Top 10 Truyện của Diệp Lạc Vô Tâm hay nhất bạn không nên bỏ lỡ

Nếu bạn là một người “mọt” truyện ngôn tình, chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với tác giả Diệp Lạc Vô Tâm? Các tác phẩm truyện của cô đã được rất nhiều độc giả yêu thích, không chỉ ở Trung Quốc, Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn danh sách những truyện của Diệp Lạc Vô Tâm hay nhất. Hãy tham khảo bài viết này để tiếp cận với những cuốn truyện thực sự xuất sắc của cô ấy.

1. Truyện mới của Diệp Lạc Vô Tâm hay nhất – Mãi Mãi Là Bao Xa

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 12 chương, 2 ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Bạch Lăng Lăng, Trịnh Minh Hạo, Lí Phi Phi,…

Đây là một trong những tác phẩm truyện mới của Diệp Lạc Vô Tâm, nữ nhà văn Trung Quốc được đông đảo độc giả yêu thích trên các trang mạng văn học. Nội dung truyện xoay quanh câu chuyện tình yêu của một nhà khoa học và một cô sinh viên kỹ thuật điện xinh đẹp một cách chân thực và sâu sắc, người đọc bị cuốn hút bởi những cảm xúc lẫn lộn, mâu thuẫn nhưng ngọt ngào và quyến rũ.

Nhân vật chính trong truyện là Bạch Lăng Lăng, một nữ sinh viên kỹ thuật điện, trẻ và đẹp tự hào khi quen được một người bạn lý tưởng trên mạng. Anh từng học tại một trường danh tiếng của Mỹ và được đặt biệt danh là “Nhà khoa học” có nickname Mãi Mãi Là Bao Xa”. Qua cuộc trò chuyện trên mạng Lăng Lang nảy sinh tình cảm với người đàn ông đó nhưng cô không hề hay biết. Tình cảm dâng trào, chia sẻ ngày càng nhiều và đến một ngày cô thấy mình yêu chàng trai tài giỏi và hoàn mỹ ấy. Người con trai đó không xa lạ gì chính là Dương Lam Hàng – một giảng viên trẻ vừa trở về từ một ngôi trường danh giá của Mỹ, Viện Công Nghệ Massachusetts (MIT) có xuất thân từ một gia đình có tiếng.

Nhưng liệu cô sinh viên xinh đẹp xuất thân bình thường này có thể trở thành nàng dâu của một gia đình nổi tiếng? Sức hấp dẫn của tác phẩm truyện này như một sợi dây xuyên suốt tác phẩm, khiến người đọc mê mẩn. Khi đọc tác phẩm truyện của Diệp Lạc Vô Tâm này độc giả sẽ cảm nhận được sự thú vị khi nhân vật của tác giả dường như đã gặp ở đâu đó ngoài đời.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-1

2. Nụ Hôn Của Sói

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Năm xuất bản: 2012
  • Số trang: 428 trang, 63 chương, 3 ngoại truyện
  • Nhân vật chính trong truyện là: bô đôi An Dĩ Phong và Tư Đồ Thuần.
  • Đánh giá: 9,1/10

Nụ Hôn Của Sói là câu chuyện tình “đặc biệt” giữa một tay xã hội đen khét tiếng và một nữ cảnh sát vô cùng hấp dẫn. Đó là An Dĩ Phong và Tư Đồ Thuần vốn là hai đường thẳng song song ngay từ đầu đã không thể gặp nhau ở cùng một điểm, nhưng đôi khi số phận lại kỳ diệu thay đổi vận mệnh của cả hai và kéo họ về bên nhau. Họ yêu nhau say đắm, những xa cách nhau mười lăm năm, cuối cùng cũng trở về như đã hứa.

Vốn dĩ tình yêu cảnh sát và xã hội đen là thứ tình cảm khó đơm hoa kết trái, Tư Đồ Thuần và An Dĩ Phong đều biết, nhưng đối với họ, đó không chỉ là tình yêu, mà còn là tri kỷ. Hai con người từ hai thế giới khác nhau, nắm tay nhau đi đến bến bờ hạnh phúc chỉ vì một chữ tình. Với các tình tiết gay cấn, hấp dẫn đầy cảm xúc tác phẩm truyện của Diệp Lạc Vô Tâm này trở thành cái tên quen thuộc mà những người đam mê truyện nói chung không nên bỏ lỡ.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-2

3. Truyện Chờ Em Lớn Nhé Được Không

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: Truyện ngôn tình
  • Số chương: 35 chương
  • Nhân vật chính: Mạt Mạt và An Nặc Hàn
  • Đánh giá: 9/10

Nếu hai tác phẩm truyện của Diệp Lạc Vô Tâm trên chưa đủ gây ấn tượng với độc giả thì “Chờ Em Lớn Nhé Được Không?” là một cái tên tiếp nối đẹp như một câu chuyện cổ tích cho thế hệ sau. Nội dung chuyện xoay quanh Hàn Mạt Mạt, một cô bé 8 tuổi, lặng lẽ lớn lên, âm thầm hướng tình cảm của mình về phía An Nặc Hàn nhưng không hề có động tĩnh gì. Ngược lại An Nặc Hàn cũng cố gắng che giấu chỉ vì anh thiếu một chút dũng khí và sợ khoảng cách tuổi tác khiến cô gái đau lòng.

Dù hai kẻ ngang ngạnh luôn vô tình làm tổn thương nhau, nhưng chính vì thế mà Diệp Lạc Vô Tâm mới có cơ hội chiếm trọn tình cảm của độc giả bằng một cái kết viên mãn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không dành thời gian thư giãn của mình để đọc ngay câu chuyện hấp dẫn nhất này.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-3

4. Truyện hay Động Phòng Hoa Chúc Sát Vách

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 51 chương, 1 ngoại truyện
  • Nhân vật chính là: Bạc Băng, Diệp Chính Thần
  • Đánh giá: 9,1/10

Động Phòng Hoa Chúc Sát Vách là câu chuyện tình yêu của Diệp Chính Thần và Băng Băng, tuy ngọt ngào nhưng cũng lắm đắng cay. Họ gặp nhau tại Nhật Bản, sống trong cùng một ký túc xá và cùng nhau trải qua những năm tháng yêu đương mặn nồng nhất của tuổi trẻ. Nhưng khi về nước, anh không khác gì người xa lạ, anh đã có vợ sắp cưới và cô cũng đã tìm được người bạn đời phù hợp.

Yêu xa là một chuyện, nhưng chấp nhận làm người thứ ba lại là chuyện khác. Trong khi mọi chuyện vẫn đang rối ren, Băng Băng biết tin cha mình mắc bệnh ung thư. Quá đau khổ, cô quyết định rời Nhật Bản trở về Trung Quốc để sống và chăm sóc cho cha mình trong những ngày cuối đời. Đã nhiều năm trôi qua, tưởng chừng sợi dây duyên số này đã không còn, nhưng họ vẫn tìm thấy nhau. Có lẽ ghét vẫn là yêu, còn yêu thì còn chút hi vọng có thể bên nhau. Với cái kết viên mãn tác phẩm truyện của Diệp Lạc Vô Tâm này đã trở thành hot search mà nhiều bạn trẻ đam mê truyện không nên bỏ lỡ.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-4

5. Truyện Nếu Không Là Tình Yêu

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 39 chương, 528 trang
  • Nhân vật chính trong truyện là: Cảnh Mạc Vũ và Cảnh An Ngôn,..
  • Đánh giá: 9/10

Nếu Không Là Tình Yêu là tác phẩm truyện của Diệp Lạc Vô Tâm hấp dẫn xoay quanh câu chuyện của Cảnh Mạc Vũ và Cảnh An Ngôn là hai anh em trên luật kết hôn rồi yêu nhau nhưng sau đó lại trở thành kẻ thù của nhau. Yêu và ghét thực ra chỉ là một cái chớp mắt, tình yêu giữa họ làm cho nhau mỏi mệt. Khi anh quay lại, cô đã không còn đứng đó đợi anh nữa.

Mặc dù tình yêu là liều thuốc độc nhưng cũng là liều thuốc chữa lành vết thương nhanh nhất, sau tất cả mọi chuyện cô đã tha thứ cho anh, tình yêu giữa hai người từ đó ngày càng sâu đậm, “sống chết không thể tách rời”. Như vậy bộ truyện này có mô típ không mới nhưng bằng lối xây dựng các tình tiết trong truyện khéo léo, tài thắt nút – mở nút phân chia hợp lý. Cùng với giọng văn lôi cuốn, Diệp Lạc Vô Tâm vẫn thu hút độc giả đến với tác phẩm truyện của mình.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-5

6. Sự Dịu Dàng Khó Cưỡng

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 15 chương, 2 ngoại truyện
  • Nhân vật chính trong truyện là: Âu Dương Y Phàm, Quan Tiểu Úc,…
  • Đánh giá: 8,6/10

Sự Dịu Dàng Khó Cưỡng là bộ truyện của Diệp Lạc Vô Tâm kể về mối tình giữa Quân Tiểu Úc và chàng trai đào hoa, thay người yêu còn nhanh hơn cả thay áo Âu Dương Y Phàm. Họ có một mối quan hệ kỳ lạ và lãng mạn, họ là minh chứng cho “định mệnh”. Có ai ngờ người đàn ông mà Tiểu Úc yêu lại là Y Phàm, người mà cha mẹ cô muốn cô kết hôn theo lời thề ước của hai gia đình từ khi cô còn nhỏ. Đây là một câu chuyện rất hay và ngọt ngào mà bạn đọc không nên bỏ qua. “Một người phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì sai, điều duy nhất cô ấy không thể làm sai là đánh mất một người đàn ông yêu cô ấy bằng cả trái tim”

Một câu chuyện tình yêu với những gia vị và cung bậc cảm xúc khác nhau hiện lên rất chân thực qua ngòi bút của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm. Những cô gái tràn đầy năng lượng như Tiểu Úc và những anh chàng đẹp trai tài năng như Âu Dương chắc chắn sẽ khiến độc giả hài lòng với câu chuyện tình yêu của họ.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-6

7. Truyện Sự Cám Dỗ Cuối Cùng

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 19 chương, 4 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: Trịnh Vĩ và Giản Nhu,…
  • Đánh giá: 9,1/10

Nhắc đến bộ truyện Sự Cám Dỗ Cuối Cùng là nhắc đến mối tình sâu đậm của Trịnh Vĩ và Giản Nhu. Trịnh Vĩ là nhân vật quyền lực trong làng giải trí, Giản Nhu là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Tình yêu của họ dường như gắn liền với ánh đèn của showbiz, không thể phân biệt được đâu là giả, đâu là thật. Nhưng thực ra, đó là một mối quan hệ được bắt đầu khi cả hai người còn là một cô bé và cậu bé. Cốt truyện kịch tính và cao trào với cái chết của cha Giản Nhu, có liên quan đến xuất thân của Trịnh Vĩ.

Ngoài ra, cuốn truyện này còn khiến độc giả say mê từ chương đầu tiên đến chương cuối cùng. Vì thế cái tên truyện này trở nên nổi bật mà không nên bỏ qua khi nhắc đến truyện của Diệp Lạc Vô Tâm.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-7

8. Truyện hay của Diệp Lạc Vô Tâm – Anh Không Muốn Để Em Một Mình

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: Truyện ngôn tình kết hợp đoản văn
  • Số lượng: 5 quyển, 39 chương
  • Nhân vật chính: Lâm Vũ Dương, Diệp Tử Điềm, Hạ Ưu, Lý Điện,…
  • Đánh giá: 8,3/10

Nội dung câu chuyện do một nữ bác sĩ chuyên khoa ung bướu kể lại. Hàng ngày, trong công việc, cô tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân. Họ đến với cô ấy và rời đi nhanh chóng, nhưng những bệnh nhân này nói từ tận đáy lòng của họ. Những giọt nước mắt lăn dài sau những lần tiêm và xạ trị… khiến bác sĩ nhận ra giá trị của cuộc sống, của nhiệt huyết và tình yêu của tuổi trẻ.

Trong cuốn truyện này, nữ bác sĩ kể về rất nhiều câu chuyện tình đẹp mà cô được tận mắt chứng kiến. Cụ thể, đó là câu chuyện của Lâm Vũ Dương, Diệp Tử Điềm, câu chuyện của Hạ Lưu, Lý Điện… Cặp đôi này đều hết lòng vì tình yêu. Tuy nhiên, số phận trái ngược chỉ cho họ lướt qua nhau trong quãng đời ngắn ngủi, để lại bao nỗi nhớ nhung, tiếc nuối.

Anh Không Muốn Để Em Một Mình” thực sự là một cuốn truyện của Diệp Lạc Vô Tâm hay mà chúng ta nên đọc ít nhất một lần. Bởi lẽ, đây không chỉ là những câu chuyện tình yêu đơn thuần, nó chứa đựng những thông điệp cuộc sống ý nghĩa. Nội dung câu chuyện liên quan mật thiết đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, đôi khi trong truyện này, người đọc có thể cảm thấy mình đang hiện diện trong câu chuyện.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-8

9. Truyện hay Gió Mang Ký Ức Thổi Thành Những Cánh Hoa

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 44 chương, 2 chương ngoại truyện
  • Nhân vật chính: bộ ba Trác Siêu Việt, Trác Siêu Nhiên và Tô Mộc Mộc,…
  • Đánh giá: 7,7/10

Truyện Gió Mang Ký Ức Thổi Thành Những Cánh Hoa là một cái tên rất thơ mộng, lãng mạn và mang chút bi thương. Nội dung câu chuyện cũng vậy, với sự gian khổ, đau đớn, hành hạ chạy qua từng chương truyện mà không tìm được ai để đổ lỗi. Truyện kể về câu chuyện tình buồn xoay quanh ba nhân vật: Trác Siêu Việt, Trác Siêu Nhiên, Tô Mộc Mộc. Tình yêu của 2 nhân vật chính Trác Siêu Việt và Tô Mộc có quá nhiều chông gai và thử thách. Họ đã quen nhau từ trước, lần đầu tiên của cô cũng đã dành cho anh. Nhưng cô đã yêu anh trai của anh vì cô đã nhầm tưởng là anh nhưng thực ra là hai anh em sinh đôi.

Giống như một tên khác của câu chuyện “ Vượt qua lôi trì” họ phải vượt qua những chướng ngại vật trước mặt. Rồi những kí ức đau buồn sẽ hóa thành những cánh hoa xinh đẹp nhất bị gió tung bay.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-9

10. Truyện Ngủ Cùng Sói

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: truyện ngôn tình
  • Số lượng: 43 chương
  • Nhân vật chính trong truyện là: Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu,..
  • Đánh giá: 8,9/10

Ngủ Cùng Sói xoay quanh nội dung giữa 2 nhân vật chính Hàn Trạc Thần và Hàn Thiên Vu chênh nhau 17 tuổi, là cha con nuôi, chênh lệch quá lớn trở thành ranh giới của mối quan hệ nhưng hai người yêu nhau vẫn có thể nắm tay nhau đi đến cùng. Đó là một cuốn truyện hay và đáng đọc, tình yêu giữa anh và cô ấy có lúc tưởng chừng đã đi đến hồi kết, giống như phiên bản Hoa Điệp mà cô ấy thường đóng, nhưng cuối cùng lại trở lá mới.

Mỗi ngày họ lại yêu nhau nhiều hơn một chút, gạt bỏ quá khứ, gạt bỏ hận thù và bên nhau hết lòng. Ngoài ra câu chuyện giống như một bản piano, mượt mà, trầm lắng, du dương nhưng không kém phần mạnh mẽ và đầy cuốn hút. Một bản nhạc có thể lôi cuốn người nghe và khiến họ như hòa vào từng giai điệu, êm dịu, day dứt, ngân nga vui sướng.

truyen-cua-diep-lac-vo-tam-10

Như vậy trên đây chúng tôi vừa tổng hợp gửi đến các bạn top 10 truyện của Diệp Lạc Vô Tâm hay, hấp dẫn nhất mọi thời đại. Hy vọng qua chia sẻ này giúp bạn có thể tìm ra cho mình những bộ truyện ưng ý nhất.

Tìm hiểu thêm: [Review] Truyện Thất Tịch Không Mưa – chuyện tình đầy nước mắt

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general