3 Cách làm nước ép vải thiều thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Vải là một loại trái cây nhiệt đới có hình dáng và hương vị vô cùng độc đáo. Ở một số nơi trên thế giới, vải thiều còn có tên gọi khác là “dâu cá” vì có màu đỏ và da hơi sần sùi. Quả vải có hình tròn hoặc thuôn dài, vỏ màu đỏ, nhân màu trắng và mùi thơm nhẹ. Vào mùa hè nóng bức này, nước ép vải có lẽ là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích bởi những công dụng rất tốt đối với sức khỏe. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá chi tiết hơn về cách làm nước ép vải này nhé!

Nước ép vải có tác dụng gì?

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để thưởng thức nhiều loại trái cây, và vải là một trong những loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng không thể bỏ qua. Vải là một loại trái cây được đánh giá cao với “bên ngoài” màu đỏ đậm như quả dâu tây, bên trong có cùi trắng kem mềm. Không còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức hương vị mặn ngọt của trái vải vào một buổi trưa hè oi bức.Ngoài hương vị ngọt mịn thì loại quả này còn có các tác dụng đặc tính dinh dưỡng và dược liệu độc đáo, bao gồm:

Giúp hỗ trợ tiêu hóa

Lượng vải có giá trị sẽ hỗ trợ quá trình tăng sức khỏe của bạn. Điều này sẽ giúp kích hoạt hoạt động của cơ trơn, tăng tốc độ thức ăn đi qua.

cach-lam-nuoc-ep-vai-1

Thêm vào đó, chất xơ bên trong quả vải cũng kích hoạt quá trình dịch và tiêu hóa chất lỏng, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả giảm đầy bụng và rối loạn tiêu hóa. Theo một số nghiên cứu được trích dẫn trên Tạp chí Thực phẩm chức năng thì việc bổ sung nước ép vải thiều có thể giúp tiêu hóa dễ dàng và giảm béo.

Giúp tăng hệ miễn dịch

Có lẽ chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong vải là vitamin C. Điều này tức là hệ thống miễn dịch của bạn đang được tăng cường đáng kể bởi vitamin C là một hợp chất chống oxy hóa chính được biết đến với các tác dụng kích hoạt hoạt động của hệ bạch cầu – hệ thống trực tuyến chính của hệ miễn dịch trong cơ thể chúng ta. Theo tạp chí PLOS, vải cũng giàu flavanol có đặc tính bảo vệ gan và chống viêm mạnh.

cach-lam-nuoc-ep-vai-2

Giúp chống ung thư

Một số nghiên cứu từ Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chỉ ra rằng lớp vải thiều thu được có chứa các hợp chất polyphenolic có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Các hợp chất này cho thấy rõ các chức năng chống khối u trên các tế bào u gan của con người.

Ngoài ra, do giàu chất hữu cơ, vải thiều có thể được sử dụng như một biện pháp hữu hiệu chống lại các bệnh ung thư khác nhau. Theo một nghiên cứu năm 2006 cho thấy, chiết xuất từ ​​quả vải có khả năng gây ra quá trình loại bỏ tế bào ung thư cũng như mô hình tăng sinh tế bào.

cach-lam-nuoc-ep-vai-3

Điều hòa, kiểm soát huyết áp tốt hơn

Vải có nhiều kali và ít natri, sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng khối lượng – một thành phần của quá trình trao đổi chất và huyết áp cao.

Kali được coi là một chất giãn mạch, có nghĩa là nó sẽ làm giảm sự co thắt của các mạch máu và động mạch do đó sẽ giúp giảm sự căng thẳng cho hệ thống tim mạch.

Giúp cải thiện hệ thống lưu trữ thông tin

Đồng là một nguyên tố chất lượng cao được tìm thấy rất nhiều trong vải. Ngoài khối lượng sắt liên kết rộng rãi với các tế bào hồng cầu, đồng cũng không thể thiếu trong quá trình hình thành hồng cầu bởi hàm lượng đồng trong vải thiều có thể thúc đẩy lưu thông máu và tăng oxy hóa các cơ quan tế bào.

3 Cách làm nước ép vải thiều thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Vải không chỉ để ăn mà còn có thể chế biến nước ép mix theo hương vị riêng. Ngoài ra vải cũng có thể pha với nhiều loại trái cây khác để tạo thành thức uống thập cẩm thơm ngon. Dưới đây là những cách làm nước ép vải mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách làm nước ép vải táo

Bạn luôn suy nghĩ và thắc mắc không biết nước ép vải mix với gì ngon và độc đáo thì táo là loại quả sẽ giúp món thức uống của bạn hấp dẫn hơn bởi nó hứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất nên khi kết hợp với vải sẽ tạo ra một thức uống bổ dưỡng giúp tăng cường và bổ sung sức khỏe tổng thể. Hãy cùng tham khảo cách làm nước ép vải táo ngon, lạ ngay nhé.

Nguyên liệu

  • Vải thiều: 300g
  • Táo: 1 quả
  • Lá bạc hà: một vài nhánh
  • Nước chanh: 1/2 quả

Cách làm nước ép vải táo ngon, lạ tốt cho sức khỏe

Đầu tiên, bạn cần bóc vỏ quả vải, tách hạt và chỉ lấy phần cùi của quả vải. Tiếp theo, táo bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống, gọt vỏ và thái thành từng lát mỏng. Sau đó, bạn cho lần lượt vải, táo và lá bạc hà vào máy ép. Nếu dùng máy xay sinh tố, bạn có thể say đều và lọc qua rây.

cach-lam-nuoc-ep-vai-4

Sau khi xay nhuyễn xong bạn đổ ra một chiếc ly rồi khuấy đều với nước cốt chanh và thưởng thức hương vị riêng này nhé. Đây có lẽ là cách làm nước ép vải táo độc lạ và dễ dàng dàng tại nhà mà bạn cần tham khảo.

2. Cách làm nước ép vải dưa hấu

Đây có thể coi là loại nước ép thanh mát và nhiều nước, khi dưa hấu kết hợp với vải thiều sẽ tạo thành thức uống bắt mắt, giải nhiệt hiệu quả. Bắt tay thực hiện cách làm nước ép vải dưa hấu bổ dưỡng giải nhiệt cho ngày hè.

Nguyên liệu

  • Vải thiều: 300g
  • Dưa hấu: 1/3 quả
  • Nước chanh: 1/2 quả
  • Đá nhỏ
  • Lá bạc hà: 2 miếng

Cách làm nước ép vải dưa hấu thanh mát, giải nhiệt

Trước tiên, dưa hấu mua về bạn nên rửa sạch, sau đó gọt vỏ và thái miếng nhỏ vừa ăn.

Vải bạn cần rửa sạch, bóc vỏ, bỏ hạt chỉ lấy cùi. Lá bạc hà bạn nhặt lấy lá tươi, rửa sạch và lau thật khô!

Sau đó, bạn cho phần thịt dưa hấu, nước vải thiều và cùi vải vào máy xay sinh tố, rồi đậy nắp lại và xay cho đến khi nhuyễn.

cach-lam-nuoc-ep-vai-5

Tiếp theo, đặt một cái rây lọc lên ly hoặc bát rồi từ từ đổ hỗn hợp dưa hấu, vải thiều vào và lọc lấy nước. Cuối cùng, cho một vài viên đá vào ly và trang trí với vài lá bạc hà và thưởng thức .

Nước ép dưa hấu vải thiều được làm ra có mùi thơm dễ chịu của 2 loại trái cây nhiệt đới, ngon, ngọt và bổ dưỡng. Đây chắc chắn sẽ là món thức uống khoái khẩu của cả gia đình trong những ngày nắng nóng!

3. Cách làm nước detox vải thiều

Công dụng của nước detox từ vải thiều bao gồm: hỗ trợ tiêu hóa, chống lại virus, kiểm soát huyết áp hoặc cải thiện lưu thông máu… Chất flavonoid trong vải thiều có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào tự do trong cơ thể. Nước ép detox vải là một gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn có một thân hình săn chắc, khỏe mạnh.

Nguyên liệu

  • 2 lít nước, tùy bạn muốn uống đặc hay lỏng mà tăng giảm lượng cho phù hợp.
  • 300g vải thiều
  • 1 quả chanh
  • 10-15 lá bạc hà
  • Một ít viên đá

Cách làm nước detox vải thanh lọc cơ thể

Đầu tiên, bạn phải rửa sạch vải và lau khô, bỏ vỏ, bỏ hạt. Một cách tuyệt vời để giữ cho vải thiều không bị chuyển sang màu đen là ngâm vải trong nước tinh khiết với một ít đường và đá. Tương tự với chanh và lá bạc hà cũng vậy. Bạn phải rửa sạch chanh và cắt ra thành từng lát mỏng.

cach-lam-nuoc-ep-vai-6

Sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào lọ thủy tinh rồi cho lá bạc hà vào và thêm nước rồi bạn đậy nắp và để trong tủ lạnh qua đêm. Ngày hôm sau, bạn có thể thưởng thức món detox vải thiều thơm ngon này. Đặc biệt, uống nước ép detox vải thiều sau khi ngủ dậy có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nâng cao khả năng miễn dịch, bồi bổ sức khỏe, giúp giảm cân, đẹp da.

Bài viết trên đây giới thiệu đến các bạn 3 cách làm nước ép vải đơn giản tại nhà. Hy vọng các bạn có thể tham khảo và bổ sung cho cơ thể những loại nước ép thơm mát, tốt cho sức khỏe.

Diệu An

Diệu An

Khám phá trải nghiệm du lịch từ mọi miền đất nước với hàng nghìn văn hóa ẩm thực khác nhau, chỉ nghe thôi đã thấy thật thú vị. Và nếu như bạn đang có kế hoạch du lịch tới một địa danh nổi tiếng nhưng chưa thật sự hiểu nhiều về nơi đó, vậy thì hãy để Diệu An mang đến cho bạn một chuyến đi đầy trải nghiệm bằng những thông tin và gợi ý thú vị về các vùng đất mới mẻ này nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general