Top 8 Phim về thời trang hấp dẫn và thu hút người xem nhất hiện nay

Giới trẻ ngày nay ngày càng quan tâm nhiều hơn đến thời trang, vì thế mà ngày càng có nhiều bộ phim lấy cảm hứng từ thế giới thời trang hào nhoáng. Phim về thời trang có nhiều cốt truyện đa dạng, không chỉ được “gắn mác” là phim tài liệu mà nó còn thể hiện cả những mặt tối của ngành thời trang khắc nghiệt. Thể loại phim này thu hút khán giả qua những bộ trang phục nổi bật, đa dạng và sang trọng của các nhân vật, đồng thời giúp khán giả nắm bắt xu hướng và nâng cao tầm nhìn thời trang. Nếu bạn là một tín đồ thời trang hay chỉ là một mọt phim quan tâm đến thời trang, thì tham khảo top 8 bộ phim hay nhất dưới đây.

1. Phim về thời trang “The Devil Wears Prada”

  • Năm sản xuất phim: 2006
  • Quốc gia sản xuất: Mỹ
  • Thể loại của bộ phim: Lãng mạn và chính kịch
  • Thời lượng chiếu phim: 109 phút
  • Đạo diễn của phim: David Frankel
  • Diễn viên chính của phim: Anne Hathaway, Emily Blunt, Meryl Streep

Một trong những bộ phim về thời trang vô cùng kinh điển và được mọi người nhắc đến nhiều nhất là bộ phim mang tên “The Devil Wears Prada”. Đây chính là một tác phẩm chính kịch hài hước nổi tiếng của nước Mỹ.

Tác phẩm về thời trang này được chuyển thể thành công từ một cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger. Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình tuổi trẻ của nữ chính Andrea Sachs do Anne Hathaway nhận vai. Cô đóng một nhà báo trẻ mới tốt nghiệp và đang tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.

phim-ve-thoi-trang-1

Tuy là một người luôn chế giễu cũng như khinh thường sự nông cạn của nền công nghiệp thời trang nhưng cuối cùng cô lại trở thành trợ lý riêng cho Miranda Priestly do Meryl Streep vào vai – một nữ tổng biên tập tạp chí thời trang danh tiếng mang tính cách lạnh lùng và khó tính.

Thời gian làm việc đã dần khẳng định được năng lực và sự nhiệt huyết của cô gái trẻ. Cô đã dần chinh phục và lấy được sự lòng tin từ vị tổng biên tập khó tính của mình. Nhưng chính vào thời gian đó thì cũng là lúc cô mất tất cả bao gồm cả gia đình, bạn bè, người yêu, thậm chí ngay cả bản thân mình.

Khi đó thì Andrea mới nhận ra rằng bên trong vỏ bọc của thế giới thời trang tưởng chừng hào nhoáng, xa hoa lại là sự khốc liệt. Sau đó, cô đã chọn cách từ bỏ tất cả những thành công đang có để quay trở lại cuộc sống trước kia để được làm chính mình. Bên cạnh kỹ năng diễn xuất tự nhiên, chân thực của dàn diễn viên gạo cội thì bộ phim về thời trang “The Devil Wears Prada” còn ghi điểm người xem bởi những bộ trang phục thu hút và đắt đỏ.

2. Phim “Funny Face”

  • Năm sản xuất phim: 1957
  • Quốc gia sản xuất: Mỹ
  • Thể loại của bộ phim: hài và nhạc kịch
  • Thời lượng chiếu phim: 103 phút
  • Đạo diễn của phim: Stanley Donen
  • Diễn viên chính của phim: Audrey Hepburn, Kay Thompson, Fred Astaire

Bộ phim về thời trang này đã thành công thể hiện một thời hoàng kim của thời trang. Bộ phim được lấy cảm hứng trực tiếp từ chính cuộc đời của nhà quay phim Richard Avendon, được chỉ đạo bởi đạo diễn Stanley Donen cũng như nhận được sự hợp tác của nữ chính Audrey Hepburn – một huyền thoại điện ảnh lúc bấy giờ. Trong phim, nữ diễn viên nhận vai Jo Stockton – một nhân viên bình thường của một hiệu sách nhỏ nằm giữa thành phố hiện đại New York.

Cô gái luôn mong muốn được theo đuổi ngành triết học tại Paris, còn đối với thời trang thì cô dường như lại không hề có sự thích thú hay quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên vào một ngày, cô gái lại vô tình lọt vào ống kính của một chàng nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng mang tên Dick Avery do Fred Avery nhận vai.

phim-ve-thoi-trang-2

Chính bởi vẻ đẹp vô cùng đặc biệt trên khuôn mặt của mình mà Jo đã hoàn toàn ghi điểm trong mắt anh chàng. Vì thế mà Dick quyết tâm muốn biến Jo trở thành một người mẫu thời trang nổi tiếng và cả hai đã cùng nhau đến thành phố Paris hoa lệ. Tại đây, Jo đã được khoác lên mình những bộ trang phục vô cùng lộng lẫy, xa hoa và đầy tinh tế.

Bộ phim về thời trang “Funny Face” đã mang đến những khung hình tuyệt đẹp với sự xuất hiện của những bộ trang phục thiết kế cầu kỳ bởi 2 nhà thiết kế nổi tiếng là Edith Head và Hubert de Givenchy. Cùng với đó là sự thể hiện hình ảnh chân thực một có gái trẻ tinh nghịch, có sức quyến rũ riêng đã giúp “Funny Face” trở thành bộ phim về thời trang nổi tiếng nhất mọi thời đại.

3. Zoolander – Siêu người mẫu

  • Năm sản xuất phim: 2001
  • Quốc gia sản xuất: Mỹ
  • Thể loại của phim: Hành động và hài
  • Thời lượng chiếu phim: 89 phút
  • Đạo diễn của phim: Ben Stiller
  • Diễn viên chính của phim: Ben Stiller, Owen Wilson, Christine Taylor, Will Ferrell

Mở đầu những năm đầu của thế kỷ 21 thì nước Mỹ đã cho ra mắt bộ phim về thời trang hài hước mang tên “Zoolander”. Bộ phim xoay quanh nhân vật là một chàng trai bảnh bao đang làm công việc người mẫu có tên Zoolander do Ben Stiller thủ vai. Zoo có xuất thân trong một gia đình thợ mỏ nhưng cậu lại cảm nhận được niềm đam mê của mình với ngành thời trang. Vì thế mà cậu đã tự mình lên thành phố lập nghiệp với nghề người mẫu.

phim-ve-thoi-trang-3

Tràn đầy khí thế là như vậy, nhưng khi Zoolander đăng ký tham gia một cuộc thi lại để thua Hans do Owen Wilson nhận vai. Vì thế mà anh chàng trở nên chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Cùng từ đó, anh chàng đã bị dụ dỗ vào một âm mưu xấu là sát hại tổng thống Malaysia và cuộc sống của nam chính đã thay đổi hoàn toàn. Trong hành trình thực hiện âm mưu đó thì anh phát hiện ra nhiều bí mật của tập đoàn thời trang nổi tiếng cũng như vụ ám sát tổng thống Mỹ.

4. Bộ phim Clueless

  • Năm sản xuất phim: 1995
  • Quốc gia sản xuất: Mỹ
  • Thể loại của phim: Hài hước và lãng mạn
  • Thời lượng chiếu phim: 97 phút
  • Đạo diễn của phim: Amy Heckerling

Tác phẩm phim về thời trang tiếp theo mà bài viết muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là “Clueless”. Đây là một bộ phim hài kinh điển mang phong cách vô cùng trẻ trung. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính tên Cher do Alicia Silverstone thủ vai – Cher là một cô nàng sành điệu với gu ăn mặc thời thượng và thu hút.

Vào một ngày thì lớp học của Cher đón một cô bạn chuyển trường đến tên là Tai do Brittany Murphy thủ vai. Một cuộc hành trình thay đổi ngoại hình và tìm bạn trai cho Tai của Cher và Dion do Stacey Dash thủ vai bắt đầu từ đó.

phim-ve-thoi-trang-4

Trong quá trình đó, nữ chính cũng nhận ra mình khao khát tìm được một người bạn trai nhưng chợt nhận ra không ai thích hợp với bản thân cả. Sau nhiều biến cố và suy nghĩ của mình, Cher nhận ra rằng quần áo và sự nổi tiếng ở trong trường học không phải là điều quan trọng.

Đây chính là một bộ phim về thời trang nên yếu tố trang phục đều được đầu tư rất tỉ mỉ và kỹ càng. Các nhà thiết kế đã cố gắng tìm kiếm hết tất cả các sàn diễn tại châu Âu để chọn mua trang phục phù hợp cho nhân vật trong phim. Kết hợp cùng với đó là những phụ kiện, bộ quần áo được thiết kế riêng để đảm bảo cặp bạn thân Cher và Dion luôn xuất hiện với vẻ ngoài đẹp nhất.

5. Phim về thời trang hiện đại – “Cruella”

  • Năm phát hành phim: 2021
  • Đạo diễn phim có tên: Craig Gillespie
  • Phỏng theo: Trăm linh một chú chó đốm
  • Tác giả kịch bản phim: Tony McNamara và Dana Fox

Phim về thời trang “Cruella” chính là một tác phẩm điện ảnh mang thể loại hài hước, chính kịch và tâm lý tội phạm mới được ra mắt vào năm 2021. Bộ phim này có sự góp mặt của diễn viên nữ điện ảnh nổi tiếng Emma Stone, và Emma Stone đã thủ vai Cruella, một nhân viên làm việc trong một công ty về ngành thời trang. Nhờ những bộ thiết kế trang phục đầy lộng lẫy nên Cruella đã được sếp chú ý đến cũng như thăng chức cho cô lên vị trí trợ lý.

phim-ve-thoi-trang-5

Bên cạnh đó, Emma Thompson thủ vai Nữ nam tước von Hellman, cô là người đứng đầu một công ty thời trang nổi tiếng và cũng là sếp cấp trên của Cruella. Với mong muốn trả thù cho người mẹ đã khuất của mình thì Cruella đã lên kế hoạch để trả thù Nữ nam tước von Hellman – người mà cô nghĩ đã sát hại mẹ mình.

Cruella đã rất nhiều lần khiêu khích von Hellman bằng việc thiết kế ra những bộ thời trang đầy cá tính, trong các sự kiện mà nữ nam tước tham dự và được các nhà phê bình thời trang đánh giá cao. Sau khi bị Cruella công kích liên tục như vậy thì Nữ nam tước von Hellman đã không chịu đựng được nữa và sai người hãm hại Cruella. Tuy nhiên Cruella không hề chịu khuất phục mà chính cô còn phản đòn lại và hạ bệ von Hellman.

6. Bộ phim “Thời Trang Thập Niên 70” – Fashion 70’s

  • Thể loại phim: tình cảm tâm lý
  • Quốc gia sản xuất: Hàn Quốc
  • Thời lượng chiếu phim: 28 tập
  • Đài phát sóng phim: Đài SBS

Bộ phim về thời trang “Thời Trang Thập Niên 70” – Fashion 70’s này là một bức tranh sống động kể về số phận bốn thanh niên lớn lên trong bối cảnh đất nước Hàn Quốc đang chìm trong khói lửa chiến tranh khốc liệt. Cô bé Joon Hee đã kết thân với Kang Hee – cô con gái của người giúp việc cho gia đình cùng với hai người bạn trai khác tên Dong Young – con của một tướng lĩnh quân đội và một người nữa là Jang Bin. Họ cùng nhau lớn lên vào những năm 70 và đây cũng chính là thời gian mà thời trang thế giới bùng nổ mạnh mẽ.

Joon Hee và Kang Hee từ nhỏ đã là bạn thân của nhau, nhưng bởi người mẹ tham lam của Kang Hee mà cuộc sống của cả hai bắt đầu bị đảo lộn. Khi chiến tranh xảy ra, hai cô gái đã bị thất lạc mẹ cha, còn mẹ của Joon Hee mất trong trận bom nổ. Sau đó, cha Joon Hee đã nhận nuôi Kang Hee và đối xử cô bé như con gái ruột của mình. Trong khi đó, Joon Hee lại được mẹ của Kang Hee đem về nhận nuôi. Nỗi ám ảnh tuổi thơ khiến Joon Hee cố gắng quên đi quá khứ và sống với cái tên mới là Doe Mi.

phim-ve-thoi-trang-6

Nhiều năm qua đi và cả 4 đứa trẻ ngày nào đều đã trưởng thành cũng như gặp lại nhau. Doe Mi mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang vì thế mà Jang Bin đã giúp cô chuyển đến Seoul để theo đuổi đam mê của mình. Jang Bin đem lòng yêu cô những tình cảm của anh lại không được hồi đáp. Trong khi đó, Doe Mi gặp được Dong Young – anh đang là thân cận của tổng thống. Mặc dù hai người không nhận ra nhau nhưng họ đã rất nhanh có tình cảm tốt đẹp với nhau.

Kang Hee cũng là người đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang và cô cũng yêu Dong Young. Tuy nhiên cô nhận ra rằng Dong Young lại có cảm tình với Doe Mi. Một mối tình tay ba, tay tư đầy rối rắm cùng quá khứ bị đảo lộn đã thu hút được sự chú ý của người xem và nhận phản hồi khá tốt.

7. Phim về thời trang “Coco Before Chanel”

  • Năm sản xuất phim: 2009
  • Quốc gia sản xuất: Pháp, Đức
  • Thời lượng chiếu phim: 105 phút
  • Thể loại phim: Lãng mạn, chính kịch, tài liệu
  • Đạo diễn của phim: Anne Fontaine
  • Diễn viên chính của phim: Audrey Tautou, Alessandro Nivola, Benoît Poelvoorde

Coco Before Chanel cũng là một bộ phim về thời trang hấp dẫn được thuật lại theo dạng tài liệu và nói về câu chuyện nhà thiết kế Coco Chanel. Gabrielle Chanel đã bị cha bỏ rơi từ khi còn nhỏ và phải sống trong trại trẻ mồ côi. Lớn lên, cô cũng phải vật lộn để kiếm sống bằng cách thiết kế trang phục cho các nhà nghệ sĩ biểu diễn vào ban ngày cũng như làm việc như một ca sĩ quán bar vào ban đêm.

phim-ve-thoi-trang-7Trong lúc đó, cô cũng làm quen và yêu một doanh nhân người Anh tên là Arthur Capel, nhưng không may là anh ta đã có vị hôn thê. Một thời gian sau, Arthur Capel đột ngột qua đời do tai nạn, đây cũng chính là một cú sốc trong cuộc đời cô. Tuy nhiên cô đã nhanh chóng bình phục lại. Nhờ vào tài năng và sự chăm chỉ của bản thân, cô đã cho ra đời thương hiệu Chanel và phát triển sự nghiệp của mình một cách nhanh chóng.

8. Phim về thời trang hay “The First Monday In May” – Thứ hai đầu tiên của tháng 5

  • Năm sản xuất phim: 2016
  • Quốc gia phim: Mỹ
  • Thể loại phim: Tài liệu
  • Thời lượng chiếu phim: 90 phút
  • Đạo diễn của phim: Andrew Rossi
  • Diễn viên chính của phim: Jean Paul Gaultier, Karl Lagerfeld, Rihanna, Baz Luhrmann

“The First Monday In May” chính là một bộ phim tài liệu về thời trang, được chiếu rạp vào năm 2016. Nội dung chủ yếu của phim xoay quanh những cách nhìn của tổng biên tập tạp chí Vogue tên Anna Wintour. Phim tập trung vào quá trình tổ chức dạ tiệc thời trang Met Gala do tạp chí Vogue tổ chức, một nơi quy tụ dàn khách mời toàn là những ngôi sao hàng đầu thế giới về thời trang và nghệ thuật chẳng hạn như Karl Lagerfeld, Jean Paul, Rihanna, Sarah Jessica Parker, Beyoncé.

phim-ve-thoi-trang-8Bên cạnh những thiết kế xa hoa và không khí trang trọng cùng những gương mặt nổi tiếng trên thảm đỏ thì bộ phim này còn mang lại những hình ảnh độc quyền ở hậu trường bao gồm sự căng thẳng, lo âu và sự hợp sức của cả một ê-kíp để tạo nên một sự kiện đáng nhớ trong thế giới thời trang như vậy.

Có thể nói rằng ngành công nghiệp thời trang chưa bao giờ là một chủ đề hết hot đối với các nhà làm phim, để có được một tác phẩm trở nên thu hút và tồn tại suốt đời không phải là một việc dễ dàng. Từ đó có thể thấy được sự nỗ lực không ngừng của đoàn phim để tạo nên top 8 bộ phim về thời trang mà bài viết tổng hợp trên đây. Mong rằng qua những chia sẻ của bài viết sẽ phần nào giúp các bạn chọn được một tác phẩm ưng ý để thưởng thức và cảm nhận ý nghĩa của các bộ phim.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general