạn nên biết

Khi đi du lịch Quảng Bình, du khách cần đặc biệt chú ý tới một số vấn đề như sau:

Du lịch Quảng Bình

  • Thời tiết ở Quảng Bình khi vào mùa hè nắng khá gắt, cho nên ban ngày bạn nên mặc áo khoác, đi giày và bôi kem chống nắng để tránh làm da bị đen sạm hay bị cảm nắng.
  • Sân bay Đồng Hới ở khá gần trung tâm thành phố, vậy nên ngay khi xuống sân bay bạn có thể bắt taxi, xe ôm công nghệ để di chuyển về chỗ ở.
  • Khi thuê xe máy tại đây bạn nên hỏi rõ về giờ trả xe, nếu quá giờ sẽ tính phí ra sao, thời gian thuê. Đồng thời xem kỹ về chất lượng xe trước khi nhận xe và nhớ đổ đầy bình xăng nếu muốn tham quan khu vực đường Hồ Chí Minh cùng phía Tây.
  • Nếu tham quan các hang động thì bạn nên mang giày có độ bám sát tốt, mang theo một ít đồ ăn nhẹ để phòng khi đói.
  • Để tham gia các tour mạo hiểm thì bạn cần đăng ký trước bởi sẽ không giống như các tour thông thường xuất phát hàng ngày mà tất cả đều phải cần phải có sự chuẩn bị, lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Tham khảo: Đi du lịch Hà Giang vào mùa nào đẹp nhất? Nên đi đâu chơi?

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quảng Bình khá chi tiết dành cho những ai đang cần. Với những thông tin này, tin rằng bạn sẽ có kế hoạch, sự sắp xếp tuyệt vời nhất để mang đến chuyến đi chơi thú vị, vui vẻ cho bản thân, bạn bè và gia đình!

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general