Top 8 cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh hiệu quả, chi tiết nhất bạn nên có

Nghe, nói, đọc, viết là bốn kỹ năng mà mỗi người khi bắt đầu học tiếng Anh cần phải có, đặc biệt là kỹ năng nghe đóng một vai trò lớn giúp bạn tự tin giao tiếp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nghe được thành thạo. Rất nhiều người “đau đầu” tìm cho mình phương pháp luyện kỹ năng nghe nhưng không mang lại hiệu quả. Sau đó, những gì bạn cần là một cuốn sách luyện nghe hỗ trợ. Nếu bạn chưa biết phải mua gì thì đừng bỏ qua bài dưới đây chia sẻ về Top 8 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh phù hợp với tất cả các trình độ ngay dưới đây nhé!

1. Basic Tactics for listening

Đây là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách Tactics for Listening của tác giả Jack C. Richards ra đời dành cho những bạn mới bắt đầu hoặc mất gốc luyện tập thêm để hiểu được những đoạn hội thoại cơ bản.

Sách Tactics for Listening là bộ tài liệu học thêm kỹ năng nghe IELTS từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với nhiều trình độ như: Basic – Developing – Expanding giúp luyện tập kỹ năng Listening từ cơ bản đến nâng cao. Sách luyện nghe này phù hợp với band điểm: từ cơ bản đến nâng cao, ai cũng có thể sử dụng.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-1

Basic Tactics for listening là bộ sách luyện nghe Tiếng Anh gồm hơn 400 file nghe về các tình huống thường gặp hàng ngày theo chủ đề và giọng điệu chuẩn Anh – Anh rất giống những bài thi IELTS Listening giúp bạn có thể luyện tập sát với kỳ thi hơn. Sách dùng để luyện nghe tiếng Anh nói chung nên không phân thành từng bài cụ thể như những sách IELTS khác. Cuốn sách gồm 24 unit và mỗi unit là một chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày hoặc những trải nghiệm của các bạn trẻ,… Như: Vacations, Small talk, Movies,…

Tactics For Listening được sắp xếp bài hướng dẫn từ dễ đến khó giúp cho người đọc dễ đọc và dễ sử dụng, nó có thể được sử dụng làm tài liệu luyện thi tại nhà. Cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh có bố cục gọn gàng dễ hiểu, dễ đọc. Các bài nghe bao gồm giọng Anh và Mỹ dành cho những ai muốn luyện nhiều giọng khác nhau.

Giá tham khảo: 75.000đ/ quyển

2. Sách luyện nghe Tiếng Anh: Get ready for IELTS listening

Get ready for IELTS là một sách dành cho cả người mới bắt đầu và người mất gốc IELTS có nhu cầu luyện tập kỹ năng nghe Tiếng Anh. Đây là một bộ sách khá mới, tương đối dễ hơn so với bộ Cambridge hay Barrons. Tác giả của cuốn sách này là Collins và bạn có thể đọc thông tin cơ bản về cuốn sách ở trang đầu tiên.

Cuốn sách này tập trung vào 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết của người đọc với 12 chủ đề phù hợp cho người mới bắt đầu đến người học trung cấp. Cấu trúc của bộ sách được thiết kế để người học dễ tiếp cận và tự học với các ví dụ minh họa cực kỳ chi tiết, rõ ràng. Đặc biệt, trong mỗi bài học, chúng ta sẽ có các phần khác nhau như: Exam information, Watch Out, Exam tip cung cấp nhiều kiến thức khác nhau giúp người học nắm rõ hơn. Cũng như các cuốn sách IELTS khác, phần đáp án và từ vựng luôn có ở cuối sách để các bạn tham khảo và học tập.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-2

Các đối tượng nên học Get Ready for IELTS: Cuốn sách này được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Cách trình bày của từng unit cũng khơi dậy hứng thú của người học. Mặc dù nội dung dễ hiểu nhưng nếu bạn không biết tiếng Anh chút nào sẽ rất dễ cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, bộ sách này thích hợp nhất dành cho các bạn band 3.0 trở lên.

Bộ sách luyện nghe Tiếng Anh này có nội dung, bố cục rõ ràng giúp người mới bắt đầu trong quá trình học IELTS có thể tự học tại nhà một cách rõ ràng và hiệu quả. Bộ sách kèm theo một số lượng lớn các tips làm bài giúp người đọc cải thiện tốt hơn các kỹ năng và nâng cao hiệu quả lĩnh hội kiến thức. Bài tập trong sách có kèm theo đáp án giúp các bạn có thể tự kiểm tra lại trình độ hiện tại của bản thân.

Giá tham khảo: 225.000đ/ bộ

3. Hacker TOEIC Start Listening – Sách luyện nghe Tiếng Anh

Sách luyện nghe Tiếng Anh Hacker Toeic Start Listening giúp bạn nắm chắc 4 phần đầu của bài thi TOEIC Listening, có thể nhanh chóng đạt được mức điểm 450-650. Các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp hay nhân viên văn phòng có nhu cầu và ôn luyện thi TOEIC mà không kịp đến Trung tâm học thì đừng bỏ qua cuốn sách tự học Tiếng Anh thiết thực này nhé.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-3

Đúng như tên gọi của cuốn sách, 30 phút tự học TOEIC mỗi ngày là một cuốn sách được thiết kế với khung chương trình cấu trúc, mỗi bài học có 30 phút tự học mỗi ngày. Bạn sẽ có một chương trình tự học khóa luyện nghe kéo dài 4 tuần bao gồm nhiều dạng bài thi quen thuộc trong phần Listening của bài thi TOEIC.

Giá tham khảo: 175.000đ

4. Hacking Your English Listening – Đột phá kỹ năng nghe hiểu Tiếng Anh

Nếu bạn đang gặp trở ngại trong khả năng nghe hiểu Tiếng Anh thì đây chính là cuốn sách bạn đang cần. Ngay từ những trang đầu, tác giả của sách Hacking your English listening đã liệt kê những lý do khiến bạn không hiểu rõ tiếng Anh, đồng thời đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực cho mỗi câu hỏi. Hacking your English Speaking mang đến cho các bạn phương pháp học Tiếng Anh một cách tự nhiên, như một đứa trẻ mới bắt đầu học nói: Nghe và bắt chước. Đây là kim chỉ nam cho những ai đang gặp khó khăn trong quá trình luyện tập, cải thiện kỹ năng Speaking.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-4

Cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh này cung cấp nhiều phương pháp học nghe thú vị như: luyện nghe chủ động (chép từ khóa, thông qua viết lại câu), luyện nghe Tiếng Anh với các chủ đề từ vựng, các quy tắc trọng âm, nối âm cũng được giới thiệu để bạn có thể làm quen với cách phát âm đúng chuẩn của người bản xứ. Cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh Hacking your English listening diễn giải lý thuyết bằng ngôn ngữ đơn giản, phù hợp cho người mới bắt đầu – người trình độ trung cấp.

Giá tham khảo: 129.000đ

5. Sách luyện nghe Tiếng Anh Hack não Plus

Hack não Plus được thiết kế với rất nhiều hình ảnh minh họa sinh động và đi kèm với các ứng dụng học tập thông minh để giúp trẻ bổ sung vốn từ vựng của riêng mình lại vừa có thể bắt đầu tập nghe tiếng Anh theo giọng của người bản xứ ngay từ khi con còn nhỏ. Trẻ được tiếp xúc với những audio phát âm ngay từ nhỏ, trẻ sẽ quen hơn với ngữ điệu của người nước ngoài. Đây sẽ là một bước tiền đề quan trọng để phát triển các kỹ năng nghe Tiếng Anh sau này của bé.

Hack Não Plus là một bộ sách về cách học từ vựng và ghi nhớ từ thông qua các phương pháp khác nhau như: truyện kể, những âm thanh tương đồng, luyện nghe. Với hướng dẫn cụ thể cho các bài giảng chi tiết và có sẵn trong ứng dụng học, bạn hoàn toàn có thể tự học từ điện thoại di động của mình.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-5

Sách luyện nghe Tiếng Anh Hack não Plus này không có quá nhiều phần lý thuyết nặng nề mà sẽ hướng đến phần bài tập ứng dụng với các nội dung là những mẩu truyện ngắn chêm vui nhộn, kích thích được tính tự giác và cảm hứng của người học. Bài tập luyện nghe sẽ được thiết kế ở sau mỗi bài học giúp cho bạn nhớ được từ vựng và phát âm tốt hơn. Đây là một cuốn sách cần thiết cho những người học muốn cải thiện về vốn từ song song với việc cải thiện kỹ năng nghe và phát âm từ vựng.

Giá tham khảo: 790.000đ

6. Tactics For Listening Basic

Đây là một cuốn sách mà bạn có thể học song song cùng với giáo trình tiếng Anh ngay từ giai đoạn bắt đầu đấy nhé. Cuốn sách chú trọng việc học nghe ngay từ phần mở đầu sẽ giúp cho bạn nâng cao khả năng được trình độ nắm bắt các ý chính và quen với những dạng bài thi nghe. Bước đầu của lộ trình học nghe này là hãy thử làm quen với những bài nghe ở trình độ sơ cấp trong cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh này.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-6

Với 24 chủ đề nghe gần gũi với cuộc sống hàng ngày, cuốn sách Tactics For Listening Basic sẽ không những chỉ giúp bạn cải thiện về phần nghe của mình mà còn hệ thống lại nhiều từ vựng theo từng lĩnh vực, chủ đề và mở rộng vốn từ của bạn hơn nhiều. Ngoài ra, quyển sách này còn có các bài tập nhóm, khuyến khích các bạn thực hành phần phát âm và hội thoại giao tiếp với bạn bè.

Giá tham khảo: 76.000đ

7. Hacker ielts listening – Sách luyện nghe Tiếng Anh chất lượng

Cuốn sách Hacker IELTS Listening được Viện nghiên cứu ngôn ngữ Hacker của Hàn Quốc biên soạn ra, sau đó nó đã được dịch sang tiếng Việt và cho ra mắt, xuất bản vào năm 2019. Bộ sách luyện nghe Tiếng Anh này được biết đến là một tài liệu tự học IELTS với bốn kỹ năng dành cho người học ở trình độ bắt đầu (Beginner 3.5 – 4.5 IELTS). Trên trang bìa của mỗi quyển sách đều có ghi: “Bộ sách luyện thi IELTS có kèm phần giải thích và các đáp án chi tiết cùng với những hướng dẫn cách để tự nâng band điểm”.

Đây là cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh dành cho những người muốn nâng cao điểm số trong bài thi nghe, phù hợp với các bạn đang ở IELTS 5.5 trở lên. Cuốn sách này hướng dẫn đọc và dịch văn bản tiếng Việt chi tiết giúp các bạn nắm bắt tốt hơn phương pháp học và nội dung văn bản sau mỗi bài học.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-7

Cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh Hacker IELTS Listening được thiết kế đơn giản, không hề cầu kì nhưng rất đẹp mắt. Với phần bố cục nội dung rõ ràng, hợp lý và đi theo một trình từ nhất định. Cách trình bày nội dung với từng các chiến lược làm bài cụ thể kèm với những ghi chú ở những chi tiết nhỏ nhất giúp cho bạn nắm bắt và hiểu bài một cách dễ hơn rất nhiều. Cuốn sách mới được xuất bản vào năm 2019, tổng hợp rất nhiều các dạng bài theo xu hướng đề thi IELTS mới nhất hiện nay, là một sự chuẩn bị cần thiết cho các bạn tự tin bước vào kỳ thi. Bên cạnh phần file nghe bài tập sách còn cung cấp thêm cho các bạn file mp3 các từ vựng có thể sẽ xuất hiện nhiều trong bài, rất tiện lợi cho việc học nghe kết hợp học từ vựng phải không nào.

Giá tham khảo: 120.000đ

8. Listening English Faster

Khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới, kỹ năng nghe sẽ luôn khiến cho người mới bắt đầu phải cảm thấy bối rối. Có rất nhiều bạn viết được tốt, nói được tốt nhưng khi giao tiếp lại vẫn luôn gặp trở ngại trong việc nghe. Đặc biệt là với những bạn đang học tiếng Anh, trong khoảng thời gian đầu chúng ta sẽ thường tập trung nhiều thời gian vào việc học phần từ vựng và phần ngữ pháp mà quên mất đi rằng việc luyện kỹ năng nghe trong tiếng Anh cũng là một việc quan trọng không hề kém. Và tất nhiên, chúng ta sẽ chỉ nhận ra điều này khi mà chúng ta làm bài kiểm tra nghe hay xem một đoạn phim mà không có vietsub chẳng thể hiểu được các nhân vật đang nói gì với nhau. Cho tới tận lúc đó, bạn sẽ phải mất thêm rất nhiều thời gian để luyện lại phần nghe từ đầu.

sach-luyen-nghe-tieng-anh-8

Nếu như bạn đang cảm thấy những phương pháp luyện nghe tiếng thường thấy quá cứng ngắc, khô khan và không hề có hiệu quả với mình thì đây sẽ là một làn gió mới tới bạn. Listening English faster bao gồm có 6 phần nghe với các chủ đề quen thuộc, giải trí trong đời sống hàng ngày như âm nhạc, truyện cười, mẩu tin tức,… giúp cho người mới làm quen với các kỹ năng nghe từ căn bản đến phần nâng cao mà không bị mất đi hứng thú học tập.

Trong những lúc khó khăn như vậy, bạn hãy luôn nhớ đến cuốn “Listen English Faster – Nghe hiệu quả ngay hôm nay” như người bạn đồng hành của riêng bạn. Đừng cảm thấy tự ti khi một mình gắng sức để bơi trong biển tiếng Anh, bởi lẽ lúc đầu mới học, ai cũng đều sẽ có cảm giác như vậy. Cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh này có thể không thể bơi cùng bạn trên biển lớn nhưng nó sẽ là chiếc kim chỉ nam dẫn bạn tới hướng bơi cập bến nhanh nhất và cách để tạo năng lượng và có thể chạm tới bến bờ thành công. Cuốn sách còn hỗ trợ bạn đọc app với nội dung nhiều các bài học và file nghe giúp bạn có thể sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại của mình.

Giá tham khảo: 96.000đ

Trên đây là những cuốn sách luyện nghe tiếng anh hay nhất, đáng mua nhất giúp bạn đọc có thể chọn được cuốn sách luyện nghe Tiếng Anh phù hợp. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ bỏ túi được những điều cần thiết với mình và học tập Tiếng Anh thật tốt. Chúc các bạn học tập hiệu quả với những cuốn sách trên!

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general