Top 10 Phim Samurai Nhật Bản cực hay kinh điển mọi thời đại

Samurai là một thuật ngữ ám chỉ các võ sĩ của người Nhật Bản, họ là những con người mang trong mình ý chí lớn, sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ cho người khác. Samurai được nhiều người biết tới như các chiến binh, những kiếm sĩ huyền thoại của đất nước mặt trời mọc trong những bộ phim võ thuật. Với thanh kiếm katana cực kỳ sắc bén trên tay, họ luôn thể hiện cho khán giả những màn trình diễn võ thuật đẹp mắt và ấn tượng nhất. Và trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới bạn top 10 phim Samurai Nhật Bản cực hay kinh điển mọi thời đại.

1. Harakiri – phim Samurai hay

  • Ngày phát hành: 16/ 9 /1962
  • Đạo diễn: Masaki Kobayashi
  • Diễn viên chính: Tatsuya Nakadai, Tetsurō Tamba, Shima Iwashita, Akira Ishihama,Rentarō Mikuni
  • Thời lượng: 134 phút

phim-samurai-1

Phim samurai Harakiri là một bộ phim truyền hình jidaigeki của Nhật Bản được phát hành vào năm 1962 của đạo diễn Masaki Kobayashi. Bối cảnh của bộ phim xảy ra vào giữa những năm 1619 và 1630 trong thời kỳ Edo và dưới sự cai trị của Mạc phủ Tokugawa.

Phim kể về một chiến binh không có chủ và đang muốn tự sát theo nghi thức tại gia tộc Li samurai do một biến cố ập tới với gia đình anh. Đầu tiên anh nhớ lại câu chuyện cùng những điều gì đã xảy đến với gia đình anh. Đó là một câu chuyện tuy chậm rãi nhưng cuối cùng được xây dựng thành một cảnh chiến đấu cực kỳ tuyệt vời.

Quay phim tuyệt đẹp với hai màu trắng và đen, hiển thị bố cục cảnh quay cực kỳ kinh ngạc và những điều cấm kỵ bạo lực ngập tràn sắc đỏ máu. Bộ phim samurai Harakiri của Masaki Kobayashi không phải là một câu chuyện kể về siêu anh hùng samurai mà là về sự trả thù hoàn hảo.

2. Lưỡi Kiếm Diệt Vong

  • Đạo diễn: Kihachi Okamoto
  • Ngày phát hành: 24/2/1966
  • Thời lượng: 120 phút
  • Diễn viên: Kei Satô, Kunie Tanaka, Kô Nishimura, Michiyo Aratama.

phim-samurai-2

Phim samurai Lưỡi Kiếm Diệt Vong là một bộ phim thuộc thể loại Jidai-geki được sản xuất vào năm 1966 của đạo diễn Kihachi Okamoto, người đã được xếp vào một trong những đạo diễn bậc thầy của nền điện ảnh xứ mặt trời mọc. Kịch bản đã được Shinobu Hashimoto xây dựng dựa trên một kiệt tác văn học cùng tên.

Tên gốc trong tiếng Nhật của tiểu thuyết cũng như bộ phim là Daibosatsu Tōge có nghĩa là Đèo Đại Bồ Tát, một địa danh hoàn toàn có thật ở tỉnh Yamanashi. Hình ảnh ngọn đèo ở đây được lấy ra làm một ý nghĩa ẩn dụ ví như ranh giới giữa hữu minh và vô minh, thể hiện thế giới quan của Phật giáo Đại thừa cũng như muốn nhấn mạnh vào nghiệp báo của từng chúng sinh thông qua nhân vật chính Ryunosuke Tsukue, một võ sĩ vô chủ (ronin) đã đi theo chủ nghĩa hư vô.

Bối cảnh của bộ phim samurai này diễn ra vào thời kỳ cuối thời Mạc phủ Tokugawa, xoay quanh một kiếm sĩ cực kỳ vĩ đại, khi ông đã bất khả chiến bại trong suốt quá trình trinh chiến nhưng thực chất ông là một ronin lạnh lùng, vô luân và tàn bạo, thực sự đáng khinh khi hành động chém giết mà không vì mục đích gì cả, xem mạng người như cỏ rác.

3. 13 Assassins – Phim Samurai Nhật Bản nên xem

  • Ngày phát hành: 25/ 9/2010
  • Đạo diễn: Miike Takashi
  • Diễn viên chính: Kōji Yakusho, Tsuyoshi Ihara, Takayuki Yamada, Yūsuke Iseya, Hiroki Matsukata, Mikijirō Hira
  • Thời lượng: 141 phút

phim-samurai-3

Bộ phim samurai 13 Assassins mở đầu bằng một cảnh đẫm máu, một người đàn ông trung niên đã tự mình mổ bụng tự tử trước tư dinh của lãnh chúa Naritsugu để phản đối những hành vi độc ác của bề trên. Tuy vậy nhưng cái chết của ông không làm cho tướng quân thức tỉnh, mà lại khiến cho gia đình ông đã chuốc thêm tai họa vào đầu là cả dòng họ ông đều bị xử tử.

Tướng Naritsugu, một người cực kỳ hung dữ độc ác, là em trai của Mạc chúa Akashi, người đang nắm giữ mọi thực quyền ở triều đình Nhật Bản thời bấy giờ. Hai anh em đóng quân tại kinh thành Edo, trên danh nghĩa là để phò tá Thiên hoàng cùng với quý tộc, nhưng thật ra là để lấn quyền, từ đó kiểm soát hoàng cung.

Bộ phim này dựa trên những sự kiện lịch sử lấy bối cảnh năm 1844, nơi mười hai samurai cùng với một thợ săn lên kế hoạch giết một lãnh chúa độc ác. Đây là phiên bản làm lại phiên bản cùng tên được phát hành năm 1963 nhưng vẫn có bản sắc riêng với các cảnh chiến đấu vô cùng ấn tượng. Đây là một trong những bộ phim samurai hiện đại được đánh giá hay nhất hiện nay.

4. The Twilight Samurai

  • Ngày phát hành: 2/11/2002
  • Đạo diễn: Yoji Yamada
  • Diễn viên chính: Rie Miyazawa, Hiroyuki Sanada
  • Thời lượng: 129 phút

phim-samurai-4

Phim samurai The Twilight Samurai là một bộ phim nói về lịch sử Nhật Bản được ra mắt năm 2002 do Yoji Yamada làm đạo diễn và đồng biên kịch với Rie Miyazawa và Hiroyuki Sanada. Bộ phim được lấy ý tưởng từ truyện ngắn “Thanh kiếm tre” của nhà văn Shuhei Fujisawa, lấy bối cảnh vào khoảng thời gian giữa thế kỷ 19 của Nhật Bản, một vài năm trước khi Minh Trị phục hồi, xoay quanh cuộc đời của Seibei Iguchi.

Khi mở đầu bộ phim, nhân vật chính Iguchi Seibei đã trở thành người góa vợ sau khi vợ anh qua đời bởi căn bệnh lao. Anh là một samurai cấp thấp, được phân công làm việc ở trong kho ngũ cốc, giữ các sản phẩm tồn kho cho các gia tộc. Những đồng nghiệp samurai khác đã nhạo báng sau lưng anh với biệt danh Tasogare (Chạng vạng). Sở dĩ gọi anh như vậy vì Seibei không hề tham gia vào bất kỳ cuộc vui, giải trí cùng những Samurai khách mà anh chỉ biết sống và làm việc không ngừng nghỉ để nuôi hai cô con gái cùng với người mẹ đãng trí của mình.

Mặc dù là một samurai, Seibei lại bỏ bê ngoại hình, không tắm hay cạo đầu và mặc quần áo trông thật đáng xấu hổ. Sức khỏe của con gái cùng với thuốc men cho mẹ anh được ưu tiên hơn quần áo mới hay phí tắm hàng tháng và con gái anh nói rằng cả hai đều vô cùng hạnh phúc, ngay cả khi không có mẹ.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi người bạn thời thơ ấu của Seibei là Tomoe đã trở về thị trấn. Cô là em gái của Iinuma Michinojo, một trong những người samurai vô cùng tốt bụng và được xếp hạng cao hơn nhiều ở trong gia tộc. Chồng cũ của Tomoe Koda đã xông vào gia đình Michinojo vào ngay giữa đêm khi đã say xỉn để tìm Tomoe và đòi thách đấu tay đôi với Michinojo. Seibei đã chấp nhận thay mặt Michinojo để thách đấu và cuộc đời của anh từ đây chuyển sang bước ngoặt mới.

5. The Samurai Trilogy

  • Ngày phát hành: 1954–56
  • Đạo diễn: Hiroshi Inagaki
  • Diễn viên chính: Toshiro Mifune, Rentarō Mikuni, Kaoru Yachigusa
  • Thời lượng: 303 phút

phim-samurai-5

The Samurai Trilogy là tác phẩm do Hiroshi Inagaki làm đạo diễn. Nội dung của các bộ phim samurai này được dựa trên nguyên tác cuốn tiểu thuyết “Miyamoto Musashi” của văn hào Yoshikawa Eiji. Tác phẩm này là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ người Nhật và là một trong những bộ sách có doanh số cao nhất cho đến nay từ khi xuất hiện.

Miyamoto Musashi (1584 – 1645), còn có tên là Shinmen Takezo, Miyamoto Bennosuke hay pháp danh Niten Doraku, là một người kiếm sĩ bậc thầy, nhà triết học võ thuật người Nhật cũng như là một ronin. Người đời biết tới ông với tên gọi Musashi, người trở nên cực kỳ nổi tiếng thông qua các câu chuyện về kiếm pháp song kiếm hoàn hảo và độc đáo của ông, cũng như kỷ lục bất khả chiến bại trong suốt tận 61 trận đấu (so với 33 trận của Ito Ittosai).

Sự thành công của tác phẩm Samurai: Miyamoto Musashi đã dẫn tới hai bản phim tiếp theo là Zoku Miyamoto Musashi Ichijo-ji no ketto và Miyamoto Musashi kanketsu-hen Ganryu-jima no ketto. Loạt ba bộ phim này đã được công chiếu ở thị trường quốc tế và gây được tiếng vang lớn, và được mọi người gọi là Samurai Triology.

6. Kill! – Phim Samurai đáng xem

  • Ngày phát hành: 8/6/1968
  • Đạo diễn: Kihachi Okamoto
  • Diễn viên chính: Tatsuya Nakadai, Tadao Nakamaru, Etsushi Takahashi, Atsuo Nakamura
  • Thời lượng: 130 phút

phim-samurai-6

Kill! là một bộ phim hài kịch Nhật Bản được ra mắt vào năm 1968 do Kihachi Okamoto đạo diễn. Bộ phim samurai này đã có một kịch bản được viết bởi Akira Murao và Okamoto, được lấy ý tưởng từ câu chuyện Torideyama trong Yamamoto Shugoro zenshu (1964) viết bởi nhà văn Shūgorō Yamamoto.

Tatsuya Nakadai trong vai Genta, một cựu samurai đã bị vỡ mộng với lối sống samurai và bỏ lại nó để có thể trở thành một thành viên của băng đảng yakuza lang thang. Anh đã gặp Hanjirō Tabata – một nông dân muốn trở thành samurai để có thể thoát khỏi sự tồn tại bất lực của anh ta. Genta và Tabata là người xuất hiện ở hai phía đối nghịch của âm mưu gia tộc khi bảy thành viên của một gia tộc địa phương đã ám sát thủ tướng của họ. Mặc dù cả bảy người, do Tetsutarō Oikawa lãnh đạo đã nổi dậy với sự hỗ trợ đắc lực của cấp trên, Ayuzawa, anh ta đã lật tẩy họ và cử những thành viên khác của gia tộc đến để giết họ như những kẻ ngoài vòng pháp luật.

7. Ghost Dog: The Way of the Samurai

  • Ngày phát hành: 18/5/1999
  • Đạo diễn: Jim Jarmusch
  • Diễn viên chính: Whitaker, Isaach De Bankolé, Cliff Gorman, Henry Silva, Victor Argo, Tricia Vessey
  • Thời lượng: 116 phút

phim-samurai-7

Phim samurai Ghost Dog: The Way of the Samurai là một bộ phim chủ đề tội phạm được cho ra mắt năm 1999 do Jim Jarmusch đạo diễn. Forest Whitaker là nhân vật chính, có biệt danh là Ghost Dog bí ẩn, một sát thủ làm việc cho Mafia, kẻ luôn tuân theo các quy tắc của samurai được nêu trong cuốn sách Hagakure của Yamamoto Tsunetomo.

Câu chuyện của bộ phim diễn ra ở thành phố New Jersey, phần lớn thời gian ở trên màn ảnh thể hiện một cách cực kỳ ấn tượng văn hóa đường phố cũng như tâm trạng của nước Mỹ. Ghost Dog đi theo một ranh giới thú vị giữa hoạt hình và chủ nghĩa hiện thực, cũng như kết hợp những yếu tố chính của điện ảnh samurai, khiến cho nó trở thành một trong những phim Mỹ với phong cách phim hành động châu Á hay nhất.

8. Phim Samurai Vendetta

  • Ngày phát hành: 1959
  • Đạo diễn: Kazuo Mori
  • Diễn viên chính: Ichikawa Raizo VIII, Shintaro Katsu, Ryosuke Kagawa
  • Thời lượng: 109 phút

phim-samurai-8

Samurai Vendetta là một bộ phim chambara của Nhật Bản được ra mắt năm 1959 do Kazuo Mori đạo diễn với Shintaro Katsu và Raizo Ichikawa do Daiei Film phát hành. Đó là một mô tả về các năm đầu của samurai Horibe Yasubei, một trong số bốn mươi bảy Ronin.

Câu chuyện chính của bộ phim samurai này kể về 47 ronin, với Shintaro Katsu đảm nhận một vai diễn đột phá đầu tiên là Yasubei Horibe, một trong những samurai đã tham gia cuộc trả thù tấn công Chamberlain Kira bởi vì đã giải tán tộc Asano.

Vendetta đã trở thành bộ phim báo thù hay nhất thời đó. Nhân vật của Ichikawa ra ngoài không chỉ để bảo vệ danh dự mà còn để trả thù bằng bất kể giá nào. Nói đúng ra, đây không phải là một bộ phim hành động, nhưng các cảnh chiến đấu đã thực sự gây được tiếng vang lớn.

9. Red Sun

  • Ngày phát hành: 15/09/1971
  • Đạo diễn: Terence Young
  • Diễn viên chính: Charlet Bronson, Hiroshi Tanaka, Ursula Andress
  • Thời lượng: 154 phút

phim-samurai-9

Phim samurai Red Sun là bộ phim phong cách Spaghetti Western hợp tác quốc tế giữa Pháp và Ý được ra mắt năm 1971 do Terence Young đóng vai trò đạo diễn và có sự tham gia của Charles Bronson, Ursula Andress, Toshirō Mifune, Alain Delon, và Capucine.

Ở Old West, một chuyến tàu trong quá trình chở đại sứ Nhật Bản trên đường tới Washington DC đã bị cướp bởi một băng đảng do Charles Bronson làm thủ lĩnh và một tay súng tàn nhẫn. Trong quá trình tiến hành vụ cướp, tay súng đã phản bội và Bronson đã lập nhóm với một trong những tên vệ sĩ của đại sứ, họ đã cùng nhau tìm kiếm bạn gái của tay súng với mong muốn lấy lại thanh kiếm. Họ chỉ có một tuần để làm tất cả những điều đó. Nếu như anh ta thất bại, Mifune phải chết.

Đây là một sản phẩm quốc tế có sự tham gia của những diễn viên đến từ châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Red Sun kết hợp điện ảnh phương Tây ở trong bộ phim nói về samurai, được thúc đẩy bởi các diễn viên tài năng.

10. Shogun’s Samurai

  • Ngày phát hành: 1978
  • Đạo diễn: Kinji Fukasaku
  • Diễn viên: Kinnosuke Yorozuya, Hiroki Matsukata, Shinichi Chiba
  • Thời lượng: 130 phút

phim-samurai-10

Shogun’s Samurai là một bộ phim lịch sử võ thuật Nhật Bản được công chiếu năm 1978 của đạo diễn tài ba Kinji Fukasaku. Bộ phim sau này đã nhận được 5 giải thưởng của Viện hàn lâm Nhật Bản đề cử cho chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất (Norimichi Ikawa), diễn viên xuất sắc nhất (Kinnosuke Yorozuya), kịch bản hay nhất (Kinji Fukasaku, Hiro Matsuda, Tatsuo Nogami), phim hay nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Shinichi Chiba).

Sau cái chết của Shogun Tokugawa Hidetada thì hai người con trai của ông đã tranh giành quyền lực bằng các mưu mô xảo trá và khuất phục. Mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ khi việc Shogun bị đầu độc đã được đưa ra ánh sáng và trở nên tồi tệ hơn khi Yagyu Munenori, bậc thầy kiếm đạo đấu với Iemitsu Tokugawa, thừa nhận với hoàng tử rằng anh ta đã trực tiếp nhúng tay vào âm mưu giết cha mình để có thể mở đường cho Mạc phủ.

Để giúp thúc đẩy mọi thứ nhanh hơn thì Yagyu nhờ trợ giúp của một nhóm ninja trung thành với anh ta, hứa rằng nếu như chiến thắng trước Tokugawa Tadanaga thì họ sẽ lấy lại quê hương. Những gì xảy ra sau âm mưu của Yagyu là hàng loạt những vụ ám sát, chiến đấu, phản bội cũng như đấu tay đôi dẫn đến một kết thúc rất kỳ lạ và vô cùng thỏa mãn.

Trên đây chúng tôi đã vừa giới thiệu đến bạn đọc top 10 phim Samurai Nhật Bản cực hay kinh điển mọi thời đại. Hy vọng rằng qua đây bạn đã có thể chọn lấy một bộ phim và có những giờ phút giải trí thư giãn bên cạnh những người thân yêu của mình

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general