Top 10 Từ điển online phổ biến cho người ôn luyện Tiếng Anh

Đối với người học tiếng Anh, từ điển là một công cụ không thể thiếu giúp chúng ta có thể hiểu rõ hơn về nghĩa của từ, cách sử dụng chúng, bổ sung vốn từ vựng và nâng cao kiến ​​thức ngoại ngữ. Ngày nay, việc sử dụng từ điển không còn chỉ gói gọn trong từ điển Anh-Việt mà các học giả còn sử dụng từ điển đơn ngữ Anh-Anh. Trong thời đại công nghệ phát triển, từ điển trực tuyến ngày càng xuất hiện nhiều để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top 10 từ điển online tốt nhất được tin dùng cho người ôn luyện Tiếng Anh.

1. Từ điển online Cambridge

Cambridge Dictionary chắc hẳn không còn xa lạ với những ai yêu thích với bộ môn tiếng Anh. Đây là từ điển online của Đại học Cambridge (Anh) với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

Ưu điểm:

  • Cambridge Dictionary là web từ điển online với lượng từ vựng lớn nhất hơn 200.000 từ. Cambridge cung cấp cho người dùng một lời giải thích nghĩa hay và dễ hiểu với rất nhiều ví dụ để giải thích nghĩa của từ.
  • Trang web cũng cung cấp nhiều lựa chọn giáo trình tiếng Anh cho giáo viên, sinh viên và các nhà ngôn ngữ học. Hơn nữa, đây còn là từ điển đa nền tảng khi có từ điển giấy, trang web và ứng dụng cùng lúc.

Nhược điểm: Tính phí khi truy cập vào ứng dụng.

tu-dien-online-1

Website: http://dictionary.cambridge.org

2. Từ điển Oxford

Oxford Learner’s Dictionaries là một trong những trang từ điển online hàng đầu thế giới dành cho mục đích học thuật và nâng cao (Advanced).

Ưu điểm:

  • Thư viện từ vựng khổng lồ với hơn 350.000 từ, cụm từ và ý nghĩa có độ chính xác và tính khoa học cao, phục vụ cho mục đích học thuật.
  • Ngoài việc cung cấp các ví dụ dễ hiểu hơn, Oxford Dictionary cung cấp danh sách các từ đồng nghĩa, nguồn gốc của từ và thành ngữ, word family và cụm động từ để giúp người dùng hiểu sâu hơn về từ và cách sử dụng chúng trong các ngữ cảnh khác nhau.
  • Đặc biệt trong từ điển Oxford Learner’s Dictionaries, bạn có thể tải danh sách 3.000 từ thông dụng và 750 cụm từ Oxford Phrase List thông dụng trong phần Word List để học và luyện tập.
  • Đây là bộ từ điển đa nền tảng: từ điển giấy, trang web và ứng dụng.

Nhược điểm: Từ vựng được giải thích với nghĩa nâng cao, không phù hợp với người học tiếng Anh cơ bản.

tu-dien-online-2

Website: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com

3. Từ điển online Google Translate

Google Translate hay Google Dịch chắc hẳn là một cái tên rất quen thuộc với bạn. Google Translate cho phép dịch các từ và văn bản trên trang web, dịch toàn bộ trang web. Google Translate có sẵn cho các ứng dụng máy tính và di động.

Một số tính năng nổi bật của từ điển online Google Translate:

Tính năng dịch chữ trên ảnh: Bạn có thể tải ứng dụng Google Translate trên appstore (IOS) hoặc CH Play (Android) và sử dụng chức năng này. Bạn tải ảnh lên, chọn vùng văn bản bạn muốn dịch và Google sẽ dịch nó cho bạn. Bạn cũng có thể chụp ảnh đoạn văn bản muốn dịch trên sách, báo, biểu ngữ, áp phích,… và Google sẽ dịch. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn dịch nhanh các tài liệu trên sách hoặc đi du lịch đến các quốc gia mà bảng chữ cái là chữ tượng hình, chẳng hạn như Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan,… Đến những quốc gia này, bạn chỉ cần chụp ảnh và đưa vào Google Translate để dịch.

Tính năng nghe audio và dịch audio: Bạn chỉ cần ghi lại giọng nói của mình và bot AI của Google sẽ nhận dạng giọng nói và chuyển nó thành văn bản, sau đó Google sẽ dịch cho bạn. Tính năng này cũng rất hữu ích khi bạn muốn dịch một đoạn âm thanh tiếng Anh (đoạn tiếng Anh của ai đó).

tu-dien-online-3

Tính năng nghe đoạn hội thoại và dịch đoạn hội thoại đó: Tính năng này là phiên bản nâng cao của tính năng dịch audio, ở tính năng này, Google sẽ cho phép 2 người nói với 2 ngôn ngữ khác nhau ghi âm theo thứ tự của 1 cuộc hội thoại và bot thông minh của Google sẽ dịch cả 2 ngôn ngữ đồng thời.

Ứng dụng Google Translate hoàn toàn miễn phí và rất tiện lợi, bạn có thể sử dụng ứng dụng trên máy tính và điện thoại di động của mình. Với những lý do trên, Google Translate chắc chắn sẽ là ứng dụng ưu tiên hàng đầu của bạn nếu bạn muốn dịch tiếng Anh. Đừng quên tải ứng dụng này về điện thoại của bạn ngay bây giờ.

Website: https://translate.google.com

4. Từ điển online Tflat

Từ điển online Tflat là ứng dụng di động giúp tra cứu từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại một cách nhanh chóng và chính xác. Đây là ứng dụng từ điển Anh-Việt trực tuyến rất tiện dụng cho những bạn đang học tập, hay cần phải di chuyển hoặc làm việc trong công tác dịch thuật, muốn cải thiện kỹ năng đọc, viết tiếng Anh của mình. Ứng dụng Tflat không chỉ tra từ nhanh mà còn tích hợp chương trình luyện nghe rất hay, phù hợp với những bạn mới bắt đầu nghe tiếng Anh và muốn làm quen với giọng Anh – Mỹ.

Một số tính năng chính của Tflat:

  • 600 từ TOEIC thông dụng nhất.
  • 700 từ IELTS quan trọng nhất.
  • Hỗ trợ dịch câu văn, đoạn văn từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại.
  • Hỗ trợ học tiếng Anh với 3000 từ cơ bản.
  • Có tính năng nhắc nhở bạn học từ vựng mỗi ngày.
  • 360 động từ bất quy tắc.

tu-dien-online-4

Website: http://tflat.vn

5. Từ điển online Longman Dictionary Of Contemporary English

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm từ điển tốt nhất, đừng bỏ qua Longman Dictionary of Contemporary English. Phần mềm này nằm trong top những phần mềm tiếng Anh thông dụng, Longman Dictionary có số lượng từ vựng lớn, được trang bị hình ảnh minh họa cụ thể để người dùng thuận tiện trong việc ghi nhớ từ vựng. Ngoài việc cải thiện vốn từ vựng, Longman Dictionary còn có thể giúp bạn cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn của mình.

Ưu điểm của từ điển Longman:

  • Người dùng có thể tra cứu lên đến 300.000 từ ngay cả khi không có kết nối internet.
  • Bao gồm các từ phổ biến và hiếm, các ví dụ được cập nhật, cách phát âm, định nghĩa cụ thể chi tiết.
  • Tích hợp với tra cứu từ điển collocation lên đến 147.000 từ.
  • Cung cấp cho người dùng các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, ghi chú ngữ pháp để tránh sử dụng sai.
  • Có hàng ngàn bài tập cho các kỳ thi quan trọng như IELTS, TOEIC,…

tu-dien-online-5

Website: https://www.ldoceonline.com

6. Viki Translator

Viki Translator là phần mềm dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt trực tuyến miễn phí đúng ngữ pháp đáng để bạn sử dụng. Phần mềm dịch văn bản cho các tập tin Word, PDF, hình ảnh,… Viki Translator dịch chính xác các cụm từ hoặc câu thông dụng. Ngoài ra, Viki Translator cung cấp công cụ tra từ điển trực tiếp trên câu đã dịch, giúp người dùng vừa tự động dịch theo hệ thống vừa tra nghĩa của từng từ rất tiện lợi.

Một số tính năng nổi bật của từ điển online Viki Translator:

Dịch văn bản: Đây là trang web dịch tiếng Anh sang tiếng Việt và tiếng Việt sang tiếng Anh. Ngôn ngữ của trang web này được viết 100% bằng tiếng Việt nên rất dễ sử dụng. Ngoài ra, Viki đã phát triển một tính năng mới đó là dịch văn bản nâng cao. Tính năng này cho phép bạn dịch văn bản dài trên các tệp doc và vẫn giữ nguyên định dạng (bao gồm cỡ chữ, phông chữ, căn lề,…)

Dịch các cụm từ và câu thông dụng: Viki Translator giúp dịch các cụm từ và câu thông dụng để người dùng có thể học thêm và hiểu các văn bản đơn giản hơn.

Dịch văn bản trên điện thoại của bạn: Viki Translator cung cấp cài đặt phần mềm dịch trên điện thoại, máy tính hoặc tích hợp tiện ích mở rộng trên Chrome, Cốc Cốc. Đặc biệt bản cài đặt trên Windows có tính năng dịch nhanh, click “n” để dịch các câu hoặc cụm từ trên các file Word, Excel, PowerPoint,… giúp tiết kiệm thời gian đọc hiểu tài liệu tiếng Anh. Phần mềm dịch thuật này còn có khả năng dịch văn bản trực tiếp từ hình ảnh, video hoặc dịch các hướng dẫn trên game, phần mềm,… rất tiện lợi và nhanh chóng.

tu-dien-online-6

Website: https://vikitranslator.com/

7. Từ điển online Thesaurus

Thesaurus còn được gọi là từ điển đồng nghĩa, là một từ điển liệt kê các từ gần nghĩa, đồng nghĩa với một từ. Đối với những từ có nhiều nghĩa, mục từ sẽ được chia thành các mục từ nhỏ hơn. Trong một tiểu mục, các từ có nghĩa tương tự nhau sẽ được liệt kê trong cùng một gạch đầu dòng.

Thesaurus không chỉ chứa các từ đồng nghĩa mà còn liệt kê các từ trái nghĩa đơn giản nhất trong một số trường hợp. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn viết lại một câu mà vẫn giữ nguyên ý nghĩa (paraphrase) hoặc cần tìm từ để diễn đạt nghĩa đối nghịch. Sử dụng từ điển online Thesaurus sẽ hiệu quả hơn việc học các từ riêng lẻ. Nếu bạn học các từ riêng lẻ thì bạn chỉ học được một từ nhưng khi bạn dùng Thesaurus bạn sẽ học được rất nhiều từ. Thesaurus không chỉ luyện viết, luyện ghi nhớ các từ đồng nghĩa, nó sẽ giúp bạn chủ động trong bài thi IELTS Listening và Reading.

tu-dien-online-7

Website: https://www.thesaurus.com

8. TraTu Soha

TraTu Soha chắc hẳn không còn xa lạ với những ai yêu thích và học tiếng Anh. TraTu Soha là website từ điển online đa ngành do Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam VC Corp phát triển dựa trên nền tảng mở mediawiki như một món quà tri thức cho những người yêu thích học tiếng Anh.

Đây là một trang từ điển trực tuyến phong phú về từ vựng cho phép người dùng tra nghĩa của từ trực tuyến hoặc ngoại tuyến, tìm từ đồng nghĩa một cách nhanh chóng, tìm từ chuyên ngành với thông tin được lấy từ những nguồn đáng tin cậy nhất. Nền tảng này cũng ghi điểm với người dùng về cách giải thích nghĩa hay và dễ hiểu bằng cách cung cấp nhiều ví dụ để giải thích nghĩa của từ đó.

tu-dien-online-8

Website: http://tratu.soha.vn

9. Từ điển trực tuyến Macmillan Dictionary

Macmillan Dictionary, từ điển với cách phát âm Anh-Anh này cung cấp cho chúng ta tất cả các ý nghĩa của một từ và cách sử dụng và cấu trúc của cụm từ. Ngoài ra, các chủ đề ngữ pháp và bài học được ghi lại trên trang web thành các clip rất sinh động và dễ hiểu.

Từ điển online Macmillan Dictionary giúp tìm nghĩa, cách phát âm, từ đồng nghĩa, cụm từ, thành ngữ cũng như hình ảnh, video và hiệu ứng âm thanh. Ngoài việc cung cấp các từ đồng nghĩa thì từ điển còn có các ví dụ cụ thể về cách các từ được sử dụng trong câu để giúp bạn hiểu từ vựng theo từng ngữ cảnh.

tu-dien-online-9

Website: http://www.macmillandictionary.com

10. Từ điển online Urban Dictionary

Không giống như các từ điển học thuật được đề cập ở trên, từ điển online Urban Dictionary là một từ điển trực tuyến chứa các thành ngữ và tiếng lóng. Với một kho từ vựng khổng lồ với gần 7 triệu định nghĩa và có sự đóng góp của các tình nguyện viên, trang web được người dùng đánh giá cao do tính thông dụng của nó.

Tuy chỉ có chức năng chính là tra từ vựng nên sẽ không mở rộng nhiều chức năng như các loại từ điển khác nhưng chính tính ứng dụng của nó đã tạo nên điểm đặc biệt cho cuốn từ điển online này. Những từ ngữ “dân dã” thích hợp cho giao tiếp hàng ngày được đưa ra thay vì một định nghĩa, chẳng hạn như tiếng lóng.

tu-dien-online-10

Website: https://www.urbandictionary.com

Trên đây là những website tra cứu từ điển online hữu ích nhất cho bạn. Mong rằng với sự tư vấn này, bạn sẽ chọn được cho mình một trang web tốt nhất để phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập của bản thân.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general