[Review] Muôn kiếp nhân sinh – Sách hay kể chuyện tiền kiếp

Muôn kiếp nhân sinh” là cuốn sách đem lại cho người đọc khối lượng kiến thức đồ sộ và vô cùng mới mẻ với những câu chuyện kỳ lạ cùng kiến thức uyên bác và tiên đoán bất ngờ về hiện tại và tương lai giữa con người với thiên nhiên. Thông điệp quan trọng nhất mà tác phẩm muốn gửi đến bạn đọc chính là nguồn gốc và cách nhận thức, vận hành của luật nhân quả và luân hồi của vũ trụ.

Giới thiệu đôi nét về tác giả Nguyễn Phong

Tác giả Nguyên Phong là một du học sinh Mỹ từ 1968, ông tốt nghiệp cao học sinh vật học, điện toán và đã từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong tập đoàn Boeing tại Mỹ. Bên cạnh đó, ông cũng là giảng viên giảng dạy nhiều nơi trên thế giới. Đây là một người vô cùng tài hoa, xuất chúng, thông minh khiến bất kỳ thế hệ nào cũng ngưỡng mộ.

muon-kiep-nhan-sinh-1

Nguyên Phong là bút danh của ông trong bộ sách văn hóa tâm linh đã được dịch, viết phóng từ những trải nghiệm tiềm thức và đã trải qua quá trình nghiên cứu, khám phá các giá trị tinh thần của phương Đông. Các tác phẩm của Nguyên Phong nhận được khá nhiều sự yêu thích từ độc giả. Ngoài “Muôn kiếp nhân sinh”, các tác phẩm tiêu biểu như Hành trình về phương Đông, Bên rặng sơn tuyết, Ngọc sáng trong hoa sen, Hoa trôi trên sóng nước,…

Nội dung chính của sách Muôn kiếp nhân sinh

Cuốn sách “Muôn kiếp nhân sinh” sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức mới mẻ về quá khứ, hiện tại và tương lai để từ đó dẫn dắt ra những nghiêm nghiệm về các quy luật vẫn luôn tồn tại song hành trong cuộc sống chính là luật luân hồi và luật nhân quả. Thông qua đó cũng như một lời nhắc nhở chúng ta về quy luật tự nhiên của đời người chính là không thể thay đổi được sinh – lão – bệnh – tử. Nội dung của sách gồm phần mở đầu cùng 7 phần với đa dạng các chủ đề khác nhau.

Mở đầu của cuốn sách chính là cuộc đối thoại của đại diện phía tâm linh – hòa thượng Thánh Nghiêm với đại diện cho phái khoa học – vị giáo sư Yeh, phi hành gia Edgar Mitchell Thomas và cuối cùng là tác giả. Theo ông, khoa học giống như cuộc sống, chúng luôn không ngừng vận động và biến đổi. Thế giới quan của chúng ta cùng sẽ luôn bị thay đổi nay đây, mai đó cũng như học thuyết được xem là đúng rồi cũng có thể bị phủ định.

muon-kiep-nhan-sinh-2

Cách đây một khoảng thời gian không lâu, chúng ta vẫn luôn cho rằng vật thể nhỏ nhất trên thế giới chính là Molecule, nhưng không lâu sau đó chúng ta lại tìm ra một nguyên tử mới và coi chúng là vật thể nhỏ nhất. Cho đến hiện nay, chúng ta đều biết rằng nguyên tử không phải là nhỏ nhất mà còn có những hạt lượng tử nhỏ hơn chúng rất nhiều.

Dựa theo góc độ triết học vận động có thể hiểu theo nghĩa chung nhất bao gồm tất cả vạn vật đều bị thay đổi và mọi quá trình diễn ra trong vũ trụ, kể cả sự thay đổi từ vị trí đơn giản cho đến những tư duy mới lạ. Sau đó, từ cuộc gặp gỡ tiền định tại Đài Bắc 2008, một bộ phim đã kể về tiền kiếp của đời người và đã được tái hiện lại cực kỳ sống động trên những trang sách của “Muôn kiếp nhân sinh”.

Một trong số những tiền kiếp trước của nhân vật trong cuốn sách – Thomas đã kể rằng, mình từng sinh sống tại lục địa Atlantis và được sinh ra tại xứ Arya nên được bảo bọc trong sự nuôi nấng đến từ gia đình quyền quý, quyền lực. Atlantis chính là một vùng đất cổ xưa giữa nơi Đại Tây Dương đầy xa xôi ấy. Đó cũng được xem là cái nôi của nền văn minh được thuật lại giống như nơi sống của những á thần, con người đã được lai tạo với các loài thú. Câu chuyện được tiếp tục kể về một trong ba quốc gia luôn coi trọng tâm linh, giới luật và sở hữu sự tiên tiến mà tại thời điểm đó coi là phép lạ. Tuy nhiên, con người nơi đây lại không hề có tình thương, sự đồng cảm, chia sẻ, gần gũi với nhau.

Trong suốt quá trình tìm kiếm năng lực siêu nhiên vốn chỉ truyền lại cho những giáo sĩ đã từng đến thời Thái Dương, Thomas đột nhiên lại bị u mê trước sự chiếm đoạt đó và khao khát ở hữu mà quên đi bản chất năng lực siêu nhiên mà mình có. Ông ấy đã không kiểm soát được dục vọng, sự tham lam, tính ích kỉ và dần trở nên độc ác và rồi để bản thân dấn vào những nghi lễ thờ cúng man rợ như tế súc vật,…Sau đó, ông chết và học được bài học về tình thương và phải có trách nhiệm hơn với mọi người và sống thật lạc quan, không một chút vụ lợi cho bản thân.

muon-kiep-nhan-sinh-3

Tuy ở Atlantis ngày càng phát triển lớn mạnh nhưng bản chất của con người lại không ngừng bị suy thoái. Lý do là bởi đời sống không có tình cảm, các quốc gia thường xuyên xảy ra hỗn chiến với nhau, đàn áp và bóc lột một cách tàn bạo. Đến cuối cùng, vùng đất ấy đã bị chôn vùi bởi một trận động đất. Mặc dù Atlantis bị chôn vùi nhưng may mắn vẫn có một số người thoát chết và sống sót. Sau đó, họ đã tìm một vùng đất mới để xây dựng lại nền văn minh mới của mình đó chính là Ai Cập của bây giờ. Từ đây, Thomas lại tiếp tục kể về tiền kiếp của mình từ con của một nô lệ rồi vươn lên thành một vị vua Pharaop. Tưởng chừng như mọi thứ thay đổi nhưng một lần nữa Ai Cập và Thomass lại đi vào vết xe đổ của Atlantic và tất cả chỉ còn là sự đổ nát, nghèo đói.

Những ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống của cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh

Thông qua những lời kể của Thomas đã giúp chúng ta hiểu hơn về quy luật thành – trụ – hủy – diệt hay như ông bà ta vẫn thường truyền dạy cho đời sau là sinh – lão – bệnh – tử. Ai trong chúng ta luôn có xu hướng sợ phải đối mặt với cái chết nhưng chúng ta có thể hiểu rằng cái chết chỉ là cuối cùng của chu kỳ diệt và sau đó sẽ có một chu kỳ mới được bắt đầu.

Thứ mà con người cần học thì luôn nhiều vô kể và mỗi người đều sẽ có một bài học riêng, việc của chúng ta chính là phải học, chiêm nghiệm ra những bài học cho các kiếp sau. Lý do là bởi con người sẽ phải trải qua nhiều kiếp mới học được và rồi chúng ta vẫn sẽ phải trải qua những đau khổ, thương đau mới nhận ra và biết trân quý những thứ xung quanh.

muon-kiep-nhan-sinh-4

Thông qua cuốn sách “Muôn kiếp nhân sinh”, chúng ta sẽ càng hiểu rõ hơn về Luật nhân quả. Vì vậy, những việc mà chúng ta đã từng làm trước đó, đến một ngày chúng ta cũng sẽ nhận được không ở kiếp này cũng bắt buộc phải nhận ở kiếp khác. Ngoài ra, nhận thức mà ta có được ở hiện tại cũng do kiếp trước hình thành nên trong suốt quá trình tiến hóa, có người giác ngộ, có người vẫn u mê không lối thoát và không học được những kiến thức bổ ích.

Đồng thời “Muôn kiếp nhân sinh” cũng khẳng định rằng Luật luân hồi có tồn tại, con người dần sẽ được tái sinh ở một thế giới khác và sẽ tiếp tục sống với vai trò của mình ở một trình độ cao hơn nếu rút ra được những bài học cho mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa học được gì nhiều ngay cả khi trải qua nhiều kiếp ở thế giới này thì vòng luân hồi sẽ không bao giờ kết thúc mà chúng sẽ kéo dài và mãi mãi liên tục. Điều quan trọng là chúng ta phải biết lấy yêu thương làm gốc ở những giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời để đem đến một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đã chỉ ra cho người đọc cách phát triển lòng yêu thương thông qua phương pháp thiền định để tâm ta luôn được bình yên, tự tại và kiềm chế được những thói quen xấu, xóa bỏ những dã tâm trong lòng mình. Tất cả đều hướng đến tâm, hướng thiện để thay đổi.

muon-kiep-nhan-sinh-5

Như vậy, có thể thấy cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh của tác giả Nguyên Phong đã ra đời ngay đúng vào hoàn cảnh thế giới đang loạn lạc. Vì vậy, bạn nên dành thời gian để đọc cuốn sách này và sống chậm lại một chút để có sự chiêm nghiệm và có ý thức hơn về những việc mình sẽ làm và những giá trị yêu thương mình sẽ nhận được để sống tốt hơn, yêu thương nhiều hơn.

Mai Anh

Mai Anh

Trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, tính năng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bởi vậy khó khăn của người tiêu dùng là lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và chất lượng. Mai Anh hi vọng qua những bài reviews, đánh giá, tổng hợp của mình trên Phongreviews sẽ giúp cho quý đọc giả lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý. Mai Anh và đội ngũ tác giả trên Phongreviews rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của mọi người nhằm nâng cao chất lượng nội dung và ngày càng nhiều sản phẩm được đánh giá, reviews hơn nữa. Cảm ơn quý đọc giả đã ghé thăm.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Phong Reviews
Logo
Enable registration in settings - general