Top 10 phần mềm dịch tiếng anh sang tiếng việt chuẩn tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều trang web, ứng dụng dịch tiếng Anh mà bạn có thể sử dụng để tra cứu nghĩa của từ trên điện thoại, máy tính một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mỗi phần mềm, ứng dụng đều có ưu và nhược điểm riêng. Sau đây là top 10 phần mềm dịch tiếng Anh sang tiếng Việt chuẩn, tốt phổ biến nhất hiện nay mà bạn nên biết.

1. Google Translate (Google dịch)

Khi nói đến một trang web dịch thuật tiếng Anh, cái tên đầu tiên mà hầu hết mọi người đều biết và nhớ đến là Google Translate, còn được gọi là Google Dịch. Hiện đây là một trang web và ứng dụng dịch thuật trực tuyến cực kỳ phổ biến, được đông đảo người dùng trên khắp thế giới sử dụng, đóng góp vào công việc dịch thuật hàng ngày.

Không chỉ dịch tiếng Anh mà trang web này có thể xử lý hơn 103 ngôn ngữ khác nhau cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Đây chắc chắn là một người bạn, một trợ thủ đắc lực giúp bạn thông thạo tiếng Anh, dịch từ, dịch câu văn hay cả đoạn văn dài một cách nhanh chóng và chính xác.

dich-tieng-anh-1

Nhờ những tính năng sử dụng trên nền tảng web, Google Translate có thể dễ dàng tiếp cận người dùng trên toàn thế giới, cho dù họ sử dụng Linux, Mac OS hay Windows, thậm chí cả thiết bị di động hỗ trợ dịch thuật từ tiếng Việt sang tiếng Anh bằng hình ảnh camera cho Google dịch, cực kỳ dễ dàng, tiện lợi cho người nước ngoài khi đi du lịch và cần tìm kiếm thông tin.

Ưu điểm nổi bật của trang web dịch tiếng anh Google Translate

  • Dễ sử dụng
  • Dịch nhanh và dịch đa ngôn ngữ
  • Nếu đã tải xuống, bạn có thể sử dụng ngoại tuyến
  • Không yêu cầu trình duyệt
  • Phổ biến trên tất cả các ứng dụng và giao diện và nền tảng

Nhược điểm dễ thấy nhất của Google dịch tiếng anh chính là khả năng dịch kém khi website gặp những cấu trúc ngữ pháp lạ, phức tạp. Nếu bạn cần sử dụng Google Translate dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh cho nhu cầu dịch thuật cơ bản và bổ sung cho nhu cầu học tập thì đây là một trang web dịch thuật rất tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn cần một bản dịch tài liệu chuyên nghiệp, xin đừng lạm dụng Google Dịch bởi các chuyên gia sẽ dễ dàng nhận ra bạn đang sử dụng Google Dịch khi bạn không chỉnh sửa mà copy toàn bộ bản dịch của Google Translate vào bài dịch thuật của mình.

2. Phần mềm dịch tiếng anh chuẩn – VIKI TRANSLATOR

Phần mềm dịch tiếng anh VIKI Translator là phần mềm hoàn toàn miễn phí cho phép bạn dịch từ, cụm từ, câu và đoạn văn. Trang web này chấm điểm khá cao về khả năng dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại.

100% ngôn ngữ trên web được viết bằng tiếng Việt, giúp người Việt học tiếng Anh thuận tiện hơn. Ngoài khả năng dịch từ thông thường, phần mềm này còn giúp bạn dịch những đoạn văn dài trong file doc mà vẫn giữ nguyên định dạng gốc bao gồm kích thước, font chữ, căn lề,…

dich-tieng-anh-2

Ưu điểm nổi bật của VIKI Translator:

  • Giữ định dạng văn bản gốc sau khi dịch (phông chữ, kích thước, căn lề,…)
  • Dịch văn bản với đúng ngữ cảnh: Tối ưu nhất cho bản dịch tiếng Anh sang tiếng Việt nhưng vẫn có chất lượng cao chính xác với các ngôn ngữ khác.
  • Phân tích từng từ được dịch trong văn bản (nghĩa, cách phát âm, ví dụ,…).

Tuy nhiên, Viki Translator chưa có phiên bản ứng dụng di động nên người dùng chỉ có thể truy cập trang web và sử dụng nó trên máy tính. Ngoài ra, Viki Translator không hỗ trợ nhận dạng giọng nói và dịch thuật, vì vậy nó phù hợp với những bạn thường xuyên cần dịch từ ngữ và tài liệu.

Người dùng quan tâm có thể tìm và sử dụng trang web . Đối với các ứng dụng dành cho Windows phiên bản 3.0.3, sau khi cài đặt, người dùng chỉ cần quét từ cần dịch vào ứng dụng bất kỳ bằng phím nóng Ctrl + D để dịch tiếng Việt sang tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.

3. Tflat – Ứng dụng dịch tiếng anh sang tiếng việt chuẩn

Từ điển TFlat là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích tiếng Anh và đang trong quá trình học tiếng Anh. Từ điển giúp bạn tra cứu từ vựng một cách nhanh chóng và chính xác. Ứng dụng cho phép bạn duyệt từ vựng bằng cách gõ từ, nói và chụp ảnh để tiện sử dụng. Tflat hỗ trợ dịch cũng như phiên âm và phát âm.

dich-tieng-anh-3

Ngoài việc biết nghĩa của từ tiếng Anh sau khi dịch, bạn còn biết cách phiên âm của từ, cách đọc. Đặc biệt bạn có thể sử dụng TFlat ngay cả khi không sử dụng kết nối internet và sử dụng được trên cả điện thoại và laptop.

Tflat có những điểm nổi bật sau:

  • Từ điển Anh – Việt, Việt – Anh có đầy đủ phiên âm và phát âm.
  • Hỗ trợ nhập văn bản bằng giọng nói để tra từ điển.
  • Dịch từ, câu, đoạn văn và văn bản sang tiếng Anh và ngược lại.
  • Nhắc nhở bạn học từ vựng thông qua các thông báo hàng ngày.
  • Luyện tập kỹ năng tiếng Anh của bạn với game ghép chữ.

Ngoài ra ứng dụng còn có cửa sổ tra cứu nhanh để chúng ta có thể tra cứu từ vựng ở các ứng dụng khác trên điện thoại. Tflat cũng có bộ từ điển chuyên ngành nếu bạn cần dịch chuyên sâu hơn. Tải ngay ứng dụng tuyệt vời này trên Android hoặc iOS để dịch từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh chuẩn nhất.

4. Phần mềm dịch tiếng anh miễn phí Translate.com

Phần mềm dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt Translate là phần mềm miễn phí tiếp theo mà bạn có thể dùng thử. Giống như các trang dịch thuật khác, Translate.com cung cấp tất cả các tính năng để dịch từ, câu và đoạn văn,…đáp ứng mọi nhu cầu của bạn dịch.

dich-tieng-anh-4

Ngoài ra, Translate.com còn cho phép bạn tra từ, nghe cách phát âm của từ đó và biết một số thông tin về từ giống như một từ điển thực thụ. Giao diện của Translate khá đơn giản nhưng tích hợp rất nhiều tính năng và tiện ích hỗ trợ quá trình dịch thuật giúp tìm kiếm các từ, bản dịch của chúng sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Ưu điểm nổi bật của Translate:

  • Dịch hỗ trợ 94 cặp ngôn ngữ
  • Dịch bằng âm thanh trong khi nghe văn bản đang được đọc
  • Tự động phát hiện ra ngôn ngữ khi bạn nhập

5. QTranslate – Phần mềm dịch tiếng anh

QTranslate là phần mềm dịch thuật miễn phí cho phép người dùng chuyển đổi giữa nhiều ngôn ngữ. Bên cạnh dịch văn bản, QTranslate còn hỗ trợ dịch văn bản bằng cách ghi âm, sửa lỗi chính tả và tìm từ.

dich-tieng-anh-5

Với QTranslate, bạn có thể sao chép hoặc nhập trực tiếp một văn bản vào cửa sổ chương trình để dịch và chuyển đổi. Phần mềm này hỗ trợ dịch cho nhiều ứng dụng khác nhau như Google Chrome, Microsoft Word, Acrobat Reader, Microsoft Outlook, Skype, IE…. Nó cũng có thể tìm kiếm từ điển trực tuyến, thay thế văn bản bằng bản dịch và kiểm tra lỗi chính tả để có kết quả dịch chính xác hơn.

Chức năng nổi bật

  • Miễn phí, dễ sử dụng, dịch nhanh và chính xác
  • Tích hợp hoàn toàn với trình duyệt web
  • Thay thế văn bản bằng bản dịch.
  • Mô tả bài kiểm tra chính, văn bản thành âm thanh

6. Website dịch thuật tiếng anh Babelxl

Đây cũng là website dịch thuật tiếng Anh chất lượng được người dùng đánh giá cao và tin tưởng trong nhiều năm qua. Tuy không thể dịch đầy đủ bằng một số trang web khác nhưng với giao diện đơn giản, thân thiện và các chức năng hiệu quả như hỗ trợ dịch từ, cụm từ, đoạn văn hay hướng dẫn người dùng cách phát âm của từ,… trang web Babelxl vẫn hài lòng đáp ứng nhu cầu người dùng của đại đa số người dùng.

dich-tieng-anh-6

Ưu điểm của Babelxl:

  • Cho phép 40 ngôn ngữ
  • Giao diện đơn giản, tiện ích, thân thiện với người dùng

7. Cambridge Dictionary

Phần mềm dịch tiếng anh sang tiếng việt Cambridge là phần mềm nổi tiếng quốc tế được nhiều người tin dùng. Đây là cuốn từ điển đầu tiên có bản chính thức, bản dịch chính xác, chất lượng cao, được các nhà ngôn ngữ học, giáo viên sử dụng…

dich-tieng-anh-7

Phần mềm dịch tiếng Anh Cambridge Dictionary mang đến những tính năng ưu việt như dịch thuật, phiên âm và phát âm chuẩn theo Anh – Anh và Anh – Mỹ. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp thông tin dịch cốt lõi của từ trong các ngữ cảnh khác nhau. Nhờ những tính năng này, sinh viên có thể hiểu sâu hơn.

Tính năng nổi bật của Cambridge

  • Hỗ trợ dịch từ Anh sang Anh, Anh sang Mỹ
  • Cung cấp cách phát âm chuẩn và phiên âm chính xác

Điểm yếu duy nhất của những Phần mềm là chúng ta chỉ có thể dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt mà không dịch ngược lại được.

8. PROMT Master – Phần mềm dịch nghĩa tiếng anh chất lượng

Bên cạnh các phần mềm dịch thuật nổi tiếng như Google Translate Tool, PROMT Master cũng là một phần mềm dịch thuật được đánh giá cao trên thị trường và cung cấp cho người dùng các công cụ xử lý dịch thuật có tính linh hoạt cao, ứng dụng trong nhiều trường hợp và giá cả hợp lý.

dich-tieng-anh-8

Đây là phần mềm dịch tiếng anh rất chính xác, có thể dịch từ tiếng anh sang tiếng việt và 16 ngôn ngữ khác. Điểm nổi bật của phần mềm này là nó có thể tự động dịch tất cả văn bản trong tệp bạn chọn sang ngôn ngữ bạn chọn. Các định dạng được hỗ trợ là PDF, DOC, DOCX, RTF, XLS, XLSX, MSG, HTML, XML, PPTX. Vì vậy, bạn có thể viết tài liệu trong PowerPoint, Word, Excel, Outlook… và bắt đầu dịch.

Các chức năng chính của PROMT:

  • Đảm bảo bản dịch cực kỳ chính xác và chất lượng cao
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
  • Hoạt động ngoại tuyến mà không cần Internet
  • Giao diện người dùng đơn giản

9. Oxford Dictionary

Từ điển Oxford là một ứng dụng đáng tin cậy, uy tín và tin dùng với độ chính xác cao trong dịch thuật. Phần mềm có bộ từ điển dịch từ Anh – Anh giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nghĩa của từ và ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn mở rộng vốn từ về thành ngữ, tiếng lóng,…Ứng dụng luôn cập nhật từ mới sau mỗi năm, hiện có khoảng 350.000 từ, thành ngữ, ngữ nghĩa và nhiều công cụ hỗ trợ học tập khác.

Tìm kiếm thông minh giúp bạn tìm từ nhanh chóng bằng cách hiển thị cho bạn các từ phù hợp hoặc được dự đoán khi bạn nhập. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhanh chóng kiểm tra lịch sử của những từ bạn vừa tìm kiếm.

dich-tieng-anh-9

Với kho tàng từ điển đồ sộ mà phần mềm sở hữu và nhiều lựa chọn về các thể loại khác thực sự là trang dịch thuật tiếng Anh hữu ích, là người bạn đồng hành giúp bạn chinh phục tiếng Anh chuyên ngành mà bạn đang học và làm việc.

Ưu điểm nổi bật của Oxford Dictionary

  • Sở hữu từ vựng, thành ngữ và nghĩa mới
  • Hơn 350.000 từ mới
  • Hàng nghìn từ và cụm từ độc đáo do Oxford nghiên cứu
  • Có 75 Hàng nghìn biến thể âm thanh, từ phổ biến, hiếm gặp đến gây tranh cãi
  • Tìm kiếm từ tự động nhanh và gợi ý tìm kiếm
  • Tìm kiếm từ khóa bằng từ ghép và cụm từ
  • Tìm kiếm từ mà không cần kết nối internet

10. Ozdic.com – Trang web dịch tiếng anh cho sinh viên

Ozdic.com được công nhận là một trong những từ điển tốt nhất hỗ trợ người học tiếng Anh. Với giao diện người dùng đơn giản, ứng dụng trực tuyến này thực sự là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm collocation chính xác nhất.

Ozdic mang lại một kiểu từ điển hoàn toàn mới dành cho sinh viên giúp họ tìm ra từ nhanh hơn so với cách kết hợp từ tự nhiên và phổ biến nhất của người bản ngữ. Đặc biệt, với mỗi từ được tra cứu, ứng dụng còn hiển thị kết quả một cách khoa học theo các danh mục như tính từ (adjective), danh từ (substantive), động từ (verb)….

dich-tieng-anh-10

Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy thứ mình cần mà không sợ bị lạc trong “mạng lưới từ ngữ”. Trang web cũng có giao diện cực kỳ đơn giản và thân thiện với người dùng nên bạn sẽ nhanh chóng thành thạo Ozdic.com ngay cả lần sử dụng đầu tiên.

Ưu điểm:

  • Nó giúp mọi người học hỏi để sử dụng từ ngữ chính xác hơn và tránh mắc lỗi trong ngôn ngữ viết và giao tiếp.
  • Chứa hơn 150.000 collocation với hơn 9.000 từ khóa viết và giao tiếp điển hình và được sử dụng nhiều nhất bằng tiếng Anh. Từ điển này được xây dựng dựa trên hệ thống hơn 100 triệu từ trong ngữ liệu tiếng Anh
  • Nó cung cấp các cụm từ ở mọi cấp độ khác nhau

OZDIC cũng có hạn chế là học viên không thể học nghĩa chi tiết của từ vì từ điển này chuyên về collocation nên khi sử dụng từ điển này học viên cần phải sử dụng các từ điển giải thích như từ điển trực tuyến Oxford hay Cambridge dày trang để chọn từ chính xác và phù hợp nhất để diễn đạt ý của mình.

Hy vọng rằng bài viết 10 Website và phần mềm dịch tiếng Anh sang Việt chính xác nhất sẽ giúp ích cho bạn trong việc học tập và làm việc tốt hơn. Đừng quên đón đọc thêm nhiều thủ thuật thú vị khác tại Phongreviews nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC:

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general